Đặt banner 324 x 100

Tế bào gốc trị nám là gì?


1. Tế bào gốc trị nám là gì?
Dưới góc độ của y học, tế bào gốc là dạng tế bào sơ khai, có khả năng sinh sản và biến đổi thành nhiều loại tế bào khác nhau, nhằm thay thế tế bào cũ và duy trì hoạt động của cơ thể. Ngoài được sử dụng để chữa bệnh ung thư, bệnh tim mạch, bệnh khớp hoặc các bệnh thần kinh, tế bào gốc còn được ứng dụng trong điều trị da lão hóa và rối loạn tăng sắc tố, điển hình như sạm nám. 
Theo lời quảng cáo, trị nám bằng tế bào gốc là phương pháp bổ sung trực tiếp tế bào gốc nhằm phục hồi tổn thương trên da. Sau khi điều trị, tế bào gốc giúp tái tạo cấu trúc da khỏe đẹp, sửa chữa biểu mô hư tổn, đồng thời giảm hình thành sắc tố Melanin, cho da sáng mịn và mờ nám. Không chỉ vậy, tế bào gốc trị nám còn tăng sản xuất Collagen, tăng độ đàn hồi, thu nhỏ lỗ chân lông và trẻ hóa làn da rạng ngời.

Tế bào gốc trị nám được giới thiệu là phương pháp cải thiện làn da căng sáng và tươi trẻ cho nữ giới

https://www.scoop.it/u/tri-nam-tan-nhang-8
2. Trị nám bằng tế bào gốc áp dụng cho đối tượng nào?
Phương pháp tế bào gốc trị nám được áp dụng cho cả nam và nữ đang gặp phải vấn đề rối loạn sắc tố da như sạm nám, tàn nhang hoặc tình trạng da xỉn màu, nhăn nheo, khô ráp, và sẹo rỗ thiếu sức sống. 

3. Các loại tế bào gốc trị nám hiện nay
Tế bào gốc trị nám trên thị trường hiện nay có thể được phân loại dựa trên 3 yếu tố sau:

Phân loại theo giá cả: Trong khi tế bào gốc trị nám xuất xứ từ Việt Nam có giá khoảng 600.000 đồng thì sản phẩm từ Singapore có giá thành tương đối đắt đỏ, khoảng từ 12.000.000 đồng trở lên. 
Phân loại theo nguồn gốc: Bao gồm tế bào gốc trị nám của Đức, tế bào gốc trị nám của Việt Nam, tế bào gốc trị nám của Nhật hoặc tế bào gốc trị nám của Hàn Quốc. 
Hình ảnh Tế bào gốc trị nám và 5 điều nhất định phải biết

Tùy vào nhu cầu sử dụng và tình trạng da mà chị em nên lựa chọn tế bào gốc trị nám phù hợp

4. Hình thức trị nám bằng tế bào gốc
Nhằm giúp phái đẹp lấy lại làn da sáng đẹp và trẻ trung, nhiều phương pháp trị nám bằng tế bào gốc được ra đời. Dưới đây là TOP 5 cách thức phổ biến giúp điều trị nám da bằng tế bào gốc:

4.1. Lăn kim tế bào gốc trị nám
Đây là phương pháp sử dụng 150 - 200 đầu kim siêu nhỏ chuyên dụng tác động lên vùng da bị nám nhằm tạo vết thương giả và kích thích sản sinh Collagen. Sau khi lăn kim, các bác sĩ tiến hành bôi một số loại tế bào gốc nhất định để tái tạo tế bào mới, cho da sáng mịn, đều màu và xóa mờ thâm nám. 

Lăn kim là một trong những phương pháp trị nám bằng tế bào gốc phổ biến nhất hiện nay 

https://mastodon.social/web/@trinamtannhang03
4.2. Phi kim tế bào gốc trị nám
Khác với lăn kim, phi kim tế bào gốc sử dụng các đầu kim nano siêu nhỏ tác động vào da theo chiều lên xuống. Nhờ được di chuyển theo chiều thẳng đứng nên liệu pháp giúp giảm tổn thương da so với lăn kim trị nám. Đồng thời, tạo điều kiện cho dưỡng chất từ tế bào gốc thẩm thấu nhanh chóng, cải thiện làn da săn chắc và làm mờ sạm nám. 

4.3. Tiêm tế bào gốc trị nám
Theo lời giới thiệu, tiêm tế bào gốc là phương pháp sử dụng công nghệ hiện đại để truyền tế bào gốc vào sâu dưới da, qua đó tăng sản xuất Collagen, tăng độ đàn hồi và “đánh bay” đốm nâu trên khuôn mặt. 

4.4. Huyết thanh tế bào gốc trị nám
Trị nám bằng huyết tương tiểu cầu là phương pháp được ưa chuộng trong những năm gần đây. Cơ sở hoạt động của liệu pháp là lấy máu của người điều trị cho vào máy quay ly tâm, sau đó trả lại một lượng huyết tương giàu tiểu cầu. Lượng huyết thanh được tiến hành chiết xuất và tiêm trực tiếp vào vùng da bị nám, hỗ trợ tái tạo cấu trúc da căng đều, đồng thời xóa bỏ sạm nám trên khuôn mặt. 

4.5. Dùng mỹ phẩm chứa tế bào gốc trị nám
Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm tế bào gốc trị nám được điều chế dưới dạng bôi, điển hình như serum tế bào gốc trị nám và kem trị nám tế bào gốc, giúp chị em sử dụng một cách dễ dàng. 

Theo đó, bạn chỉ cần rửa mặt sạch, sau đó thoa một lượng vừa đủ tế bào gốc lên da, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu là có thể cải thiện làn da sáng mịn và hỗ trợ trị nám tàn nhang tích cực. 

Dùng mỹ phẩm chứa tế bào gốc trị nám mang lại sự tiện lợi và tiết kiệm chi phí cho chị em

5. Tế bào gốc trị nám có hiệu quả không? Có thực sự làm hết nám trên da?
Để nhận định khách quan về phương pháp trị nám bằng tế bào gốc, các chuyên gia căn cứ dựa trên 2 khía cạnh, đó là tính hiệu quả và tính an toàn. 

5.1. Xét về tính hiệu quả
Tế bào gốc có trị nám dứt điểm không là vấn đề được nhiều chị em quan tâm. Về cơ bản, nám da là một rối loạn tăng sắc tố phức tạp, xuất phát từ nhiều nguyên nhân, chủ yếu là do Melanin tăng sản xuất quá mức. 

Những nghiên cứu khoa học mới nhất cho thấy, sắc tố Melanin - yếu tố quyết định làn da sáng mịn từ bên trong bao gồm 2 loại: Melanin sáng màu và Melanin tối màu. Trong đó, Melanin tối màu là “thủ phạm” khiến da sạm đen, thâm nám nếu tăng sinh vượt trội. 

Melanin tối màu sản sinh nhiều khiến da trở nên xỉn màu và sạm nám 

Các liệu pháp thẩm mỹ dùng tế bào gốc trị nám hầu như chỉ loại bỏ Melanin hiện diện sẵn trên bề mặt da, không thể tác động tới tế bào Melanocytes để giảm hình thành Melanin. Vì vậy, hiệu quả đạt được không rõ ràng và lâu dài. 

Hình ảnh Tế bào gốc trị nám và 5 điều nhất định phải biết
Sạm da và 6 thắc mắc thường gặp về da sạm đen
Tình trạng sạm da xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó phổ biến là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tuổi tác, lối sống hay chế độ ăn...
Đối với sản phẩm dạng bôi, các chuyên gia cho rằng với kích thước khoảng 15-20 micromet, các tế bào gốc không thể thâm nhập sâu vào da để tác động tới Melanin nên hiệu quả tương đối hạn chế, đòi hỏi phải kiên trì dùng trong thời gian dài. Tuy nhiên, hiệu quả có thể tùy thuộc vào tình trạng nám của mỗi người. 

https://issuu.com/trinamtannhang03
5.2. Xét về tính an toàn 
Trên thực tế, các liệu trình thẩm mỹ kết hợp tế bào gốc dễ thất bại bởi các nguyên nhân

Tế bào gốc kém chất lượng.
Kỹ thuật viên không có chuyên môn.
Cơ sở không đủ uy tín, chưa được cấp phép hoạt động. 
Người được điều trị không thực hiện đúng theo hướng dẫn chăm sóc da của bác sĩ. 
Đồng thời, khi trị liệu thất bại, làn da có thể gặp phải những biến chứng nghiêm trọng như:

Da kích ứng với biểu hiện như nổi mụn, nổi mẩn đỏ hoặc ngứa.
Tăng nguy cơ nhiễm trùng da. 
Tình trạng nám sạm trở nên nặng nề hơn lúc trước. 
Về mức độ rủi ro khi dùng mỹ phẩm chứa tế bào gốc trị nám, do cấu trúc tế bào không tương thích với người sử dụng nên có thể gây ra phản ứng đào thải tế bào lạ và tăng nguy cơ kích ứng, viêm đỏ, mẩn cảm sau khi thoa lên da.

Đã có rất nhiều người bị dị ứng da sau khi sử dụng mỹ phẩm tế bào gốc trị nám

Như vậy, xét về tính hiệu quả và an toàn, dường như phương pháp tế bào gốc trị nám đang được “thổi phồng” quá mức. Với lĩnh vực y tế, tế bào gốc mang lại nhiều lợi ích song với lĩnh vực làm đẹp, phương pháp tồn tại nhiều rủi ro nhất định. Đặc biệt, do chi phí điều trị vô cùng đắt đỏ nên không phải ai cũng có thể dùng tế bào gốc để trị nám da. 

Chính vì thế, để nuôi dưỡng làn da trắng hồng và xóa tan sạm nám hiệu quả, chị em cần áp dụng biện pháp trúng đích, đó là tăng Melanin sáng màu - giảm Melanin tối màu, bằng sản phẩm đường uống có nguồn gốc từ thiên nhiên. 

Thông tin liên hệ


: trinamngocdungblog1
:
:
:
: