Đặt banner 324 x 100

Mua nhà trả góp có cần tính toán và lên kế hoạch lâu dài hay không?


Mua nhà trả góp giúp nhiều người sở hữu mái ấm trong mơ. Tuy nhiên, hình thức có thể đem đến những rủi ro nhất định nếu người vay mua nhà không biết cách lên kế hoạch rõ ràng và cụ thể.

> Đọc thêm: Lãi suất vay mua nhà ngân hàng nào thấp nhất liệu có quan trọng?

Lập kế hoạch mua nhà trả góp cần lưu ý điều gì? Kinh nghiệm mua nhà trả góp

Xây dựng kế hoạch chi tiết và phỏng đoán những rủi ro khi mua nhà trả góp sẽ giúp các chủ nhà đỡ áp lực và mệt mỏi vì dư nợ. Dưới đây là những lưu ý cần phải viết khi vay ngân hàng mua nhà.

Đánh giá và quản lý tài chính cá nhân trước khi mua nhà trả góp

Bạn cần biết cách quản lý tài chính cá nhân mỗi tháng hiệu quả và đánh giá được các khoản chi hàng ngày. Để biết được tình hình chi tiêu của bản thân một cách chi tiết, bạn nên:

  • Giữ tất cả các hóa đơn định kỳ như điện, nước, mạng Internet, chi phí dọn dẹp trong 6 tháng qua.

  • Liệt kê và tính lại tổng các nguồn thu nhập của gia đình trong 6 tháng qua.

  • Liệt kê và phân chia các khoản chi phí định kỳ và không lường trước để xác định mức độ chi tiêu.

  • Phân loại các khoản chi thành hai nhóm: Cần thiết, hữu và xa xỉ, không thức tế.. 

Từ việc nhìn nhận và đánh giá các nguồn thu và cách chi tiêu, bạn sẽ bỏ được những khoản chi không thực sự cần thiết. Điều giúp bạn biết được số tiền có thể chi trả cho ngân hàng mỗi tháng.

Lập ngân sách dự phòng khi mua nhà trả góp

Trong quá trình mua nhà và sau khi mua nhà có thể phát sinh nhiều vấn đề. Vì thế, bạn phải có khoản kinh phí dự phòng để tránh việc khó xoay sở.

Vay trong ngưỡng trả nợ khi mua nhà trả góp

Việc vay số tiền ngoài khả năng chi trả sẽ khiến bạn rơi vào tình cảnh “nợ chồng nợ” bất cứ lúc nào. Vì thế, bạn chỉ nên vay khoảng 70% - 80% giá trị căn nhà. Số tiền trả góp mỗi tháng không vượt quá 60% thu nhập của gia đình.

Mỗi dự án sẽ có chính sách và ưu đãi cho những khách hàng mua nhà trả góp. Tuy nhiên, khoản vay có được duyệt hay không đều phụ thuộc vào ngân hàng. Vì thế, bạn cần chọn ngân hàng phù hợp với tài chính và lựa chọn khoản vay không quá cao để tránh rủi ro.

> Xem thêm bài viết: cho vay mua nhà thế chấp bằng chính nhà mua

Thông tin liên hệ


: chungduan
:
:
:
: