Đặt banner 324 x 100

Nc247info tổng hợp: U23 Hàn Quốc tránh tập cạnh Việt Nam


UZBEKISTANĐương kim vô địch Hàn Quốc đổi sân để tránh nguy cơ lộ bài trước trận đấu Việt Nam tại bảng C giải U23 châu Á 2022.
 

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi kèo Tài Xỉu thẻ đỏ (O/U Red Card) – Kinh nghiệm chơi

Theo lịch ban đầu, Hàn Quốc tập ở sân phụ số một của SVĐ Bunyodkor. Cùng lúc, Việt Nam tập ở sân phụ số hai, chỉ cách một con đường nhỏ.

Sợ điều này có thể ảnh hưởng tới việc giữ bí mật chiến thuật cho trận đấu giữa hai đội vào hôm sau, Hàn Quốc đã nhất trí với quyết định đổi sân của Ban tổ chức. Đội bóng của HLV Hwang Sun-hong chuyển tới tập luyện tại sân JAR 2, cách đó khoảng tám km trong chiều cùng ngày.

HLV Hwang (đội mũ) muốn tránh nguy cơ rò rỉ chiến thuật khi phải tập cạnh sân đối thủ, nên đề nghị ban tổ chức đổi sân và đồng ý với phương án được phía chủ nhà Uzbekistan đưa ra. Ảnh: Lâm Thoả

HLV Hwang (đội mũ) muốn tránh nguy cơ rò rỉ chiến thuật khi phải tập cạnh sân của Việt Nam nên đề nghị ban tổ chức đổi sân và đồng ý với phương án được phía chủ nhà Uzbekistan đưa ra. Ảnh: Lâm Thoả

Hàn Quốc đang đứng đầu bảng C sau khi thắng Malaysia 4-1 trong ngày ra quân 2/6. Ngay sau trận đấu đó, HLV Hwang Sun-hong đi 25 km từ sân Lokomotiv tới sân Milliy (còn gọi là sân Bunyodkor) để theo dõi trận Việt Nam hoà Thái Lan. "Hwang Sun-hong ngồi xem chăm chú và tỏ ra bất ngờ khi Việt Nam để Thái Lan gỡ hòa ở phút bù giờ", Khusnulla Asadullaev, người được Ban tổ chức bố trí dẫn đoàn Hàn Quốc, kể với VnExpress.

Trên sân Bunyodkor, Việt Nam mở tỷ số ngay giây thứ 17 nhờ công Phan Tuấn Tài rồi dẫn 2-1 bằng siêu phẩm vô-lê của Nguyễn Văn Tùng. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Gong Oh-kyun để Thái Lan gỡ hoà 2-2 ở phút bù giờ thứ hai. "Thật không thể tin nổi, Việt Nam đánh rơi chiến thắng khi trận đấu chỉ còn vài chục giây", Asadullaev nói thêm. "Tôi không hiểu sao đội không đá với sáu hay bảy hậu vệ lúc đó, hoặc cố đưa bóng ra biên câu giờ. Có thể họ trẻ, thiếu kinh nghiệm. Nhưng đây cũng là cái hay của bóng đá trẻ, hồn nhiên và hết mình, không tiểu xảo".

Asadullaev tháp tùng đội Hàn Quốc trong buổi tập ngày 3/6. Ảnh: Lâm Thoả

Asadullaev tháp tùng đội Hàn Quốc trong buổi tập ngày 3/6. Ảnh: Lâm Thoả

Asadullaev tháp tùng HLV Hwang đi xem Việt Nam thi đấu, và từ những gì được chứng kiến, anh tin rằng nếu tiếp tục thể hiện như khi đấu Thái Lan, đội có thể giành vé đi tiếp. "Tất nhiên sẽ rất khó để Việt Nam thắng Hàn Quốc, vì họ là đương kim vô địch nên rất mạnh. Nhưng Việt Nam vẫn còn quyền tự quyết ở trận cuối với Malaysia. Việt Nam mạnh hơn Malaysia nhiều", Asadullaev nhận định.

Asadullaev có cảm tình với bóng đá Việt Nam. Anh từng tới Trung Quốc theo dõi giải U23 châu Á 2018 và ngạc nhiên khi Việt Nam tới được trận cuối cùng và chỉ thua Uzbekistan bởi bàn ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp phụ thứ hai.