Đặt banner 324 x 100

Dabet đưa tin: 'Quả ngọt' từ lò đào tạo trẻ Viettel


Nhâm Mạnh Dũng, Phan Tuấn Tài - những cầu thủ từ lò đào tạo Viettel đang giữ vị trí quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Theo ông Nguyễn Hải Biên, Phó giám đốc Trung tâm Thể thao Viettel, công tác đào tạo bóng đá trẻ của Viettel đang đi đúng hướng với những cầu thủ có chất lượng chuyên môn, kỹ thuật tốt, xử lý nhanh nhạy. Đây được xem là kết quả của quá trình đào tạo với hệ thống cơ sở vật chất đầy đủ, đội ngũ huấn luyện chuyên môn có trình độ.

Trung tâm đã cử đội ngũ chuyên môn sang Đức, một trong những quốc gia có quy trình đào tạo trẻ tốt nhất thế giới, để học hỏi và đưa phương pháp về áp dụng. Viettel cũng mạnh dạn trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ ra sân ở V-League như Đức Chiến, Hoàng Đức, Hữu Thắng, Mạnh Dũng...

Xem thêm: soi kèo bóng đá hôm nay

Gần đây, Nhâm Mạnh Dũng được nhắc đến khá nhiều khi ghi bàn thắng thắng quyết định vào lưới Thái Lan, góp phần giúp Việt Nam bảo vệ huy chương vàng SEA Games 31. Cầu thủ này vào thay người đầu hiệp hai, góp phần gia tăng sự năng động trên hàng công với khả năng hoạt động rộng và tốc độ.

Phút thứ 83, Mạnh Dũng được Tuấn Tài kiến tạo cơ hội tử quả tạt bên cánh trái. Tiền đạo 22 tuổi bật cao, đánh đầu vào góc cao. Bóng đập xà dưới, đi vào khung thành bất chấp nỗ lực rướn người của thủ thành Kawin. Đây là bàn đầu tiên và duy nhất Mạnh Dũng ở SEA Games 31 và cũng là bàn thắng quyết định quan trọng với đội tuyển Việt Nam tại giải đấu lần này.

Nhâm Mạnh Dũng (áo 17) ăn mừng bàn thắng duy nhất trong trận chung kết SEA Games 31 với Thái Lan.
Nhâm Mạnh Dũng (áo 17) ăn mừng bàn thắng duy nhất trong trận chung kết SEA Games 31 với Thái Lan. Ảnh: Viettel

Góp phần vào thành công của pha bóng này không thể không nhắc đến Phan Tuấn Tài. Bộ đôi cầu thủ có pha phối hợp ăn ý để giúp U23 Việt Nam đánh bại Thái Lan để bảo vệ thành công tấm huy chương vàng SEA Games 31.

Ngoài Tuấn Tài và Mạnh Dũng, Viettel còn có hai trụ cột trong trận chung kết SEA Games tại trận đấu này là Nguyễn Thanh Bình chơi ở vị trí trung vệ và Nguyễn Hoàng Đức ở hàng tiền vệ, đảm nhận nhiệm vụ đánh chặn và thu hồi bóng. Cả hai cầu thủ đã góp phần không nhỏ vào việc giúp Việt Nam lên ngôi mà không để thủng lưới bất cứ bàn nào.

"Ba năm trước trong trận chung kết SEA Games 2019, Viettel cũng có ba cầu thủ tham gia đá chung kết là Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Đức Chiến và Nguyễn Hoàng Đức. 3 năm sau họ có sự góp mặt của 4 cầu thủ đều chơi thăng hoa trên cả 3 tuyến của U23 Việt Nam", đại diện Viettel chia sẻ.

Một pha tranh chấp của Hoàng Đức.
Một pha tranh chấp của Hoàng Đức trong trận đối đầu với Thái Lan tại chung kết SEA Games 31. Ảnh: Viettel

Cũng theo ông, cầu thủ Viettel đang nỗ lực để trở thành những trụ cột ở các đội tuyển Việt Nam. Nếu tại U23 châu Á 2018, giải đấu đầu tiên huấn luyện viên Park cầm quân, Viettel có hai cầu thủ được gọi là trung vệ Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Nguyễn Trọng Đại thì hai năm sau cũng ở sân chơi U23, họ có tới bốn cầu thủ là Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Hữu Thắng và Nhâm Mạnh Dũng.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, các cầu thủ của Viettel cũng tăng dần về số lượng. Tại AFF Cup 2018, HLV Park chỉ gọi duy nhất một thành viên của Viettel là Bùi Tiến Dũng. Nhưng con số trên đang tăng lên ở từng giải đấu như thủ môn Trần Nguyễn Mạnh, hậu vệ Nguyễn Thanh Bình, Trần Đức Chiến, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức, tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng...

"Nguyên Mạnh đang trở thành người bắt chính ở tuyển Việt Nam. Bùi Tiến Dũng luôn chắc suất trong sơ đồ ba trung vệ còn Thanh Bình được huấn luyện viên Park chọn để chuẩn bị cho tương lai. Ở hàng tiền vệ, Hoàng Đức là 'bất khả xâm phạm'", đại diện Viettel nhận định.

Nhâm Mạnh Dũng đang được kỳ vọng là người kế thừa Nguyễn Tiến Linh ở vị trí trung phong. Cầu thủ sinh năm 2000, có chiều cao 1m81 này mạnh trong tỳ đè, không chiến, không chỉ làm tường mà còn dứt điểm tốt. Tại vòng chung kết U23 châu Á 2022, huấn luyện viên Gong Oh-kyun cũng chọn cầu thủ này cho vị trí hàng công.