Đặt banner 324 x 100

Tại sao các ngân hàng nên sử dụng giải pháp thuê máy tính ảo?


Thuê máy tính ảo là một trong những giải pháp quản lý dịch vụ công nghệ thông tin dành cho các ngân hàng cũng như những doanh nghiệp lớn nhỏ tại Việt Nam. Với giải pháp thuê máy tính ảo này, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa hoạt động của hệ thống công nghệ thông tin cũng như nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình. Dưới đây là những lợi ích nổi bật của giải pháp thuê máy tính ảo mà Maychuhanoi muốn chia sẻ đến độc giả.

3 lợi ích nổi bật mà ngân hàng nhận được khi thuê máy tính ảo

Lợi ích thứ 1: Giảm chi phí và tối ưu thời gian

Thực tế, hệ thống ngân hàng là đối tượng tích cực triển khai công nghệ thông tin nhất ở Việt Nam hiện nay. Do việc các ngân hàng không ngừng mở rộng mạng lưới kinh doanh, phát triển các sản phẩm dịch vụ của mình nên họ phải thay đổi hệ thống corebank nhiều lần, điều này cũng đồng nghĩa khi các ngân hàng sẽ phải đầu tư các chi phí để trang bị thêm hệ thống thiết bị lưu trữ, máy chủ,.. nếu muốn mở rộng hạ tầng CNTT hiện có.

Tuy nhiên, với giải pháp thuê máy tính ảo thì việc mở rộng hệ thống ngân hàng có thể diễn ra dễ dàng và nhanh chóng hơn. Theo thống kê, hiện nay có tới hơn 80% ngân hàng tại Việt Nam đang sử dụng giải pháp ảo hóa hệ thống máy chủ, bởi lẽ đa phần các ngân hàng đều nhìn thấy được khả năng tối ưu chi phí đầu tư ban đầu cũng như chi phí vận hành khi sử dụng giải pháp thuê máy tính ảo này.

Không chỉ giúp giảm thiểu chi phí đầu tư và vận hành hệ thống mà Maychuhanoi đã chia sẻ ở trên, giải pháp thuê máy tính ảo còn hỗ trợ các ngân hàng giảm thiểu thời gian để thiết lập hệ thống CNTT. Ví dụ khi thuê máy tính ảo thời gian thiết lập hệ thống cho một chi nhánh mới chỉ cần một ngày, thay vì một tuần hay thậm trí nhiều hơn như trước đây.

>>> Xem thêm: Máy chủ Dell T350

 

Lợi ích thứ 2: Nâng cao hiệu quả hoạt động

Bên cạnh việc tối ưu chi phí đầu tư và vận hành cho các doanh nghiệp, thuê máy tính ảo còn giúp người dùng nắm bắt nhanh chóng tình trạng hoạt động của các ứng dụng, dịch vụ, các thành phần hạ tầng CNTT, để từ đó có thể khắc phục các sự cố một cách kịp thời, nâng cao tính sẵn sàng và hiệu suất hoạt động của hệ thống, các dịch vụ, ứng dụng phục vụ hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của các ngân hàng.

Một điểm cộng khác, trong quá trình sử dụng giải pháp thuê máy tính ảo từ các nhà cung cấp trên thị trường, hệ thống của các ngân hàng sẽ luôn được đảm bảo tính thông suốt và không bị gián đoạn trong suốt quá trình vận hành. Bởi lẽ, việc thuê máy tính ảo với tính chất các máy trạm được quản trị tập trung giúp người dùng có thể dễ dàng quản lý, qua đó giảm bớt được các nguy cơ hay sự cố xảy ra với hệ điều hành.

Lợi ích thứ 3: Tính bảo mật cao

Ảo hóa hạ tầng trong giải pháp thuê máy tính ảo được xem như giải pháp “cứu tinh” giúp thay đổi hạ tầng CNTT cho phù hợp với xu thế quản trị linh hoạt mà không còn phụ thuộc bởi các thiết bị vật lý, qua đó cung cấp cho người dùng khả năng truy cập vào hệ thống máy trạm ảo hóa ở bất kỳ nơi nào và trên nhiều thiết bị khác nhau. Điều quan trọng là khi thuê máy tính ảo, các hệ thống của ngân hàng sẽ luôn được đảm bảo tính bảo mật an toàn nhất.

Đặc biệt, khi thuê máy tính ảo dữ liệu trên máy trạm của người dùng sẽ được lưu trữ ngay tại Trung tâm dữ liệu, thay vì nằm rải rác và trên các hệ thống lưu trữ cục bộ, vốn tiềm ẩn nhiều rủi ro và rất khó kiểm soát cho người quản trị. Hạ tầng phục vụ các máy trạm giờ đây là những thiết bị sử dụng trong Trung tâm dữ liệu mang đến tính bền vững và ổn định hơn rất nhiều so với các máy trạm truyền thống sử dụng những thiết bị thông thường. Chính nhờ tính chất tập trung của giải pháp thuê máy tính ảo, người quản trị sẽ có khả năng quản lý tốt hơn tới các máy trạm cho phép giảm bớt những nguy cơ hay sự cố xảy ra với hệ điều hành như lỗi phần mềm, virus,… Qua đó, điều này giúp cho quá trình sử dụng của người dùng được thông suốt, ổn định và ít bị gián đoạn hơn.

>>> Xem thêm: giá bán dell T550