Đặt banner 324 x 100

Cách bố trí tượng gỗ phong thủy để chiêu tài, kích lộc


Tượng gỗ phong thủy là sản phẩm rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Trong các không gian nhà ở, văn phòng, nhà hàng, khách sạn, cửa hàng… đều có sự xuất hiện của vật phẩm này. Không đơn thuần chỉ là món đồ trang trí, chúng còn mang đến nhiều điều may mắn và tốt lành cho gia chủ. Vậy ý nghĩa của những bức tượng này là gì? Bài trí tượng phong thủy bằng gỗ như thế nào cho đúng? Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi!
 

tượng gỗ phong thủy

Tượng gỗ phong thủy là món quà tặng, biếu hoàn hảo
 

Ý nghĩa của việc trưng bày tượng gỗ phong thủy

Tượng gỗ phong thủy là đồ vật bằng gỗ được điêu khắc tinh xảo và khéo léo theo nhiều hình thù như linh vật, tượng Phật, tượng thần… Loại tượng này có kích thước đa dạng và được chế tác từ nhiều loại gỗ khác nhau.  Chúng ta có thể khái quát về những giá trị mà chúng mang lại như sau:

Mang đến phúc lộc và may mắn

Tượng gỗ có khả năng thu hút vượng khí và tài lộc, biến đổi năng lượng trong không gian thành năng lượng tốt. Một số tượng gỗ hút tài lộc tiêu biểu là tượng cá chép hóa rồng, tượng cóc thiềm thừ, tượng thần tài…

Trấn trạch và trừ tà

Tượng gỗ phong thủy giúp trấn trạch, trừ tà, hóa giải tà khí để bảo vệ gia chủ và các thành viên trong gia đình. Một số tượng gỗ trấn trạch, trừ tà tiêu biểu là tượng Quan Công, tượng Đạt Ma Sư Tổ, tượng hổ….

Mang đến an yên và phước lành

Tượng gỗ giúp hóa giải điềm xấu, mang phước lành đến cho gia đình, giúp cuộc sống của mọi người an yên và vui vẻ hơn. Một số tượng gỗ mang may mắn, niềm vui tiêu biểu là tượng Phật Bà Quan Âm, tượng Phật Di Lặc, tượng gỗ Tam Đa

Phù trợ thăng tiến

Với những người có chức có quyền thì việc đặt tượng phong thủy bằng gỗ trong phòng làm việc sẽ giúp phù trợ thăng quan tiến chức, tránh gièm pha, tránh âm mưu hãm hại. Một số tượng gỗ phong thủy tốt cho người làm lãnh đạo là tượng Quan Công, tượng gỗ Khổng Minh…

Cách bài trí 5 loại tượng gỗ phong thủy tiêu biểu

Tượng gỗ đặc biệt phù hợp để đặt ở ban thờ, phòng thờ, phòng khách, phòng làm việc... Tùy vào cung mệnh gia chủ, phong thủy gia đình và tùy vào không gian đặt tượng mà sẽ có các mẫu tượng khác nhau. Mọi người phải chọn đúng loại tượng, đúng chất liệu gỗ và đặt đúng không gian để tượng phát huy tối đa giá trị của mình.

Tiếp theo đây, Đồ gỗ Mộc Đại Nam sẽ chia sẻ cách đặt 5 mẫu tượng gỗ phổ biến chuẩn phong thủy. Lưu lại ngay để sắp đặt cho đúng nhé!

Tượng Thần Tài

 

tượng gỗ phong thủy

Vị thần mang đặc trưng liên quan đến kinh tế, buôn bán
 

Thần Tài là vị thần có trách nhiệm trông coi tiền tài, vàng bạc, của cải. Do đó, rất nhiều gia đình đã rước tượng gỗ Thần Tài về nhà với mong muốn việc làm ăn ngày càng phát đạt, buôn may bán đắt, tiền tài như nước…

Để kích tài lộc vào nhà, bạn nên đặt tượng Thần Tài ở hướng tốt và hướng đón lộc khí bên ngoài khi vào nhà. Vị trí đặt chuẩn là hướng Đông Nam - Cung thiên lộc mang lại tiền tài và sự thăng tiến. Ngoài ra, bạn cũng có để đặt tượng theo hướng Tây Bắc để được phù trợ, gặp dữ hóa lành.

Nếu đặt tượng Thần Tài trên bàn thờ Thần Tài, bạn phải lưu ý tuổi của chủ nhà. Tuyệt đối không bài trí tượng ở dưới hoặc đối diện đèn, chậu nước rửa tay, nhà vệ sinh, gương, nơi có quá nhiều ánh sáng…

Tượng gỗ Tam Đa (Phúc - Lộc - Thọ)

 

tượng gỗ phong thủy


Bộ Tam Đa là biểu tượng tiêu biểu cho 3 hạnh phúc lớn nhất của con người là Phúc (may mắn, hạnh phúc), Lộc (thịnh vượng, giàu có) và Thọ (sức khỏe, trường thọ). Người ta thường đặt tượng này trong nhà với ước nguyện có nhiều tài lộc, may mắn và sức khỏe viên mãn.

Cách sắp xếp tượng Tam Đa hợp phong thủy là đặt ở vị trí hợp tuổi gia chủ. Nơi đặt tượng chuẩn nhất là phòng khách và đặt ở hai bên cửa chính. Không đặt tượng đối diện cửa ra vào, vì làm như vậy sẽ khiến ba ông đi ra khỏi nhà.

Khi trưng bày, gia chủ nên trưng theo bộ 3 tượng, tuyệt đối không trưng 2 tượng hoặc 1 tượng vì điều này tượng trưng cho hạnh phúc không trọn vẹn. Không để tượng ở vị trí quá thấp, vị trí tối thiểu là mặt của tượng phải ngang tầm ngực trở lên.

