Đặt banner 324 x 100

Bạt nhựa HDPE nuôi cá tốt nhất 2022


Bạt nhựa HDPE nuôi cá

Bạt HDPE Nuôi Cá - Loại bạt che hồ nuôi trồng thủy sản phổ biến nhất hiện nay. Ưu điểm về khả năng chống thấm cao, giá cả và tuổi thọ sản phẩm cạnh tranh giúp loại bạt nhựa này được sử dụng rộng rãi trong các công trình nuôi cá, tôm và các công trình nuôi trồng thủy sản khác.

 

Phương thức nuôi cá trong ao trải bạt đã được nhiều tỉnh, thành trên cả nước áp dụng từ nhiều năm nay, đặc biệt là khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.












 

Tại sao phải dùng bạt khi nuôi cá?

 

Nhiều bà con thường thắc mắc tại sao lại sử dụng bạt khi nuôi cá trước khi tiếp xúc với phương pháp nuôi cá trong ao trải bạt. Để trả lời câu hỏi này, trước tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu những khó khăn và vướng mắc mà phương pháp nuôi ao đất truyền thống thường gặp phải.

 

Cá dễ bị bệnh do nguồn nước bị ô nhiễm, xử lý chất thải kém, thu hoạch thất thường và số lượng không đạt. Năng suất thấp và thay đổi.

Sử dụng nhiều hóa chất và chất khử trùng trong bể cá.

Việc sử dụng lượng lớn thuốc kháng sinh để hạn chế dịch bệnh dẫn đến chất lượng sản phẩm kém. Không đáp ứng tiêu chuẩn thị trường. Giá của sản phẩm cũng đã giảm xuống.

Thời gian xử lý ao kéo dài, chi phí tiền xử lý ao nuôi vụ mới cao do chất thải ngấm vào ao nuôi lâu ngày. Đất bị ô nhiễm cục bộ.

 

Sở dĩ nhà bạt nuôi cá được áp dụng là vì nó có thể khắc phục được các vấn đề trên. Tuy nhiên, mức độ đáp ứng sẽ phụ thuộc vào loại vật liệu dùng để lót đáy ao.

 

Các loại bạt nhựa thông dụng hiện nay

Bạt che hồ cá cao cấp thường là bạt PE-PVC-HDPE đi dây. Mỗi loại đều có những ưu nhược điểm riêng. Bạt xanh cam Hàn Việt nơi có tất cả những loại bạt chất lượng nhất.

 

Bạt PE cho hồ cá

 

Được làm bằng nhựa PE, tấm lót hồ bơi này không đắt nhưng tuổi thọ ngắn. Nó chỉ thích hợp cho những dự án chăn nuôi ngắn ngày, hoặc những dự án chăn nuôi thử nghiệm cho những gia đình chưa có kinh nghiệm.

 

Cũng giống như các loại bạt nhựa khác, bạt PE không thấm nước, chịu được áp lực nước tốt. Tuy nhiên, khả năng chống tia cực tím kém, bạt sẽ nhanh hỏng khi gặp nắng nóng.

 

Độ dày bạt PE được sử dụng phổ biến nhất là 0.38mm đến 0.45mm. Giá từ 11.000 - 18.000 đồng một mét vuông, tùy theo độ dày của bạt.

 

Bạt PVC lót hồ

 

Được làm bằng nhựa PVC, nó có cấu trúc sợi dày đặc hơn so với bạt PE. Ao sử dụng bạt PVC cũng bền hơn, tuổi thọ từ 5 đến 7 năm. Một sự lựa chọn phù hợp cho các dự án dài hạn. Cũng giống như bạt PE giúp tiết kiệm chi phí đầu tư bạt hàng năm.

 

Thông thường, bạt PVC để lót ao cá có độ dày từ 0,38mm đến 0,70mm. Tính trung bình mỗi mét vuông có giá dao động từ 21.000 - 67.000 đồng một mét vuông, tùy theo độ dày của bạt.

Bạt HDPE cho Hồ cá

 

Bạt HDPE được làm từ chất liệu nhựa HDPE mật độ cao, có nhiều ưu điểm vượt trội như:

 

Mức độ chống thấm nước cao

 

Khả năng chống tia cực tím hiệu quả, độ bền lên đến 25 năm.

 

Bề mặt nhẵn bóng, dễ làm sạch mà không làm tổn thương cá.

 

Lựa chọn độ dày khác nhau phù hợp với mọi túi tiền.

 

Việc xây dựng là thuận tiện và nhanh chóng.

 

Chi phí đầu tư hợp lý.

Tham khảo ngay:  Bạt xanh cam khổ 2m, 3m, 4m, 6m, 8m, 10m

 

Bạt HDPE thích hợp nuôi cá có độ dày từ 0,3mm đến 1mm. Giá chỉ từ 14.000đ / m2 đến 46.000đ / m2.

 

Vì vậy, so với bạt PVC thì giá bạt HDPE cạnh tranh hơn nên là lựa chọn hàng đầu khi lựa chọn hồ cá, hồ nuôi tôm.

 

Các loài cá thường được nuôi trong ao trải bạt

Trong nuôi trồng thủy sản nói chung và nuôi cá nói riêng, công nghệ nuôi là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của một vụ nuôi. Do điều kiện sinh trưởng của các loại cá khác nhau nên mỗi môi trường nuôi cá sẽ có những yêu cầu riêng. Vì vậy, không phải tất cả các loài cá đều nên sử dụng lót.

 

Các loài cá thường được nuôi trong ao trải bạt là: cá lóc, cá chình, cá mú,….

 

Sự tiện lợi của tấm lót hồ HDPE cũng giúp cho việc xây dựng hồ cá nổi dễ dàng hơn. Diện tích ao nhỏ, thích hợp làm mô hình ương và mô hình bể cá tại nhà. Một trong những ứng dụng phổ biến trong nuôi trồng thủy sản hiện nay phải kể đến hồ cá koi đẹp được lót màng HDPE để chống thấm và tạo điều kiện chăn nuôi tối ưu.

Mọi chi tiết xem ngay tại: https://batnhuahanviet.com.vn/bat-xanh-cam/

Thông tin liên hệ


: nhanquyenk2
:
:
:
: