Đặt banner 324 x 100

Marketing B2C là gì? 5 lợi ích của B2C mang đến cho doanh nghiệp


 

 

 

Marketing B2C là gì? Là một người làm Marketing chắc hẳn không ít lần bạn nghe về khái niệm mô hình Marketing B2C hay chiến lược Marketing cho B2C. Hãy cùng Azgad Agency đi vào giải đáp những khái niệm trên nhé.

Marketing B2C là gì?

Marketing B2C là viết tắt của cụm từ Business to Consumer, có thể được hiểu là tiếp thị từ doanh nghiệp trực tiếp tới khách hàng. Đây là một quá trình tập hợp các chiến lược, thực hành và chiến thuật mà một công ty sử dụng để đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đến với khách hàng. Các chiến dịch B2C không chỉ tập trung vào lợi ích hoặc giá trị mà sản phẩm mang lại mà còn thu hút phản ứng trực tiếp từ khách hàng.

Marketing B2C hoạt động trên cơ sở khách hàng tìm kiếm hàng hóa hoặc dịch vụ để đáp ứng nhu cầu tức thì. Do đó, họ có xu hướng mua hàng mà không cần nghiên cứu nhiều về sản phẩm hoặc dịch vụ. Với mua hàng B2C, người dùng thường hoàn tất giao dịch mua trong vòng vài giờ hoặc ngày đầu tiên kể từ khi biết đến sản phẩm hoặc dịch vụ.

Để có một chiến dịch B2C thành công, chủ doanh nghiệp nên hiểu thói quen mua hàng của khách hàng, xu hướng trên thị trường và những chiến lược mà đối thủ cạnh tranh sử dụng.

Các chương trình khuyến mãi B2C phải rõ ràng, dễ hiểu đối với người tiêu dùng và tập trung vào việc giải quyết chính xác vấn đề mà khách hàng của họ phải đối mặt. Với thông tin này kết hợp cùng các công cụ phù hợp, bạn có thể dễ dàng tạo một chiến dịch gây ra phản ứng tích cực từ khách hàng và kết quả là thúc đẩy doanh số bán hàng.

 

Kinh doanh online là gì?

Trong thời kỳ công nghệ 4.0 thì kinh doanh online được xem là một xu hướng nỗi bật nhất. Trong khi mọi người đang rất bận rộn với công việc, học tập và không thể dành thời gian đi mua sắm trực tiếp thì mua hàng online như là một giải pháp hoàn hảo cho việc đó.

Marketing bán hàng online là chỉ với một chiếc điện thoại thì dù bạn có ở nhà, ở công ty hay bất kỳ nơi đâu cũng có thể lựa chọn những món đồ mà mình muốn mua và được giao nhận đến tận tay. Nhất là trong hoàn cảnh đại dịch Covid hoành hành thì thói quen mua sắm này được hình thành và trở thành nhu cầu rất cao nên việc nắm bắt thời cơ kinh doanh online là điều tất yếu.

Quy trình bán hàng sẽ được diễn ra như sau: người bán sẽ đăng tải các sản phẩm, dịch vụ của mình lên những website hoặc sàn thương mại điện tử hay mạng xã hội và tiến hàng hàng loạt các hoạt động Marketing bán hàng online nhằm mục đích thu hút người mua.

Marketing B2B là gì?

Cũng gần giống như B2C, Marketing B2B là viết tắt cho “business to business”, nhưng điểm khác ở đây là doanh nghiệp này chuyên chung cấp sản phẩm dịch vụ cho doanh nghiệp khác. Vì vậy Marketing B2B  là hình thức tiếp thị hướng đến đối tượng là doanh nghiệp và tổ chức. Đối tượng cụ thể mà Marketing B2B  hướng tới sẽ là những người đại diện, thay mặt cho doanh nghiệp sẽ đưa ra quyết định có hoặc không mua sản phẩm, dịch vụ.Đối với khách hàng doanh nghiệp, thứ họ tìm kiếm sẽ là lợi nhuận và sức ảnh hưởng, không như khách hàng cá nhân chỉ tìm kiếm giá trị sử dụng hay tinh thần. Đối với b2b thì quá trình chọn mua hàng sẽ được đánh giá dựa trên yếu tố logic(phân tích chức năng, đặc điểm, hiệu quả kinh doanh có thể mang lại) và quy mô về tài chính. Tỷ suất lợi nhuận sau đầu tư sẽ là điều mà doanh nghiệp quan tâm hàng đầu. Sau cùng họ chỉ chọn mua những sản phẩm có thể đem lại lợi nhuận cho họ.

 

Marketing B2C là một hình thức Marketing đặt con người làm trọng tâm của chiến dịch. Với những thông tin mà Azgad Agency đã cung cấp trên mong rằng sẽ cho bạn cái nhìn tổng thể hơn về Marketing B2C cũng như giúp bạn giải đáp những thắc mắc như Marketing B2C là gì? lợi ích của B2C đối với doanh nghiệp hoặc chiến lược Marketing cho B2C như thế nào là phù hợp. Chúc bạn gặt hái được nhiều thành công trong công cuộc xây dựng chiến lược Marketing B2C của mình.

Công ty TNHH Azgad Agency 

Sđt: 0969313020 

Email: info.azgad@gmail.com 

Website: Azgad.vn

 

 

 



 

Thông tin liên hệ


: azgadbacklink1234
:
:
:
: