Đặt banner 324 x 100

Chia sẻ về bơm màng khí nén cao trong quá trình hoạt động


Bơm màng khí nén là một máy bơm chuyển động tích cực, sử dụng sự kết hợp của việc chuyển động qua lại của màng làm bằng chất liệu cao su, nhựa dẻo hoặc Teflon một cách phù hợp. Lợi thế của bơm màng là không cần trở lại kiểm tra các van mà vẫn bơm được chất lỏng một cách trực tiếp. Bơm màng phải sử dụng một luồng khí từ máy nén khí để vận hành, Bơm màng có tính năng tự mồi hoàn hảo, vận chuyển các loại bùn loãng, axit.

Bơm màng khí nén là một loại máy bơm công nghiệp sử dụng áp lực của khí nén tác động lên màng bơm, truyền áp lực từ sự chuyển động tích cực của màng bơm cho chất bơm để bơm vận chuyển chất lỏng ra ngoài. Máy hoạt động nhờ nguồn năng lượng khí nén được cấp trực tiếp vào máy, từ đó tạo ra sự chuyển động qua lại và liên tục của màng. Vì vậy nên bơm màng khí nén đáp ứng đủ nhu cầu để hoạt động trong những môi trường yêu cầu cao về phòng chống cháy nổ.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về máy khuấy chìm. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Bơm màng DS04-PAT-TPTP-02

Vốn dĩ bơm màng khí nén được sử dụng nhiều trong các ngành công nghiệp vì đây là loại máy bơm đặc biệt, không cần mồi chất lỏng để kích hoạt máy bơm như các loại máy bơm thông thường khác, bơm màng khí nén có khả năng tự mồi chất lỏng từ nơi chứa chất lỏng bất kỳ cực hiệu quả. Bên cạnh đó, nó còn có thể chạy khô trong một thời gian dài mà không gây hỏng hóc cho bơm.

Đặc biệt, bơm màng khí nén sử dụng van một chiều và hệ thống van khí để truyền chất lỏng đi một cách dễ, rất an toàn và hiếm khi xảy ra sự cố. Tuy nhiên, do một số sai sót nào đó từ lỗi kỹ thuật lắp đặt hay tác động từ tác nhân khác mà bơm màng có thể gặp phải các sự cố. Phổ biến nhất đó là nhiệt độ của bơm cao trong quá trình đang vận hành, hoạt động, có thể lên tới 75 độ C.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về máy khuấy trộn, mời bạn theo click vào bài viết.

Vấn đề này được xác định nguyên nhân có thể do dầu bôi trơn bị khô, bộ phận làm mát bị tắc, tắc bộ phận lọc dầu hoặc van bi & đế van không hoạt động. Tình trạng bơm màng khí nén hoạt động bị nóng quá lâu sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất của bơm, dẫn đến ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

Trong trường hợp này, chúng ta cần tiến hành kiểm tra tất cả các nguyên nhân có thể dẫn đến sự tăng nhiệt của bơm. Nếu do dầu bôi trơn bị khô, cần vệ sinh lại các bulong, ốc vít và tra lại dầu bôi trơn cho máy. Nếu do tắc bộ phận làm mát hoặc bộ phận lọc dầu, vậy chỉ cần kiểm tra, loại bỏ vật rắn làm tắc và vệ sinh sạch sẽ lại cho bộ phận làm mát và bộ phận lọc dầu.

Còn nếu nguyên nhân do van bi & đế van không hoạt động, có thể do trong quá trình lắp đặt bị sai bước nào đó khiến chúng không khớp nên thân nhiệt của bơm bị nóng. Với trường hợp này, cần tiến hành tháo lắp, vệ sinh lại van bi & đế van, lắp đặt lại cho đúng kỹ thuật để bơm có thể hoạt động bình thường trở lại.

Trên đây là các nguyên nhân và cách khắc phục khi bơm màng khí nén bị tăng nhiệt độ mà Công ty TNHH Vimex, nhà phân phối uy tín chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp hóa chất chính hãng muốn gửi tới Quý khách hàng. Hy vọng Quý khách hàng có thể sử dụng bơm hiệu quả và bền bỉ hơn.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về máy bơm màng mực in

Hotline tư vấn và hỗ trợ mua hàng 0989775196.