Đặt banner 324 x 100

7 thông số thang máy gia đình quan trọng nên biết



1. Tải trọng thang máy gia đình.

Tải trọng được tính bằng kilogam mà thang máy có thể tải được trong 1 lần. Đây được coi là thông số kỹ thuật cần quan tâm đầu tiên khi chọn mua thang máy gia đình.

Việc xác định được nhu cầu, sẽ giúp khách hàng chọn được loại tải trọng và dòng thang máy phù hợp với thiết kế tổng thể của công trình.

Thang máy gia đình Nanolift với đa dạng tải trọng phù hợp với nhiều công trình tại Việt Nam

  • Tải trọng 250kg - 300kg: phù hợp lắt đặt ở các công trình nhà ở có diện tích hạn chế (di chuyển cùng lúc 2-4 người) 

  • Tải trọng 400kg: đây là tải trọng khách hàng chọn mua nhiều nhất, bởi vì phù hợp sử dụng cho gia đình cùng lúc 5 đến 6 người, diện tích rộng tiện lợi cho việc di chuyển thêm đồ đạc trong nhà.

Ngoài ra Hoàng Triều vẫn có cung cấp các tải trọng lớn hơn theo nhu cầu của khách hàng. Liên hệ qua Hotline 0917 446 776 để được tư vấn và đặt hàng theo yêu cầu.

2. Thông số kích thước thang máy gia đình.

Là các thông số thang máy gia đình liên quan đến diện tích thang máy và diện tích yêu cầu cần lắp đặt gồm có:

 
  • Kích thước sàn thang: Là phần diện tích phần mặt sàn của thang tải người và hàng hoá.

  • Kích thước thông thuỷ: Là phần diện tích thực tế cần sử dụng để lắp đặt thang.

Mỗi thương hiệu thang máy khác nhau sẽ có thông số kỹ thuật khác nhau kể cả có cùng tải trọng. Dưới đây là thông số kích thước tại Hoàng Triều, bạn có thể tham khảo và so sánh với các đơn vị khác nếu kích thước dòng thang Nanolift phù hợp thì chúc mừng bạn đã tìm được nhu cầu phù hợp

Kích thước thang máy gia đình 250kg

Kiểu cửa lùa - đối trọng phía sau - pit hố 250mm 

Kích thước hố thang: 1250mm x 1400mm (Rộng x Dài) - Pit hố 250mm

OH: 3000mm (Min)

Kích thước cabin: 1000mm x 800mm (Rộng x Dài)

Kích thước cửa: 700mm

Kích thước thang máy gia đình 300kg

Kiểu cửa lùa - đối trọng phía sau - pit hố 250mm 

Kích thước hố thang: 1250mm x 1550mm (Rộng x Dài) - Pit hố 250mm

OH: 3000mm (Min)

Kích thước cabin: 1000mm x 950mm (Rộng x Dài)

Kích thước cửa: 700mm

Kích thước thang máy gia đình 400kg

Kiểu cửa lùa - đối trọng phía sau - pit hố 250mm 

Kích thước hố thang: 1400mm x 1500mm (Rộng x Dài) - Pit hố 250mm

OH: 3000mm (Min)

Kích thước cabin: 1000mm x 950mm (Rộng x Dài)

Kích thước cửa: 800mm

3. Chiều sâu hố PIT thang máy gia đình 

Hố PIT là phần hố nằm dưới cùng của giếng thang; tính từ mặt sàn tầng dừng thấp nhất trở xuống. Phần hố PIT thang máy thường được thiết kế ở vị trí âm so với độ cao tự nhiên của mặt đất. 

Hố PIT có 3 vai trò:

  • Là nơi để lắp các thiết bị như giảm chấn, governor. Đồng thời nó cũng là không gian cho phần đáy cabin chui xuống khi cabin đi đến tầng cuối cùng. 

  • Đảm bảo có 1 không gian an toàn cho tình huống thang máy vượt quá hành trình. Nó sẽ giúp tránh va chạm cabin khi thang dừng. 

  • Là không gian cho nhân viên kỹ thuật thao tác trong việc bảo trì thang máy cũng như sửa chữa về sau khi cần thiết.

4. Chiều cao OH thang máy gia đình

OH viết tắt của overhead là phần chiều cao được tính khoảng cách từ mặt sàn trên cùng có cửa thang máy cho đến mặt sàn nơi chứa máy kéo. 

Nếu kích thước OH không đạt chuẩn có thể gây cản trở cho việc vận hành; sử dụng thang máy về lâu dài. 

Khi các dòng thang máy gia đình khác yêu cầu OH tới 3500mm (thực tế khoảng 3800mm) nhưng thang máy Hoàng Triều chỉ cần 3000mm con số này thấp hơn rất nhiều so với nhu cầu chung từ đó giúp chủ nhà tiết kiệm được diện tích đáng kể và giảm bớt lo lắng về chiều cao tầng trên cùng.

5. Hệ thống truyền động - Hệ thống điều khiển 

Hệ thống truyền động: sử dụng động cơ đồng bộ không hộp số nam châm vĩnh cửu hoặc động cơ có hộp số giảm tốc trục vít, bánh vít.

Hệ thống điều khiển (CPU): là bộ vi xử lý có chức năng điều khiển mọi hoạt động của thang máy, phối hợp tiếp nhận các dữ liệu điều kiện an toàn và lệnh điều khiển từ người sử dụng từ đó đưa ra các lệnh dừng tầng tương ứng. Gồm có các hệ điều khiển sau:

Hệ điều khiển sử dụng PLC Mitsubishi - Japan.

Hệ điều khiển board vi xử lý Board Step - China.

Hệ điều khiển board vi xử lý Board Lisa – Germany.

Hệ thống điều khiển gia tốc: sử dụng bộ biến đổi tần số - điện áp (VVVF) điều khiển tốc độ, moment động cơ dựa trên các tín hiệu xung điện hồi tiếp kiệm điện năng, dừng tầng chính xác, êm ái và an toàn.  

Hệ thống điều khiển dẫn động cửa: sử dụng bộ biến đổi tần số-điện áp (VVVF) điều khiển tốc độ động cơ, xác định vị trí hành trình cửa dựa trên các t mã hóa encoder giúp cửa đóng, mở nhanh, chính xác, êm ái, tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả hoạt động thang máy.

Tính năng an toàn

  • Bộ giới hạn vận tốc Governor, bộ hãm an toàn (thắng cơ).

  • Bảo vệ quá tải, bảo vệ mất pha, ngược pha, sụt áp, quá dòng. 

  • Nút báo khẩn và liên lạc với bên ngoài qua hệ thống đàm thoại. 

  • Đèn chiếu sáng khẩn cấp, khóa cửa an toàn. 

  • Bộ cứu hộ tự động ARD sử dụng trong trường hợp mất điện.

  • Hệ thống chống thang trôi tự do.

6. Nguồn điện sử dụng thang máy gia đình

Thang máy sử dụng tại nhà đều có thể vận hành với nguồn điện 1 pha hoặc 3 pha. Sự khác nhau chính ở điện 3 pha và 1 pha trong thang máy chính là nằm ở bộ chuyển đổi dòng điện. Nguồn điện là yếu tố quyết định đến tuổi thọ và chất lượng thang máy, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn.

Với những ngôi nhà không quá 6 tầng, tải trọng từ  250kg - 400kg nên dùng điện 1 pha vẫn an toàn và đảm bảo tốc độ cũng như công năng sử dụng.

Với những tòa nhà cao hơn như chung cư mini, khách sạn, căn hộ mini, các quán karaoke có quy mô lớn thường sẽ dùng tải trọng trên 500kg lúc này yêu cầu nguồn điện mạnh bắt buộc phải sử dụng nguồn điện 3 pha để đảm bảo hoạt động tốt.

7. Công suất động cơ thang máy gia đình

Công suất động cơ của thang máy Hoàng Triều với các mức tải trọng từ 250-400kg chỉ khoảng 1.1 kW – 4kW đáp ứng vừa vặn với nhu cầu sử dụng mà không gây lãng phí. Trong khi đó các thông số thang máy gia đình dòng khác có công suất lên tới 5.5kW cho cùng một mức tải trọng, điều này gây hao tốn rất nhiều điện năng hàng tháng.