Đặt banner 324 x 100

Nguyên lý hoạt động của lưu lượng kế - Nguyên lý đo dạng Coriolis - SITRANS FC (Coriolis)


Lưu lượng kế - Nguyên lý đo dạng Coriolis - SITRANS FC (Coriolis) là gì? Đây cũng là một thiết bị đo lưu lượng. Tuy nhiên không phải là đo lượng nước chảy qua ống mà là đo khối lượng nước chảy qua hệ thống. Với nhiều kiểu dáng và kiểu đo tiện lợi, thiết bị đo Coriolis được ứng dụng trên khá nhiều hệ thống khác nhau.

Đồng hồ đo lưu lượng khối lượng không đo thể tích trên một đơn vị thời gian (ví dụ mét khối trên giây) đi qua thiết bị; nó đo khối lượng trên một đơn vị thời gian (ví dụ: kilôgam trên giây) chảy qua thiết bị. Tốc độ dòng thể tích là tốc độ dòng khối chia cho khối lượng riêng của chất lỏng . Nếu mật độ không đổi, thì mối quan hệ là đơn giản. Nếu chất lỏng có tỷ trọng khác nhau thì việc quan hệ không đơn giản. Ví dụ, khối lượng riêng của chất lỏng có thể thay đổi theo nhiệt độ, áp suất hoặc thành phần. Chất lỏng cũng có thể là sự kết hợp của các pha như chất lỏng có các bong bóng cuốn theo. Mật độ thực tế có thể được xác định do sự phụ thuộc của vận tốc âm thanh vào nồng độ chất lỏng được kiểm soát.

Nguyên lý hoạt động của đồng hồ đo lưu lượng khối lượng Coriolis là gì

Cách thức hoạt động của đồng hồ đo lưu lượng khối lượng Coriolis là gì?

Đồng hồ đo lưu lượng Coriolis chứa một ống dẫn lưu chất. Khi một chất lỏng (chất khí hoặc chất lỏng) đi qua ống này, động lượng của dòng khối lượng sẽ gây ra sự thay đổi độ rung của ống, ống sẽ xoắn dẫn đến sự lệch pha. Sự dịch chuyển pha này có thể được đo và một đầu ra tuyến tính thu được tỷ lệ với dòng chảy. Dựa trên các nguyên tắc của cơ học chuyển động. Khi các ống dao động, điện áp được tạo ra từ mỗi lần ngắt sẽ tạo ra một sóng hình sin. Điều này cho biết chuyển động của một ống so với ống kia. Thời gian trễ giữa hai sóng sin được gọi là Delta-T, tỷ lệ thuận với tốc độ dòng chảy khối lượng.

Thiết bị đo lưu lượng khối lượng Coriolis đo khối lượng thông qua quán tính. Một chất lỏng hoặc khí chảy qua một ống đang được dao động bởi một cơ cấu truyền động nhỏ. Điều này tạo ra một gia tốc Coriolis một cách giả tạo vào dòng chảy, tạo ra một lực xoắn có thể đo được trên ống dẫn đến sự dịch chuyển pha. Lực xoắn này tỷ lệ với khối lượng – và đồng hồ đo dòng khối lượng bằng cách phát hiện mômen động lượng thu được. Đồng hồ đo lưu lượng Coriolis có khả năng đo dòng chảy qua ống theo hướng thuận hoặc ngược.

Cách lắp đặt đồng hồ một cách chính xác nhất

Điều cuối cùng khi tìm hiểu về đồng hồ đo lưu lượng khối lượng Coriolis là gì, chúng ta đi vào cách lắp đặt chúng. Giúp ích trong việc lắp đặt cũng như đảm bảo đồng hồ luôn cho ra kết quả chính xác nhất, chúng tôi nêu ra một số điều các bạn nên lưu ý như sau.

  •  Đồng hồ đo lưu lượng Coriolis có thể được lắp đặt trong bất kỳ loại đường ống nào bất kể rung động của đường ống hoặc đường ống nằm ngang hay thẳng đứng. Để có kết quả tốt nhất, giá đỡ đường ống nên được đặt ở cả hai bên của đồng hồ. Khi hướng dẫn lắp đặt yêu cầu hỗ trợ đặc biệt, rất có thể đồng hồ nhạy cảm với rung động. Các nhà sản xuất cung cấp bộ giảm chấn động, đầu nối linh hoạt hoặc giá đỡ để bù rung động.
  •  Tuy nhiên sẽ có một số loại giá đỡ có sẵn cho đồng hồ đo lưu lượng Coriolis, bao gồm phần còn lại U, phần còn lại Y, kẹp bu lông chữ U, móc treo ống và kẹp khối. Các cơ chế hỗ trợ này thường không cần thiết, đặc biệt là đối với các phiên bản mới hơn.
  •  Đảm bảo lưu chất sẽ thông suốt cả quá trình làm việc
  •  Không gian nơi nó sẽ được lắp đặt vừa đủ, phải được kiểm tra về nhiệt độ và các điều kiện nguy hiểm để đảm bảo rằng không có bất kỳ vấn đề môi trường nào cần được giải quyết.◊ Lưu ý hướng dòng chảy, đảm bảo không lắp ngược◊ Đảm bảo khoảng cách của thiết bị phải được đặt cách xa bất kỳ hình thức gây nhiễu nào như máy bơm vì sự rung chuyển của máy bơm có thể ảnh hưởng đến kết quả đọc.
  •  Trước khi khởi động đồng hồ đo lưu lượng Coriolis, cách tốt nhất là để đồng hồ nóng lên theo thông số kỹ thuật của nhà sản xuất, có thể từ năm đến mười phút đến mười lăm phút và hai mươi phút tùy thuộc vào loại đồng hồ..

Thông tin liên hệ


: Dinhthihongthao
:
:
:
: