Đặt banner 324 x 100

Cách khắc phục lỗi khởi động ở bơm màng


Sự cố lỗi khởi động ở bơm màng xuất hiện ban đầu khi chúng ta bắt đầu khởi động máy, nhưng máy không vận hành. Nguyên nhân ở đây là do đường đi dây điện bị sai lỗi kỹ thuật; đấu sai pha, thiếu pha đối với bơm màng hoạt động bằng động cơ và motor điện. Đối với bơm màng khí nén thì bơm không khởi động được là do vấn đề ở đường dây điện từ nguồn điện đến máy nén khí, có thể dây điện lỏng hoặc đứt dây nối cấp nguồn điện cho máy nén khí.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về cấu tạo máy bơm chìm nước thải. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Đối với sự cố này, chúng ta không cần yêu cầu quá cao về kỹ thuật tháo lắp hay kinh nghiệm sử dụng bơm màng mà chỉ cần hiểu biết về điện, hiểu cách đi dây, cách đấu điện đúng kỹ thuật là có thể xử lý nhanh chóng và gọn nhẹ vấn đề này.

Nguyên nhân thứ hai có thể khiến bơm màng không hoạt động được đó là ống giảm thanh bị tắc bởi vật rắn nào đó. Có thể do hoạt lâu ngày, bảo dưỡng không thường xuyên và cẩn thận nên các chất cặn từ chất lỏng được bơm đóng cặn bít lấy đầu làm tắc ống giảm thanh khiến bơm không thể vận hành và bắt đầu quá trình bơm hút chất lỏng. Bên cạnh đó, màng bơm bị rách hoặc bị tắc buồng bơm cũng là nguyên nhân khiến bơm màng không hoạt động.

Bơm hóa chất inox

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về Máy khuấy chìm EFM, mời bạn theo click vào bài viết.

Cách khắc phục lỗi khởi động ở bơm màng hóa chất

  • Cần có hiểu biết về kỹ thuật điện, khả năng xử lý khi điện bị thiếu áp. Khi lắp đặt, đi dây đường dây điện cần đúng kỹ thuật, thường xuyên kiểm tra nguồn điện trong quá trình hoạt động của bơm để đảm bảo quá trình bơm hút chất lỏng không bị gián đoạn.
  • Kiểm tra, vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ thường xuyên cho bơm màng để biết được tình trạng các bộ phận của bơm vẫn bình thường. Tránh trường hợp màng bơm bị rách sẽ làm tắc buồng bơm, không tạo ra được áp lực bơm hút để duy trì hoạt động của bơm màng hóa chất.
  • Điều quan trọng, cần lựa chọn bơm màng có cấu tạo phù hợp với đặc tính chất lỏng và nhu cầu sử dụng về lưu lượng, công suất bơm trước khi sử dụng bơm màng hóa chất.

Trên đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục lỗi khởi động ở bơm màng mà nhà phân phối máy bơm công nghiệp nhập khẩu uy tín, Công ty TNHH Vimex muốn cung cấp tới các bạn. Chúng tôi đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong nhập khẩu và phân phối các dòng bơm hóa chất, bơm nước, Vimex tự tin sẽ giúp được các bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng, chất lượng cao, hiệu suất sử dụng cao và tiết kiệm chi phí tối đa nhất.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về bơm trục vít dạng xoắn

Nếu có nhu cầu sử dụng bơm nước, bơm hóa chất công nghiệp chính hãng, quý khách vui lòng liên hệ hotline 0989775196 để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.