Đặt banner 324 x 100

Thủ tục nhập khẩu thiết bị dầu khí chi tiết nhất 2022


Theo số liệu thống kê gần nhất, máy móc thiết bị, thiết bị dầu khí đứng đầu kim ngạch về nhóm hàng nhập khẩu. Do đó, nhu cầu nhập khẩu các thiết bị này của doanh nghiệp rất lớn. Vậy doanh nghiệp cần chuẩn bị những hồ sơ gì, thủ tục nhập khẩu thiết bị dầu khí như thế nào? Theo dõi những thông tin chúng tôi tổng hợp dưới đây để có câu trả lời nhé!

Hoạt động nhập khẩu thiết bị ngày càng sôi động tại Việt Nam

THIẾT BỊ DẦU KHÍ BAO GỒM NHỮNG LOẠI MÁY VÀ DỤNG CỤ NÀO?

Trong nhiều năm qua, ngành dầu khí trở thành ngành mũi nhọn, có vai trò to lớn đối với nền kinh tế nước nhà. Đặc biệt hơn ngành dầu khí còn cung cấp nguyên liệu đầu vào cho một số ngành công nghiệp khác. Điển hình như công nghiệp hóa chất, phân bón…

Có thể khẳng định ngành dầu khí mang lại lợi nhuận siêu ngạch cho quốc gia. Có ý nghĩa trong việc thúc đẩy sự phát triển công nghiệp hóa hiện đại đó. Do đó, thủ tục nhập khẩu thiết bị dầu khí luôn được các doanh nghiệp quan tâm. 

Thiết bị dầu khí bao gồm: 

– Các thiết bị khoan và giàn khoan: Mũi khoan, Bơm, bộ truyền động…

– Các thiết bị để lắp trên giàn khoan và tàu: Neo dùng cho tàu thuyền, Máy nén khí, Trạm tời, cần cẩu dùng ngoài khơi. 

– Thiết bị đo và khảo sát: Tổng hợp các thiết bị khảo sát địa lý giếng trần. 

HỒ SƠ NHẬP KHẨU THIẾT BỊ DẦU KHÍ GỒM NHỮNG GÌ?

Dựa theo những số liệu của Cục Hải Quan, máy móc thiết bị nói chung và thiết bị dầu khí nói riêng đứng đầu về kim ngạch nhập khẩu. Thiết bị dầu khí nhập khí chia làm hai loại là mới và đã qua sử dụng. 

CHÍNH SÁCH VỀ THUẾ NHẬP KHẨU ĐỐI VỚI THIẾT BỊ DẦU KHÍ

Đây là điểm doanh nghiệp cần biết khi làm thủ tục nhập khẩu thiết bị dầu khí mới. Doanh nghiệp khi nhập khẩu sẽ đóng hai loại thuế. Đó là thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng hàng hóa. 

Tùy vào mặt hàng thiết bị dầu khí khác nhau, thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng sẽ khác nhau. Doanh nghiệp cần căn cứ vào biểu thuế xuất khẩu, chính sách thuế hiện hành để biết được con số chính xác nhất. 

CÁC MẶT HÀNG NHẬP KHẨU LIÊN QUAN ĐẾN DẦU KHÍ ĐƯỢC MIỄN THUẾ

Hiện nay, có một số loại hàng hóa nhập khẩu để phục vụ cho hoạt động dầu khí được miễn thuế nhập khẩu. Bao gồm:

– Máy móc, thiết bị, phụ tùng thay thế, phương tiện vận tải chuyên dùng cần thiết cho hoạt động dầu khí. Bao gồm cả trường hợp tạm nhập, tái xuất.

– Linh kiện, chi tiết, bộ phận rời, phụ tùng để lắp ráp đồng bộ hoặc sử dụng đồng bộ với máy móc, thiết bị.

– Nguyên liệu, vật tư dùng để chế tạo máy móc, chế tạo linh kiện thiết bị dầu khí cần thiết cho hoạt động dầu khí.

– Vật tư cần thiết cho hoạt động dầu khí trong nước chưa sản xuất được.

Để được miễn thuế nhập khẩu đối với loại hàng hoá này. Doanh nghiệp cần phải tiến hành Đăng ký danh mục hàng hóa miễn thuế dự kiến nhập khẩu trong tờ khai hàng hóa nhập khẩu miễn thuế.

Hồ sơ nhập khẩu thiết bị dầu khí

THỦ TỤC NHẬP KHẨU THIẾT BỊ DẦU KHÍ

Căn cứ vào Thông tư số 38/2015/TT-BTC quy định về các công việc:

– Thủ tục hải quan

– Kiểm tra, giám sát hải quan

– Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu và quản lý thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu.

Từ đó, thủ tục nhập khẩu thiết bị dầu khí sẽ được thực hiện như sau:

Bước 1: Khai báo hải quan

– Đơn vị chuẩn bị Hồ sơ khai báo hải quan hàng hóa nhập khẩu như đã trình bày ở trên. Hồ sơ này được căn cứ vào Khoản 2, Điều 16, Thông tư số 38/2015/TT-BTC.

Bước 2: Kiểm tra thực tế hàng hóa; đưa hàng về bảo quản, giải phóng hàng, thông quan hàng hóa

Bước 3: Tính thuế

Bước 4: Nộp thuế, lệ phí

Bước 5: Thủ tục hải quan; kiểm tra, giám sát hải quan.

Dù thủ tục nhập khẩu thiết bị dầu khí được thực hiện chỉ với 5 bước như trên. Nhưng khi tiến hành các công việc đó thì không phải dễ dàng và trơn tru. Doanh nghiệp nhập khẩu sẽ tốn rất nhiều thời gian, nhân lực và chi phí cho các hoạt động này. Và để tiện lợi cũng như tiết kiệm hơn cho doanh nghiệp. Hiện nay, các dịch vụ thủ tục nhập khẩu thiết bị dầu khí đã hình thành và được ưa chuộng khá nhiều. Bạn chỉ cần chọn công ty xuất nhập khẩu uy tín, đảm bảo chất lượng, mọi nhiệm vụ nhập khẩu sẽ được họ hoàn thành giúp bạn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ này. Tuy nhiên, công ty LOGISTICS có tâm nhất Hồ Chí Minh phải kể đến Everest Logistics.

EVERLOG – ĐƠN VỊ CUNG CẤP DỊCH VỤ THỦ TỤC NHẬP KHẨU HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY

So với nhiều loại hàng hóa khác, thủ tục nhập khẩu thiết bị dầu khí đòi hỏi doanh nghiệp cần có sự am hiểu chuyên sâu. Để giúp doanh nghiệp tối ưu mọi chi phí, Everlog cung cấp dịch vụ làm thủ tục nhập khẩu thiết bị dầu khí hiệu quả, chất lượng.

Với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi có sự am hiểu toàn diện về chứng từ khai báo hải quan. Do đó, giúp quá trình này diễn ra nhanh hơn và tránh được những rủi ro không đáng có. 

Everlog hiện là đối tác của nhiều hãng hàng không quốc tế lớn. Là đơn vị hợp tác của các hãng vận tải biển chở hàng container, hàng lẻ…Mang đến phương thức vận tải đa dạng để khách hàng lựa chọn. 

Đối với những doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm, chúng tôi sẽ thay bạn thực hiện các thủ tục để nhập khẩu thiết bị dầu khí thuận lợi. Mọi giấy tờ sẽ được chúng tôi chuẩn bị từ A – Z, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và nhân lực. 

Bảng giá về thủ tục nhập khẩu được chúng tôi công khai trên toàn hệ thống. Cam kết chi phí cạnh tranh, giá tốt nhất thị trường. Không phát sinh thêm những khoản phí ngoài những thỏa thuận ban đầu. 

Trên đây là tổng hợp những thông tin về thủ tục nhập khẩu thiết bị dầu khí. Quý doanh nghiệp và đối tác quan tâm về dịch vụ, có thể liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới.

Nguồn: https://everlog.vn/thu-tuc-nhap-khau-thiet-bi-dau-khi/

Thông tin liên hệ


: everestlogistics
:
:
:
: