Đặt banner 324 x 100

Các biến chứng của xẹp đốt sống lưng l2


a. Thế nào là xẹp đốt sống lưng l2?

Xẹp đốt sống lưng L2 là tình trạng đốt sống bị vỡ lẽ, gãy khiến phần thân của đốt L2 bị xẹp xuống, trong khoảng đó gây ra những cơn đau lưng đột ngột và dữ dội. Bệnh lý này sẽ làm biến dạng và mất chiều cao của đốt sống. nếu như không được điều trị kịp thời, bệnh sẽ để lại phổ quát biến chứng hiểm nguy cho người bệnh sau này.

Vùng cột sống lưng (hay còn gọi là cột sống thắt lưng) với 5 đốt, được ký hiệu trong khoảng L1 tới L5. Năm đốt sống này được xếp chồng lên nhau, ở giữa mỗi đốt sống là một đĩa đệm và mang nhiệm vụ chống đỡ sức nặng gần như của đa số cơ thể. Đây cũng là đoạn cột sống chuyển di đa dạng nhất, giúp mọi hoạt động như xoay, cúi, ngửa người được cởi mở, uyển chuyển.

b. Những biến chứng can hệ tới gãy xẹp đốt sống l2

  • Mất vững từng đoạn cột sống

  • Gù cột sống

  • Các biến chứng thần kinh

Mất vững từng đoạn cột sống
Khi gãy xẹp hơn 50% thân đốt sống có nguy cơ mất vững từng đoạn cột sống sẽ xảy ra. những đoạn cột sống gắn kết sở hữu nhau để giúp cơ thể chịu được sức nặng, di chuyển và nâng đỡ gần như cột sống. lúc một đoạn cột sống bị hỏng hoặc xẹp tới mức mất vững, nó với thể gây đau và khiến cho giảm các hoạt động hàng ngày. Về sau, mất vững sẽ gây thoái hóa nhanh hơn cột sống ở vùng tổn thương.

Những biến chứng tâm thần
Hẹp ống sống do gãy xẹp đốt sống với thể dẫn đến chấn thương thần kinh tủy sống ngay tức khắc, hoặc gây vấn đề về sau do kích thích tâm thần. Thu hẹp khoảng trống này với thể dẫn tới thiếu máu và oxy đến tủy sống. Nó có thể gây tê và đau tương ứng với các dây thần kinh bị tổn thương. những dây thần kinh mang thể mất tính di động khi khoảng trống quanh nó bị giảm đi, trong khoảng đấy gây kích thích và viêm dây thần kinh. (Ở đây hiểu dây thần kinh bao gồm cả rễ thần kinh).

Giả dụ chỗ gãy làm cho 1 phần thân đốt sống chèn ép lên tủy sống, những dây tâm thần và tủy sống mang thể bị thương tổn. Khoảng trống thông thường giữa tủy sống và ống sống mang thể bị thu hẹp nếu những mảnh đổ vỡ của thân sống bị đẩy vào trong ống sống.

Thông tin liên hệ


: minhtq110198
:
:
:
: