Đặt banner 324 x 100

Đào Tạo Chuyên Viên Xuất Nhập Khẩu - Hải Quan - Trung tâm GEC.


Xuất nhập khẩu là gì? Bạn biết gì về lĩnh vực xuất nhập khẩu? Là một trong những quốc gia đang bước vào thời kỳ hội nhập mạnh mẽ, Việt Nam đang không ngừng đẩy nhanh hoạt động xuất nhập khẩu và giao thương quốc tế. Tính đến năm 2021, xuất nhập khẩu chính là một trong những mũi nhọn hàng đầu, đưa nền kinh tế quốc dân đạt đến những cột mốc tăng trưởng mới.

Bạn có thể tham khảo khái niệm xuất nhập khẩu đã được nêu rõ trong Luật Thương mại như sau:
Xuất nhập khẩu là hoạt động mua bán hàng hoá của Thương nhân Việt Nam với thương nhân nước ngoài theo các hợp đồng mua bán hàng hoá, bao gồm cả hoạt động tạm nhập tái xuất và tạm xuất tái nhập, chuyển khẩu hàng hoá.

[​IMG]

Thủ tục hải quan
Thủ tục hải quan sẽ bao gồm các chính sách hải quan, các thông tư và chính sách liên quan đến việc xuất nhập khẩu đối với 1 lô hàng. Bạn cần có hiểu biết chuyên môn về quy trình làm việc của hải quan để có thể thông quan trót lọt các lô hàng khi qua xửa khẩu.

Chứng từ xuất nhập khẩu
Đối với các lô hàng quốc tế, chứng từ đi kèm là yếu tố không thể thiếu. Đây là bằng chứng pháp luật đi kèm các lô hàng, giúp các bên rõ ràng trong việc mua bán

Giao nhận vận tải
Giao nhận vận tải trong xuất nhập khẩu được chia thành 2 mảng chính đó là vận tải nội địa và giao nhận vận tải quốc tế. Với giao nhận nội địa, bạn cần nắm rõ mục đích, các vận hành và những loại phương tiện, hình thức vận chuyển phù hợp nhất. Cần nắm rõ các tuyến đường giao thông, cảng biển và cảng sông nội địa.

Còn với giao nhận quốc tế, nhân viên cần nắm rõ các hình thức vận tải cùng phí đi kèm. Nắm rõ danh sách các cảng biển và sân bay quốc tế tại hai quốc gia giao và nhận. Bên cạnh đó, chứng từ quốc tế là vấn đề hết sức quan trọng cần được chú ý.

Công việc của một nhân viên xuất nhập khẩu
Nhân viên xuất nhập khẩu chính là cầu nối giữa các doanh nghiệp với nhau. Họ sẽ đảm đương quy trình để các lô hàng có thể lưu thông nhanh chóng, đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hoá toàn cầu. Ngành xuất nhập khẩu bao gồm các vị trí công việc cơ bản như:

Làm việc trực tiếp với khách hàng, đó là những giao dịch, đám phán, ký kết hợp đồng sau khi đạt được thoả thuận chung giữa các bên.

Tiếp nhận các đơn đặt hàng từ doanh nghiệp. Hoàn tất thủ tục cùng những chứng từ liên quan đến lô hàng để dễ dàng thông quan.

Lựa chọn và cân nhắc các hình thức vận chuyển phù hợp để đáp ứng nhu cầu vận chuyển của khách hàng.

Nhận thanh toán tiền cho lô hàng bằng các phương thức khác nhau.

Hoàn thành quá trình thông quan, sắp xếp vấn đề kho bãi để bảo quản hàng hoá.

[​IMG]

Quản lý các đơn hàng, tìm kiếm khách hàng mới, mở rộng thị trường của công ty,...
Nhìn chung, tuỳ vào từng bộ phận, nhân viên xuất nhập khẩu sẽ đảm đương những trách nhiệm khác nhau. Tuy nhiên, để hoàn thành tốt công việc của mình, bạn vẫn sẽ phải hiểu cơ bản toàn bộ chu trình của ngành này.

Tuy vậy, cũng như các nghề khác của ngành Logistics, bạn vẫn nên tự học thêm kiến thức thực tiễn bên cạnh việc tiếp thu kiến thức trên trường. Bạn có thể tham khảo những trung tâm đào tạo nghề uy tín, nhận được phản hồi thực tế từ người học hiện tại có một số đơn vị đào tạo uy tín như: Trung Tâm Đào Tạo Kinh Tế Toàn Cầu GEC,...

Chúc bạn định hướng được công việc thành công!