Đặt banner 324 x 100

Marketing Process – 5 câu hỏi về Marketing mà bạn cần biết


 

 

Marketing Process là gì? Tại sao khi kinh doanh chúng ta phải xây dựng kế hoạch marketing? Việc bạn truyền thông tốt sẽ giúp cho việc kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng hơn. Vậy bạn biết cụ thể truyền thông (marketing process) là gì chưa nhỉ? Cùng Azgad dõi theo chủ đề của ngày hôm nay nhé!

 

Lợi ích của marketing process

Thực tế đã cho thấy rằng lợi ích của Marketing Process rất lớn. Mình đã chia cụ thể ra làm 3 vai trò cũng như lợi ích chính của marketing.

Đầu tiên marketing có vai trò cực quan trọng đối với doanh nghiệp

Hầu hết các hoạt động kinh doanh trên thị trường là hoạt động marketing từ hình thành ý tưởng sản xuất đến nghiên cứu tạo ra sản phẩm và đóng gói. Quảng cáo, khuyến mại và phân phối cũng là một trong những chức năng cơ bản của marketing. Có thể thấy marketing giúp công ty có được khách hàng để tăng doanh số và mang lại lợi nhuận cho công ty.

Marketing process có vai trò quan trọng đối với người tiêu dùng

Marketing không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp mà còn mang lại nhiều giá trị cho người tiêu dùng. Bất kỳ tổ chức nào muốn tồn tại và chỉ quan tâm đến lợi ích của mình là không thể thực hiện được. Đối với khách hàng, marketing giúp khách hàng giải quyết nhu cầu của họ, tiếp nhận phản hồi của họ và đưa thông tin đến doanh nghiệp để hỗ trợ họ.

Cuối cùng là, Marketing process đối với xã hội

Theo quan điểm xã hội, marketing được coi là tổng thể các hoạt động marketing trong một nền kinh tế hay hệ thống marketing xã hội. Vai trò của marketing trong xã hội có thể được mô tả là cung cấp mức sống cho xã hội.

Nó ảnh hưởng đến phúc lợi xã hội khi chúng ta xem xét toàn bộ hoạt động marketing của một doanh nghiệp, đặc biệt là việc vận chuyển và phân phối hàng hóa đến tay người tiêu dùng. Ở các nước đang phát triển như Việt Nam, nâng cao hiệu quả hoạt động của các liên kết bán buôn, bán lẻ, vận tải và lưu thông khác là nguyên tắc cơ bản để nâng cao mức sống xã hội.

Khái niệm marketing dịch vụ

Marketing dịch vụ là một quá trình gồm các hoạt động như: thu thập thông tin, tìm hiểu và phân tích thị trường, xác định được nhu cầu của khách hàng và khách hàng tiềm năng để doanh nghiệp có những giải pháp nào đó đối với các sản phẩm dịch vụ của mình nhằm thỏa mãn những mong muốn đó thì được gọi là marketing.Những biện pháp để giải quyết các vấn đề nhằm làm thỏa mãn nhu cầu hay giải quyết vấn đề của khách hàng là gồm những hệ thống các chính sách, biện pháp khắc phục nhược điểm hay phát huy ưu điểm nào và điều đó sẽ có tác động trực tiếp đến toàn bộ quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Hơn nữa marketing dịch vụ không thể mua bán được liền trên thị trường vì nó là vô hình, không hiện diện rõ ràng như những sản phẩm hàng hóa bình thường mà ta có thể cầm nắm hoặc sở hữu được.

Khái niệm youtube là gì?

YouTube là một trang web  hay còn được gọi là một ứng dụng giúp chia sẻ video. Đây là nơi người dùng có thể tải video lên hoặc tải bài giảng, …  về máy tính/ điện thoại. Youtube cho phép các bạn chia sẻ các video clip. Tất cả mọi hoạt động trên youtube đều hoàn toàn miễn phí, chỉ cần máy của bạn có kết nối mạng là có thể đáp ứng được các yêu cầu của youtube. Và đây chính là một trong những công cụ PR tuyệt vời với hình thức Marketing Youtube. Tóm lại, marketing youtube là một kênh mang lại nhiều hiệu quả về thông điệp tiếp thị cho các chương trình khuyến mãi, sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu và cá nhân. Ví dụ: khi bạn đã sẵn sàng đưa một video “hot” lên YouTube, bạn cần xuất bản nội dung độc đáo để thu hút và thu hút khán giả của mình. Lúc này, bạn sẽ cần tiếp thị truyền thông xã hội là marketing youtube.

Marketing process đối với chúng ta có phải rất cần thiết không ạ. Bài viết này mình đã diễn giải cho các bạn thấy tầm quan trọng của marketing process và các thông tin liên quan rồi. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin nào nữa thì hãy comment cho Azgad biết nhé.

Công ty TNHH Azgad Agency 

Sđt: 0969313020 

Email: info.azgad@gmail.com 

Website: Azgad.vn

 

 

 





 

Thông tin liên hệ


: azgadbacklink1234
:
:
:
: