Đặt banner 324 x 100

30 Thiết kế trần thạch cao phòng ngủ đẹp sang trọng và tinh tế


phòng ngủ được thiết kế là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau một ngày làm việc dài. Vậy nên phòng ngủ phải đáp ứng được mọi tiện nghi thoải mái. Với nhu cầu trang trí phòng ngủ ngày càng được chú trọng, vì đó là không gian riêng cần sự yên tĩnh để thư giãn, thể hiện cái tôi cá tính nên lựa chọn dùng trần thạch cao là một ý kiến sáng suốt. Nhưng khi thi công trần thạch cao phòng ngủ bạn nên có một sự nghiên cứu kĩ càng, sưu tầm các mẫu trần đẹp, tìm một đơn vị thi công uy tín để tránh việc công trình hoàn thành mà bạn lại không hài lòng, mất thời gian và tiền bạc. 

Với thiết kế trần thạch cao phòng ngủ đẹp mà Greenhn sẽ giới thiệu đến bạn đọc sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn. Đây là những thiết kế tiêu biểu, được khách hàng rất ưa chuộng. Hài hòa trong việc kết hợp với màu sắc đèn nền cùng nội thất trong phòng tạo nên một không gian sang trọng giúp bạn thư giãn, nghỉ ngơi

30 thiết kế trần thạch cao phòng ngủ đẹp sang trọng và tinh tế

Mẫu trần thạch cao phòng ngủ sang trọng

1.    Ưu, nhược điểm của trần thạch cao phòng ngủ 

Thạch cao là một loại vật liệu có khả năng chống cháy và cách nhiệt khá tốt. Do đó việc sử dụng thạch cao để làm trần hoặc vách nhà rất dễ dàng và gia chủ thỏa sức sáng tạo với nhiều mẫu trần thạch cao đẹp, độc đáo. 

 Ưu điểm của trần thạch cao phòng ngủ:

-    Phòng ngủ được làm bằng trần thạch cao là sự lựa chọn hợp lý bởi nó được thiết kế với nhiều họa tiết tinh xảo, đa dạng về màu sắc, kiểu dáng.

-    Trần vách thạch cao có độ bền, mát, chống cháy, cách âm cách nhiệt tốt phù hợp với khí hậu nắng, mưa nhiều ở Việt Nam.

-    Là vật liệu nhẹ, thi công nhanh chóng không tạo khói bụi kể cả khi sửa chữa, có thể kết hợp trang trí như đèn, điều hòa hay các vật liệu khác như nhôm, gỗ,….

Nhược điểm khi thi công trần thạch cao cho phòng ngủ:

-    Thạch cao là vật liệu kỵ nước vậy khi thi công phải kiểm tra mái ngói hoặc mái tôn kĩ càng tránh mất thẩm mỹ.

-    Một số lượng trần thạch cao dạng nổi không nên treo những đồ vật nặng rất dễ bị đổ trần.

-    Khi trần hỏng việc sửa chữa mất thời gian do phải tháo cả trần để làm lại.

-    Ngoài ra, thạch cao dùng lâu ngày sẽ bị co lại, đồng thời xuất hiện các vết nứt trên trần nhà và gây mất thẩm mỹ vì vậy khi phát hiện vết nứt bạn nên cho dặm và sơn lại.

2.    Các loại trần thạch cao phòng ngủ đẹp

2.1.    Mẫu trần thạch cao nổi đẹp cho phòng ngủ

Trần thạch cao nổi hay còn gọi là trần thả bao gồm phần khung xương và tấm thạch cao chuyên dụng. Hệ trần này sẽ nhìn thấy được phần khung viền phối với tấm thạch cao sau khi công trình hoàn thiện.

Ưu điểm:

-    Loại trần cách âm, cách nhiệt, chống cháy tốt, không sinh ra khói độc do vậy không ảnh hưởng đến sức khỏe

-    Loại trần này không cần phải sơn bả do vận khi thiết kế lại hay sửa chữa sẽ không bị bụi bẩn ảnh hưởng đến đồ đạc.

-    Sử dụng trần thạch cao nổi có thể che khuất đi các hạng mục như: Hệ thống điện, điều hòa, cáp tín hiệu,…

-    Trần thạch cao nổi có khối lượng nhẹ, dễ lắp đặt, linh hoạt trong việc bảo trì và sửa chữa; giá cả hợp lý do vậy được các gia đình chú ý đến rất nhiều.

 Nhược điểm: Là loại trần khó tạo hình, đa số sử dụng hình vuông hoặc hình chữ nhật; mẫu trần thả thích hợp hơn 

2.2.    Mẫu trần thạch cao chìm cho phòng ngủ

Trần thạch cao khung chìm là loại trần có khung được giấu ẩn bên trong tấm thạch cao.