Tượng Phật Tổ Như Lai

Trong phong thủy, Tượng Phật Tổ Như Lai là biểu tượng của điềm lành, sự bình yên và an lạc trong tâm hồn. Phật bảo vệ chúng sinh khỏi sự quấy nhiễu của yêu ma, tà khí, giúp con người tĩnh tâm trước sự đời vạn biến. Tượng Phật cũng giúp giải trừ điều rủi ro, bất hạnh cho gia chủ.

Một vài vị trí thích hợp để bài trí tượng chuẩn phong thủy là:

 Bàn thờ ở chính giữa căn nhà: Đặt tượng sao cho cân đối, hài hòa cả về chi tiết lẫn tổng thể.

 Phòng khách: Đặt tượng trên bàn ở trong phòng khách hoặc vị trí uy nghiêm trong phòng khách với hướng nhìn hướng thẳng ra cửa chính của căn nhà.

 Đối diện với cửa chính, có thể cách mặt đất 1m: Đặt tượng ở vị trí này sẽ giúp hóa giải nguồn năng lượng xấu thành nguồn năng lượng tốt và vô hiệu hóa luồng tà khí.

Tượng Phật Di Lặc

 

tượng gỗ phong thủy


Đức Phật Di Lặc với nụ người sảng khoái, viên mãn là biểu tượng tuyệt đối của hạnh phúc trong phong thủy. Nhìn thấy nụ cười của Phật như thấy được sự vui vẻ, lạc quan và đó cũng là biểu tượng cho điềm lành, cát lợi và sự may mắn.

Nếu tượng Phật Di Lặc được đặt đúng hướng thì gia chủ sẽ nhận được nhiều may mắn và an lành. Hướng tốt để đặt tượng là Đông Nam (cung Thiên Lộc), Tây Bắc (cung Sinh Khí). Gia chủ cũng có thể đặt tượng phía trên bàn thờ Thần Tài (trên nóc bàn thờ), không đặt cùng với ông Địa.

Không đặt tượng ở góc nhà, không đặt dưới đất vì điều này thể hiện sự bất kính. Thay vào đó, hãy đặt tượng trên bệ cao 1m với vị trí hướng thẳng ra cửa nhà. Không đặt tượng trong không gian riêng tư như phòng ngủ, phòng đọc sách và không đặt gần hoặc hướng về nhà vệ sinh, phòng ăn, phòng tắm…

Tượng Phật Quan Âm

Phật Bà Quan Âm là biểu tượng của sự bình an, lòng thánh thiện, bác ái, hướng Phật và sự may mắn. Ngoài ra, việc thờ tượng Phật Quan Âm tại gia còn giúp nhắc nhở con cái hiếu nghĩa với cha mẹ, lấy đạo hiếu làm đầu.

Gia chủ nên đặt bàn thờ Phật ở vị trí chính của phòng khách, đối diện với vị trí ngồi bình thường của chủ nhà. Bàn thờ phải đặt ở vị trí trung tâm nhà để phát huy tác dụng cảm hóa an lạc. Tránh đặt tượng Phật gần phòng ngủ, phòng vệ sinh, cầu thang, lối đi lại…

Không đặt tượng Phật Quan Âm cùng với tượng phong thủy đạo giáo. Các tượng Tam Đa, tượng Quan Công... nên được bày tại phòng khách, phòng làm việc và không đặt lẫn lộn trong phòng thờ. Đồng thời, không nên thờ tượng Phật cùng với ban thờ gia tiên.
 

tượng gỗ phong thủy

Mộc Đại Nam gửi gắm tâm huyết trong từng tác phẩm

 

Trên đây là cách sắp đặt 5 mẫu tượng gỗ phổ biến. Lưu ý rằng trước khi bài trí, gia chủ nên trì chú, khai quang, an vị và chọn ngày - giờ đặt thật kỹ lưỡng. Nếu bạn mua tượng gỗ của Mộc Đại Nam, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách bài trí để phát huy tối đa sức mạnh phong thủy của vật phẩm.

Bật mí địa chỉ cung cấp tượng gỗ phong thủy bền đẹp - gỗ tốt - giá thành hợp lý

Đồ Gỗ Mộc Đại Nam chuyên cung cấp tượng gỗ phong thủy với những đường nét chạm khắc cầu kỳ, mỗi sản phẩm đều được chăm chút tỉ mỉ từng chi tiết. Tượng gỗ chế tác từ gỗ cao cấp, màu sắc đẹp, vân gỗ sống động mà giá thành lại phải chăng, rất thích hợp để trưng bày và làm quà biếu tặng.

Ngoài tượng phong thủy bằng gỗ, chúng tôi còn nhận thiết kế - sản xuất nhiều mặt hàng nội thất gỗ khác như bàn ghế, tủ thờ, kệ tivi, bàn trang điểm, giường, lục bình, salon… đảm bảo đa dạng kiểu dáng, kích thước và chất liệu.

Với hơn 15 năm kinh nghiệm kinh doanh đồ gỗ nội thất cùng đội ngũ nhân công lành nghề, chúng tôi tự tin có thể làm hài lòng khách hàng bằng những sản phẩm trau chuốt và hoàn thiện. Tham khảo ngay các mẫu tượng gỗ đẹp nhất của Mộc Đại Nam tại đây và liên hệ hotline 0938 888 997 để được tư vấn nhé!

 

CÔNG TY TNHH MTV MỘC ĐẠI NAM

Địa chỉ: 2A Lô H1, Đường Song Hành Quốc lộ 22, P. Trung Mỹ Tây, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0938 888 997

Email: quanduylanh@gmail.com

Website: dogomocdainam.com

Thông tin liên hệ


: Quine
:
:
:
: