Đặt banner 324 x 100

Cách phân loại và ứng dụng của máy thổi khí


Máy thổi khí có nhiều xuất xứ của nhiều hãng khác nhau, tuy nhiên được ưa chuộng về chất lượng nhất có thể nhắc đến đó là Taiko - Thương hiệu Nhật, máy thổi khí Heywel và máy thổi khí Longtech Đài Loan, ngoài ra còn có loại máy thổi khí con sò Dargang, … là một trong những thương hiệu được chú ý cũng như đánh giá cao nhất từ các nhà thầu công trình.

Với nền kinh tế công nghiệp phát triển mạnh thì những sản phẩm máy thổi khí chất lượng được ra đời đã khẳng định được tầm ảnh hưởng của mình đến tất cả các nước thế giới và được thế giới đón nhận, minh chứng cho điều này đó là máy thổi khí được phân phối ra rất nhiều nước trên thế giới và nhiều nhất hiện nay.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về cấu tạo bơm chìm nước thải. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Do nguồn cầu nhiều cho nên nguồn cung các loại máy thổi khí nhập về Việt Nam ngày càng nhiều, trong đó phải kể đến một số hãng như: Máy thổi khí Longtech, máy thổi khí Heywel, máy thổi khí App, máy thổi khí Dargang, máy thổi khí Taiko, máy thổi khí HCP...Đa phần các hãng máy thổi khí kể trên đều là máy thổi khí được sản xuất và nhập về từ Đài Loan.

Máy thổi khí Longtech LT-050 - Công ty TNHH Vimex phân phối quạt thổi khí

Hiện nay thì máy thổi khí đang có hai dạng chính được thiết kế đó là máy thổi khí dạng con sò và máy thổi khí dạng kết hợp đầu thổi với motor rời. Trong hai loại máy này đều được thiết kế với công suất lớn nhỏ khác nhau tùy vào đầu thổi và công suất của motor sẽ đáp ứng được mọi công trình lớn nhỏ khác nhau.

Đối với máy thổi khí công suất nhỏ thường được lắp đặt tại các công trình nhỏ lẻ tại các gia đình hoặc các công ty có nhu cầu lượng khí ít. Như các hệ thống cung cấp Oxy cho nhà nuôi với diện tích nhỏ thì chắc chắn những chiếc máy có công suất nhỏ là thứ không thể thiếu.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về Máy khuấy chìm Evergush EFM, mời bạn theo click vào bài viết.

Ứng dụng của máy thổi khí

  • Dùng cho công nghiệp xi mạ để làm sạch bề mặt trước khi mạ
  • Dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm để làm sạch các bể rau, hoa, quả.
  • Dùng trong công nghiệp dệt may để thổi khí trong ngành may mặc.
  • Dùng cho bể anoxic hệ thống xử lý nước thải.
  • Dùng cho việc nuôi trồng thủy hải sản như: nuôi tôm, cua, cá,… để làm sạch bể cá, vệ sinh không khí, môi trường nước, giảm thiểu tình trạng ô nhiễm.
  • Dùng trong các dịch vụ spa để sục bể nước.

Phân loại máy thổi khí

Trên thị trường hiện nay, máy thổi khí có nhiều loại khác nhau tùy vào mục đích sử dụng. Máy thổi khí có thể phân ra 3 loại chính như sau:

  • Máy thổi khí con sò: Vận hành nhờ cấu tạo cánh quạt, có khả năng đáp ứng các yêu cầu của dòng khí nhỏ nhưng áp lực thấp (cột áp từ 3m trở xuống). Máy thổi khí con sò nhỏ gọn, nhẹ, độ ồn thấp, dễ bị hao hụt khí.
  • Máy sục khí chìm: Có chức năng giống máy thổi khí trên cạn nhưng có thể tiết kiệm được không gian và chi phí lắp đặt.
  • Máy thổi khí kiểu root (thuỳ): có 2 thuỳ trở lên, công suất máy cao (cột áp có thể lên tới 6-7m), áp lực khí thổi ra lớn.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về bơm màng chạy điện

Công ty TNHH Vimex là nhà phân phối chuyên nghiệp, uy tín trong lĩnh vực máy thổi khí chính hãng tại Việt Nam. Chúng tôi cam kết sản phẩm chính hãng 100%, bảo hành chu đáo, giao hàng chuyên nghiệp. Mọi chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ Vimex 0989775196 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.