Đặt banner 324 x 100

Hột le nổi mụn trắng có sao không?


Hột le hay còn gọi là (mồng đốc, âm vật). Đây là bộ phận nhạy cảm của phụ nữ do tập trung rất nhiều dây thần kinh cảm giác. Nhiều phụ nữ còn phát hiện tại vị trí này có xuất hiện nhiều mụn trắng ngứa hoặc không ngứa. Vậy thì hột le nổi mụn trắng có sao không? và nên dùng thuốc gì để chữa trị?

HỘT LE NỔI MỤN TRẮNG – NHỮNG NGUYÊN NHÂN THƯỜNG GẶP
Hột lẹ nổi mụn trắng có nhiều dạng như: mụn nước, mụn thịt, nổi hạt trắng thông thường,… nguyên nhân thường được bắt nguồn từ việc các chị em vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, bị dị ứng với chất tẩy rửa hay quan hệ tình dục không an toàn. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp nếu nổi mụn đi kèm với việc ngứa rát, sưng đau khó chịu, vướng víu,… thì chị em nên cẩn thận với một vài bệnh lý sau:

Hột le nổi mụn trắng do mắc bệnh tình dục
Nhóm bệnh này thường xảy ra ở những chị em đã từng quan hệ tình dục không an toàn như: quan hệ với nhiều bạn tình, đã từng quan hệ tình một đêm với người lạ, quan hệ với đối tác nghi ngờ bị viêm nhiễm vùng kín mà không dùng bao cao su, dùng chung quần lót hay khăn tắm với người khác, dính máu của người bệnh vào vết xước trên da,… các bệnh đó thường là:
+ Sùi mào gà
Sùi mào gà do virus HPV gây ra và có thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng. Dấu hiệu xuất hiện khi chị em bị sùi mào gà đó là tại vị trí như: hột le, âm đạo, âm hộ hay xung quanh mép vùng kín sẽ có các nốt mụn trắng hay hồng dạng mụn thịt, mềm và không gây đau đớn.
Ban đầu chúng chỉ là những nốt u nhú nhỏ. Nhưng nếu người bệnh không điều trị sớm thì sau đó mụn sẽ phát triển và liên kết với nhau thành từng mảng từng chùm giống như sùi mào gà hoặc súp lơ, dễ bị chảy máu khi cọ sát hoặc đi lại. Bên cạnh đó thì người mệt còn bị chảy máu sau quan hệ, ra nhiều khí hư có màu vàng hoặc xanh,…

+ Mụn rộp sinh dục
Mụn rộp sinh dục sẽ do virus Herpes simplex gây ra. Biểu hiện thường thấy đó là tình trạng hột le hoặc xung quanh vùng kín của chị em bị nhiễm bệnh sẽ nổi mụn trắng dạng bên trong có nước hay mụn mủ.
Bên cạnh dấu hiệu nổi mụn thì âm đạo còn tiết nhiều dịch nhầy, các nốt mụn phát triển nhanh và dễ vỡ. Khi mụn vỡ ra sẽ khiến bệnh nhân bị đau đớn, viêm loét và ngứa rát,…

Hột le nổi mụn trắng do mắc bệnh phụ khoa
Đối với những chị em bị nổi mụn trắng ở hột le do mắc bệnh phụ khoa thì có nhiều nguyên nhân hơn như: vệ sinh không sạch sẽ, mặc quần lót chật chội, dị ứng, quan hệ không an toàn, viêm nhiễm nhưng không khám và kiểm tra định kỳ,… các bệnh bao gồm:
+ Viêm âm đạo, âm hộ
Khi bị viêm nhiễm ở âm đạo, âm hội thì chị em thường có triệu chứng ra nhiều khí hư bất thường kèm mùi hôi, ngứa rát, sưng đau và tấy đỏ ở âm đạo, hột le nổi các mụn trắng li ti… Ngoài ra, chị em bị viêm nhiễm âm đạo còn gặp phải các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rắt, khó chịu tại vùng bụng dưới, đau rát khi quan hệ,…

+ Viêm nang lông
Đây là bệnh lý gây nhiễm trùng ở nang lông do các loại vi khuẩn, virus, nấm,... gây ra. Biểu hiện của viêm nang lông là xuất hiện các sẩn, mụn mủ, vảy tiết ở cổ nang lông gây ngứa ngáy tại vùng da bị viêm, lông không mọc ra ngoài được mà xoắn vào bên trong, gây ngứa ở vùng nang lông. Những nốt mụn trắng hoặc đỏ mọc quanh vùng da bị viêm không lớn nhưng dày đặc có thể xuất hiện cả bệnh trong hột le gây thiếu thẩm mỹ và ảnh hưởng tới sinh hoạt của bệnh nhân.

HỘT LE NỔI MỤN TRẮNG CÓ SAO KHÔNG?
Tình trạng hột le nổi mụn trắng sẽ tùy vào từng nguyên nhân mà có sự nguy hiểm khác nhau. Nếu bệnh nhẹ sẽ chỉ gây đau ngứa, khó chịu do viêm loét. Những nếu bệnh tiến triển nặng do không điều trị sớm và đúng cách, bệnh sẽ gây nên những biến chứng như:
+ Nếu là sùi mào gà sẽ biến chứng thành ung thư âm dạo, âm hộ, ung thư cổ tử cung đặc biệt nguy hiểm.
+ Mụn rộp sinh dục sẽ gây viêm tử cung, viêm nội mạc tử cung và nguy cơ vô sinh, hiếm muộn lớn ở chị em.

DÙNG THUỐC GÌ KHI BỊ HỘT LE NỔI MỤN TRẮNG?
Dùng thuốc gì khi bị hột le nổi mụn trắng là thắc mắc của rất nhiều chị em bởi đây là vấn đề nhạy cảm nên họ thường rất e ngại khi đi khám. Theo như tìm hiểu thì một số loại thuốc và bài thuốc chị em có thể áp dụng khi bị nổi mụn trắng ở hột le như là:

Bài thuốc dùng để xông, đắp:
Chị em có thể dùng một số loại lá để nấu nước xông, đắp như là: lá trầu không, rau ngải cứu, lá chè xanh, tỏi, giấm táo hoặc lá tía tô,… cách xông hoặc đắp này có thể chữa được các triệu chứng khó chịu do viêm âm đạo hoặc sùi mào gà vùng kín khá hiệu quả.
Lưu ý: Hãy nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi muốn áp dụng để tránh những tác dụng phụ không mong muốn. Nếu sử dụng nhưng không có hiệu quả thì hãy ngưng ngay và đi khám.

Dùng thuốc kháng sinh:
Một số loại thuốc kháng sinh có tác dụng kháng viêm, giảm đau, giảm các triệu chứng ngứa ngáy khó chịu, tiêu viêm,… mà chị em có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để được kê toa an toàn.
Lưu ý: Tránh tự tiện mua thuốc bên ngoài về điều trị tại nhà khi chưa có được sử chỉ định của bác sĩ. Bởi sẽ gây nên nhiều hậu quả đáng tiếc.

Xem thêm chi tiết bài viết tại: https://dakhoahoancautphcm.vn/hot-le-noi-mun-trang-co-sao-khong-dung-thuoc-gi-de-chua-tri.html

+ Tin tức 24h: Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu - Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, chất lượng
+ Báo Pháp Luật: Khám nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu thế nào?
PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
- Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ
- Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM
- Website: Phòng khám đa khoa Hoàn cầu
- Hotline tư vấn: (028) 3923 9999