Ưu điểm: 

-    Trần thạch cao có khả năng cách âm, cách nhiệt tốt

-     Dễ dàng trang trí, tạo hoa văn nên tạo được tính thẩm mỹ cao

-    Dạng trần phẳng, đẹp, dễ dàng thiết kế nhiều khối trần khác nhau

-    Che lấp được các thiết bị nguồn điện trên trần

Nhược điểm: 

-     Do được thiết kế thành một khối trần liền nên khi sửa chữa việc tháo rỡ khó khăn và phải rỡ cả trần nhà.

-    Chi phí cao hơn trần nổi do khó thi công lắp đặt hơn.

Nhưng không phải do vấn đề đó mà trần thạch cao chìm bị bỏ qua mà ngược lại trần thạch cao chìm lại rất ưa chuộng, phù hợp với rất nhiều phòng khách hay phòng ngủ. Tuy chi phí đắt nhưng lại có tính thẩm mỹ rất cao.

Trần thạch cao phẳng:  Là mẫu trần thạch cao không bao giờ lỗi mốt phù hợp từ phong cách Á âu đến tân cổ điển. Là mẫu trần khi thi công có tác dụng che lấp các khuyết điển khi xây dựng tạo tính thẩm mỹ đồng thời có tác dụng cách âm, cách nhiệt tốt.

Trần thạch cao giật cấp cá tính: Được ưa chuộng hơn do tính độc đáo, do được thiết kế nhằm tạo ra các khối, hộp trên trần giúp trần nhà trở lên đơn điệu hơn. Trần thạch cao giật cấp được thiết kế chìm, ghép các tấm thạch cao thành từng lớp để tăng thêm phần ấn tượng và tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.

3.    Công trình thi công trần thạch cao phòng ngủ đẹp

Phòng ngủ được thiết kế là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau một ngày làm việc dài. Vậy nên phòng ngủ phải đáp ứng được mọi tiện nghi thoải mái. Với nhu cầu trang trí phòng ngủ ngày càng được chú trọng, vì đó là không gian riêng cần sự yên tĩnh để thư giãn, thể hiện cái tôi cá tính nên lựa chọn dùng trần thạch cao là một ý kiến sáng suốt. Nhưng khi thi công trần thạch cao phòng ngủ bạn nên có một sự nghiên cứu kĩ càng, sưu tầm các mẫu trần đẹp, tìm một đơn vị thi công uy tín để tránh việc công trình hoàn thành mà bạn lại không hài lòng, mất thời gian và tiền bạc. 

Với các mẫu trần thạch cao phòng ngủ đẹp mà MoreHome sẽ giới thiệu đến bạn đọc sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn. Đây là những thiết kế tiêu biểu, được khách hàng rất ưa chuộng. Hài hòa trong việc kết hợp với màu sắc đèn nền cùng nội thất trong phòng tạo nên một không gian sang trọng giúp bạn thư giãn, nghỉ ngơi

 

Hiện nay trần thạch cao khá đa dạng, nhiều phong cách nên việc lựa chọn cách thiết kế trần phù hợp với lối kiến trúc tổng thể sẽ làm căn phòng hai hòa hơn. Khi thi công lắp đặt trần thạch cao chống thấm nước làm giảm tính thẩm mỹ của sản phẩm, đồng thời khi phát hiện các vết nứt cần xử lý kịp thời. Mỗi loại trần thạch cao đẹp sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau, gia chủ lựa chọn đúng phong cách thiết kế sẽ mang lại sự hài hòa với thiết kế tổng thể của ngôi nhà. Khi lựa chọn trần thạch cao cho phòng ngủ phụ thuộc vào phong cách, sở thích của từng người để lựa chọn được mẫu trần đẹp, phù hợp. Sự hài hòa không gian giữa màu sắc trần thạch cao và nội thất trong phòng tạo nên cảm giác thoải mái nhất để có giấc ngủ ngon, trán đầy sức sống. 

Trên đây là tổng hợp các mẫu trần thạch cao phòng ngủ đẹp mà Greenhn muốn giới thiệu đến các bạn. Chúng tôi hi vọng đã mang đến cho các bạn những sự lựa chọn, gợi ý tưởng riêng cho mình. Nếu quý khách có nhu cầu thiết kế thi công trần thạch cao phòng ngủ đẹp như các mẫu đó.  

>>>  Hãy theo dõi chuyên mục thiết kế nhà đẹp của chúng tôi để luôn cập nhật những xu hướng trang trí nội thất nhà mới nhất.