Đặt banner 324 x 100

Một số lưu ý khi viết CV xin việc


1. Không nói quá, phô trương về năng lực làm việc

Khi trình bày những điểm mạnh và năng lực làm việc của bản thân, nên tránh việc nói quá lên hay tự tin quá mức về năng lực của mình. Điều này cho nhà tuyển dụng thấy bạn là kiểu người tự mãn và không có sự khiêm tốn. Đồng nghĩa với việc, bạn sẽ không nhận được ấn tượng tốt đến từ nhà tuyển dụng và không được đánh giá cao cho việc ứng tuyển vào công ty.

2. Nhất quán nội dung, cách trình bày

Khi viết CV xin việc, bạn nên nhất quán trong cách trình bày và nội dung như việc sử dụng chung một font chữ cho toàn bài, sử dụng gạch chân, viết hoa để nhấn mạnh hay liệt kê các cột mốc quan trọng, thành tích đáng chú ý. Điều này giúp bạn trình bày rõ ràng và cũng là để nhà tuyển dụng nắm bắt được những thông tin nổi bật nhanh hơn.

3. Trung thực khi cung cấp thông tin

Nếu bạn cho nhà tuyển dụng thấy bạn có năng lực làm việc cao hơn năng lực thực sự của bản thân, sẽ làm cho họ có đánh giá sai về bạn và giao cho bạn đảm nhận những nhiệm vụ vượt qua khả năng. Khi đó, bạn sẽ phải đối mặt với những áp lực, gánh nặng công việc mà chính bạn tự mang đến cho mình. Hẳn bạn sẽ không muốn điều đó xảy ra, do đó, những gì bạn viết trong CV phải đảm bảo có tính trung thực và phù hợp với năng lực làm việc thực sự của bạn.

4. Chú ý khi đặt tên file CV

Khi gửi hồ sơ, bạn sẽ phải đính kèm theo nhiều loại tài liệu khác nhau. Vì vậy, bạn nên đặt tên file CV rõ ràng và dễ dàng phân biệt với những tài liệu khác. Điều này giúp nhà tuyển dụng có thể thuận tiện mở CV của bạn mà không bị nhầm lẫn và cũng tránh việc tìm kiếm mất thời gian.

>> Tham khảo: cách giới thiệu bản thân trong cv sao cho ấn tượng