Đặt banner 324 x 100

Dell PowerEdge R650xs – Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp tầm trung


Chi tiết SPEC SHEET Server Dell PowerEdge R650xs Rackmount 1U Intel Xeon 3Th SFF 2.5″Inch HDD Enterprise

Dell EMC PowerEdge R650xs được thiết kế để đáp ứng một số yêu cầu cụ thể cho khối lượng công việc hạng trung với hiệu suất và khả năng cấp doanh nghiệp.

Bảng điều khiển phía trước

Khung bezel ở mặt trước của hệ thống quen thuộc với họa tiết tổ ong và bảng điều khiển tùy chọn. Bảng điều khiển bên trái có đèn báo trạng thái với đèn báo cho biết trạng thái ổ đĩa, nhiệt độ, điện, bộ nhớ và chỉ báo PCIe. Bạn cũng có thể có được hệ thống này bằng nút QuickSync 2.0 tùy chọn bên cạnh nút Thông tin để quản lý khung của hệ thống bằng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.

Tai máy chủ bên phải có nút bật nguồn cùng với cổng USB 3.0 và cổng USB-C mini để truy cập trực tiếp vào mô-đun iDRAC tích hợp và cổng VGA để quản lý thùng máy của hệ thống.

Bên dưới khung bezel đó, bạn sẽ tìm thấy 4 khay lưu trữ 3,5 inch, ít nhất là trên hệ thống của chúng tôi. Các cấu hình lưu trữ khác bao gồm ổ 8x 2,5 inch, 10x 2,5 inch và thậm chí là cấu hình 12 khoang với 10x phía trước và hai phía sau. 

Bảng điều khiển phía sau Ở mặt sau của hệ thống, bạn sẽ thấy một PSU Bạch kim 800W hoán đổi nóng sang hai bên của khung máy, với các tùy chọn cho PSU Bạch kim 1400W hoặc 1100W Titanium. Và ngay bên cạnh PSU thứ nhất đó là PSU dành riêng cho hãng vận chuyển M.2 hoán đổi nóng đặc biệt để sử dụng làm ổ khởi động dự phòng kép.

Từ trái sang phải, chúng ta có hai cổng mạng RJ-45 (mã bộ phận M3Y03, Thẻ Dell 1GbE LOM), cổng OCP NIC tùy chọn (Thẻ nhớ WW2NX OCP Dell), nút nhận dạng hệ thống, cổng iDRAC RJ-45 chuyên dụng, cùng với một USB Cổng 3.0 ở phía dưới, một USB 2.0 ở trên cùng và một cổng VGA (11F1N). Tất cả các cổng này đều được hỗ trợ trên các thẻ lửng nhỏ cắm trực tiếp vào bo mạch chủ.

>>> Xem thêm: T150 Sever

 

Trên hết là các khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Điều đó sẽ khác nhau tùy thuộc vào các tùy chọn riser cụ thể mà bạn cài đặt. Chúng tôi sẽ đạt được điều đó trong giây lát. Sau khi chúng tôi tháo bảng điều khiển, bạn có thể thấy đây là một hệ thống rất nhỏ gọn.   

Cái mới này có hình chữ “T” với các PSU ở hai bên khung máy. Thiết kế mới giúp giảm thiểu sự tích tụ nhiệt bằng cách cung cấp sự lưu thông không khí tốt hơn. Nó có 8 quạt hiệu suất cao hút không khí trong lành qua các ổ cứng đó ở phía trước và đẩy nó qua các mô-đun bộ nhớ và tản nhiệt CPU, rồi ra phía sau. Các làn PCIe cũng đã được di chuyển gần hơn với CPU để có hiệu suất tốt hơn và ít độ trễ hơn. 

Bạn nhận được 4x cặp khe cắm mô-đun bộ nhớ ở hai bên với tổng số 16 khe cắm mô-đun bộ nhớ đang hoạt động! Nó có khả năng hỗ trợ bộ nhớ lên đến 2TB bằng cách sử dụng các mô-đun bộ nhớ giảm tải 128GB trong mỗi khe. DIMM đã đăng ký sẽ cung cấp bộ nhớ tối đa 1TB. Mô-đun bộ nhớ cố định trung tâm dữ liệu (DCPMM), hoặc được biết đến với tên gọi khác là mô-đun bộ nhớ Intel Optane thương hiệu của chúng, không được hỗ trợ. Không thực sự đáng ngạc nhiên. Bộ nhớ thực sự bị ảnh hưởng so với mức tối đa có sẵn trên nền tảng Intel Xeon vì không có mô-đun bộ nhớ hậu tố “L” ở mức 4,5TB cho mỗi CPU như trên một số bộ xử lý Intel Xeon Scalable. Thay vào đó, tất cả chúng đều hỗ trợ 2TB mỗi cái, nhưng ở tốc độ lên đến 3200MHz. Điều đó nói rằng, các LRDIMM chỉ hỗ trợ 2666MHz với tất cả các khe cắm được tải và bộ xử lý kép. Để có thông lượng tối đa ở mức 3200MHz đầy đủ, bạn chỉ có thể cài đặt một nửa bộ nhớ với một mô-đun trong mỗi kênh bộ nhớ.

>>> Xem thêm: T350 Dell