Đặt banner 324 x 100

Chia sẻ cấu tạo và hoạt động của máy bơm hóa chất


Máy bơm hóa chất được sử dụng phổ biến trong các ngành công nghiệp hóa chất và nhiều ngành công nghiệp khác có nhu cầu sử dụng hóa chất như ngành công nghiệp thực phẩm, ngành công nghiệp dược phẩm, các loại hóa chất có tính ăn mòn và tính mòn cao như axit H2SO4 đặc nóng, HNO3, HCL, các loại dung dịch kiềm bazo muối…

Trong các ngành công nghiệp, bơm hóa chất là một trong những thiết bị công nghiệp không thể thiếu trong hệ thống máy móc sản xuất. Máy bơm hóa chất có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với những dòng bơm khác chính là khả năng vận chuyển các loại hóa chất kể cả chất độc hại, chất ăn mòn hay các loại hóa chất chuyên dụng dễ dàng hiệu quả. Để hiểu và sử dụng bơm hiệu quả hơn, Vimex mời bạn đọc tham khảo ngày bài viết: Bơm hóa chất là gì? Ưu điểm của bơm hóa chất là gì? Cùng khám phá nhé!

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về cấu tạo bơm chìm nước thải. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Bơm hóa chất là gì

Bơm hóa chất là tên gọi chung của một số dòng bơm công nghiệp, chuyên để bơm các loại hóa chất chuyên dụng. Các loại hóa chất đa dạng, kể cả có độ ăn mòn cao, chất độc hại như axit H2SO4 đặc nóng, HNO3, HCL, các dung dịch kiềm bazơ,....

Vimex – Nhà cung cấp bơm định lượng hóa chất chính hãng độc quyền tại Hà  Nội và TPHCM

Máy bơm được sử dụng phổ biến trong các ngành công nghiệp hóa chất như in ấn, sản xuất sơn, khai khoáng, công nghiệp hóa chất, sản xuất cao su, nhựa đường,...

Mặc dù có khả năng vận chuyển các loại hóa chất đặc biệt, nhưng bơm hóa chất thực chất cũng là cũng là một loại máy bơm thông thường nên các cấu tạo cũng không khác biệt gì nhiều.

Máy bơm hóa chất thường có cấu tạo như sau:

+ Thân bơm

+ Nắp bơm

+ Trục bơ

+ Bánh công tác

+ Roto của máy bơm

+ Bộ phận dẫn hướng vào - ra

+ Ống hút - đẩy

Với mỗi loại máy bơm riêng biệt, sử dụng cho hóa chất và có môi trường riêng sẽ có các thiết kế lắp đặt cấu tạo sao cho phù hợp hiệu quả nhất. Điều khác biệt của máy bơm hóa chất so với các dòng bơm khác chính là nguyên liệu vỏ - bên trong máy bơm, nguyên liệu đầu hút - ra chất bơm,... Với mỗi loại chất bơm, bạn cũng cần lưu ý điều này để chọn và sử dụng bơm hiệu quả nhất nhé.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về bán máy khuấy sơn, mời bạn theo click vào bài viết.

Nguyên lý hoạt động của bơm hóa chất

Dù là bơm hóa chất nhưng nguyên lý hoạt động của bơm hóa chất cũng rất đơn giản, theo nguyên lý hoạt động chung của nhiều loại bơm khác. Bơm thường có 4 quy trình sau:

+ Quy trình mồi: Máy bơm hóa chất cũng cần mồi trước khi máy bắt đầu quá trình hút - đẩy. Quá trình này giúp thân bơm và ống hút chứa đầy chất bơm trước khi bơm. Tuy nhiên có nhiều loại máy bơm hóa chất có khả năng tự mồi cao, giúp quá trình hoạt động hiệu quả, đem lại hiệu suất làm việc cao hơn. Khi chọn bơm bạn hãy nhớ chi tiết này để chọn bơm cho phù hợp nhé.

+ Quy trình đẩy chất bơm: Bơm bắt đầu hoạt động, bánh công tác quay, dưới ảnh hưởng của lực ly tâm các chất lỏng bị văng ra ngoài, sau đó chuyển động theo các đường dẫn đi vào ống đẩy.

+ Quy trình hút: Khi quá trình đẩy kết thúc, tạo nên khoảng chân không ở lối vào của bánh công tác, từ đó chất lỏng được hút vào bơm theo ống hút.

+ Trong quá trình hoạt động, quy trình hút và đẩy diễn ra liên tục, tuần hoàn tạo dòng chảy liên tiếp cho máy bơm.

Nắm vững nguyên lý hoạt động của máy chắc chắn sẽ giúp bạn sử dụng bơm hiệu quả và an toàn hơn.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về bơm màng chạy điện

Quý khách có nhu cầu sử dụng sản phẩm máy bơm công nghiệp các loại, vui lòng liên hệ hotline 0989775196 hoặc để lại thông tin liên hệ dưới phần bình luận cuối trang, nhân viên tư vấn của công ty sẽ liên hệ trực tiếp tới quý khách để cung cấp thông tin về từng dòng sản phẩm cụ thể. Vimex hân hạnh được phục vụ quý khách !