Đặt banner 324 x 100

Marketing Trực Tiếp Là Gì? 3 Lợi Ích Của To Lớn Của Marketing trực tiếp


 

 

Marketing trực tiếp có lẽ là một loại hình không thể thiếu đối với các hoạt động Marketing, nhưng không phải ai cũng biết trong Marketing trực tiếp có những hình thức hoạt động như thế nào? Sau đây hãy cùng Azgad Agency khám phá thêm những thông tin về Marketing trực tiếp nhé!

Khái niệm Marketing trực tiếp

Marketing trực tiếp trong tiếng Anh gọi là Direct Marketing – đây là một hệ thống bao gồm những phương thức mà Marketing tác động trực tiếp đến đối tượng là khách hàng của các doanh nghiệp, tổ chức với mục đích chính là thu hút cũng, tiếp cận, tạo lập và duy trì mối quan hệ với khách hàng.

Thông qua các thông số Marketing trực tiếp cũng đo lường được mức độ tiếp xúc thông tin của khách hàng với doanh nghiệp của mình.

Lợi ích của Marketing trực tiếp đối với doanh nghiệp

Marketing trực tiếp đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp nếu doanh nghiệp có những chiến lược phù hợp. Hãy cùng khám phá xem đó là những lợi ích gì nhé!

Thứ nhất, thông qua hình thức Marketing trực tiếp doanh nghiệp có thể tiếp cận được với một số lượng đáng kể khách hàng tiềm năng và còn đồng thời tạo dựng được mối quan hệ tốt với khách hàng.

Thứ hai, việc thực hiện Marketing trực tiếp như gửi Email Marketing hay Marketing tận nhà,… giúp duy trì những mối quan hệ khách hàng, tạo sự gần gũi giữa doanh nghiệp và khách hàng hơn. Khi khách hàng cảm nhận được sự thân thuộc sẽ hạn chế được tỷ lệ nhảy cóc (churn rate) hay còn gọi là tỷ lệ rời đi của khách hàng.

Thứ ba, việc thực hiện Marketing trực tiếp có  những dữ liệu con số cụ thể hơn giúp các doanh nghiệp có thể đo lường, tính toán và xem lại chiến lược mình đưa ra đã phù hợp hay chưa, có cần chỉnh sửa hay bổ sung gì không.

Marketing là làm gì? Nghề marketing là làm gì?

Vậy thì thực chất marketing là làm gì? Chính là hoạch định những chiến lược cho doanh nghiệp, cho công ty. Đầu tiên phải kể đến đó là bản kế hoạch marketing hay còn gọi là Brand Marketing Plan.

Nó được tạo, xây dựng hàng năm, trong bản kế hoạch này vạch rõ ra các mục tiêu và hoạt động chiến lược của doanh nghiệp, công ty trong năm đó. Từ đó, cứ như vậy sẽ triển khai các chiến lược và thực hiện nó như trong bản kế hoạch.

Marketing là làm gì? Làm hoạch định chiến lược. Bản kế hoạch marketing sẽ được xây dựng và làm mới hoàn toàn mỗi 3 – 5 năm tùy vào từng doanh nghiệp, công ty. Việc làm mới này sẽ đảm bảo được doanh nghiệp, công ty đi đúng hướng so với thị trường, cũng như là đúng tầm nhìn ở thời điểm đó.

Cuối cùng, bản kế hoạch marketing và các chiến lược thương hiệu sẽ được điều phối bởi 2 nền tảng quan trọng đó là kiến trúc thương hiệu (Brand Architecture) và định vị thương hiệu (Brand Positioning).

Marketing Agency là gì? Agency trong Marketing là gì?

Marketing Agency hay còn gọi tóm gọn lại là Agency, đây là khái niệm chuyên nói về các công ty, doanh nghiệp có cung cấp dịch vụ về tiếp thị, truyền thông, quảng cáo,…thông qua việc kết hợp đa phương tiện lại với nhau.

Các các công ty, doanh nghiệp khác sẽ đi đến các Marketing Agency này để thuê họ làm, tùy vào mục đích khác nhau, không công ty nào thuê giống công ty nào cả. Marketing Agency sẽ dựa trên những thông số, báo cáo của công ty khách hàng mà sẽ đưa ra đánh giá tổng quan đến cụ thể về công ty, doanh nghiệp đó.

Sau đó, dựa trên đánh giá đó mà đề xuất, xây dựng các chiến lược tiếp thị sao cho hiệu quả nhất nằm đạt được mục tiêu kinh doanh cuối cùng của công ty, doanh nghiệp khách hàng.

Mong rằng với những thông tin về Marketing trực tiếp trên đây sẽ giúp các bạn hiểu hơn về hoạt động Marketing và chọn được cho doanh nghiệp mình một hình thức Marketing phù hợp. Azgad Agency chúc các bạn sẽ thành công trong lĩnh vực kinh doanh của mình!

Công ty TNHH Azgad Agency 

Sđt: 0969313020 

Email: info.azgad@gmail.com 

Website: Azgad.vn

 

 

 



 

Thông tin liên hệ


: azgadbacklink1234
:
:
:
: