Đặt banner 324 x 100

Suit nam là gì? 4 mẫu suit không thể thiếu của đàn ông


Đối với những quý ông lịch lãm, có niềm đam mê về thời trang nói chung và suit nam nói riêng chắc chắn bạn sẽ luôn muốn cập nhật những thông tin xu hướng thời trang mới nhất. Hôm nay, 5Tboutique sẽ giúp bạn tổng hợp lại các mẫu suit nam từ đơn giản cho đến sang trọng không thể thiếu trong tủ đồ của các quý ông.

I. Suit nam là gì?

Suit nam là từ ngữ dùng để thay thế cho "bộ trang phục" nó không phải là một item cụ thể nào cả, bộ suit hoàn chỉnh bao gồm áo và quần có thể như suit jacket và quần âu, quần tây, blazer hay vest kết hợp với quần jean, quần âu, quần tây... và tất nhiên đôi giày sẽ là giày tây thì mới hợp bộ bạn nhé.

Một bộ suit sẽ được may đồng điệu vời vải, màu sắc, họa tiết (phong tone/tone). Hiện nay, mọi người thường nhầm lẫn bộ suit nam với các loại blazer nam hay một chiếc áo vest nam.

Tuy nhiên, những điều đó là sai lầm, bộ suit nam là một bộ trang phục hoàn chỉnh gồm áo và quần động điệu tone/tone với nhau, còn áo blazer hay áo vest chỉ là một item lẻ cụ thể mà thôi.

II. Tham khảo 4 kiểu suit không thể thiếu trong tủ đồ của nam giới

1. Suit nam kiểu Mỹ

Là một kiểu suit nam khá nổi tiếng ở thế kỷ thứ 19. Thương hiệu đình đám J.Press và Brook Brother là 2 thương hiệu tiên phong trong xu hướng thời trang suit.

Đặc điểm nổi bật của bộ suit này là đường xẻ tà ở ở phía sau lưng, trang bị miếng độn vai hoặc cũng có thể không độn, cổ tay ao cao, tui có nắp. Ngoài ra, còn một chi tiết giúp bạn có thể nhận diện kiểu suit Mỹ là form bộ suit hơi rộng, thể hiện sự phóng khoáng cho người mặc.

Với xã hội đang càng ngày phát triển và ngành thời trang cũng từng bước trở thành thời thượng hơn, các thương hiệu suit nổi tiếng cũng đã đón nhận những lời bình luận đê cải tiến cho hợp thời cũng như may đo theo Slim-Fit ôm theo cơ thể khắc phục tình trạng rộng dư thừa.

Suit nam là gì?

Suit nam kiểu mỹ được thiết kế từ 1 đến 2 hàng cài nút áo. Phần quần cũng được may khá rộng rãi thoáng mát, nhưng điều đó sẽ không tôn dáng của người mặc. Vì vậy, chúng chỉ phù hợp với những người Mỹ to cao, bự con mà thôi. Hiện tại, kiểu áo cổ điển này đã được cách tân hiện đại, trẻ trung và tôn dáng hơn.

2. Suit nam kiểu Anh quốc

So với bộ suit nam kiểu Mỹ cùng thời thì bộ suit Anh có phần thiết kế ôm sát cơ thể hơn. Vì thiên hướng về may theo form Slim-Fit nên phần cầu vai sẽ trông cứng cáp và tôn dàng hơn, thời trang hơn.

Kiểu suit này có thiết kế xẻ tà đôi ở phía sau lưng, phần độn ở cầu vai rất chất lượng và form cứng cáp với phần suit jacket được dựng half canvas hoặc full canvas.

Suit nam là gì?

Với kiểu áo vest Anh quốc bạn có thể phối chung với những chiếc quần tây form slit-fit và kèm theo những phụ kiện như đồng hồ, cà vạt và một đôi giày tây tối giản màu đen hoặc nâu.

Với phong cách suit trên sẽ rất phù hợp với dàng người Việt Nam vì nó vừa vặn với kích thước cơ thể của người châu Á. Tuy nhiên, nó cũng có phần nhược điểm đó là kiểu suit Anh này là khó vận động hơn so với kiểu suit Mỹ.

3. Bộ suit kiểu Ý

Bộ Suit của Ý có form áo rất giống với form áo của Anh nhưng có phần ngắn hơn của Suit Mỹ, ở phần cầu vai sẽ được độn ít hơn và những hàng nút cài áo cũng được may chắc chắn và cao cấp hơn so với Mỹ và Anh. Phần túi áo sẽ được may xẻ ngang chứ không có nắp như những chiếc áo vest thời xưa.

Suit nam là gì?

Các mẫu suit của Ý được các nhà thiết kế chia thành 03 kiểu khác nhau như Milano, Neapolitan và Roman. Phong cách suit nam này sẽ rất phù hợp đối với những quý ông có thân hình thon gọn và cao ráo.

4. Kiểu suit Three-Piece màu xám tro kèm ghi-lê

Màu đen, xám là những gam màu cực kì đơn giản và ưa chuộng cho những tín đồ thích mặc vest ở nam giới. Với một bộ suit nam màu đen và xám sẽ là một sự lựa chọn ưu tiên trong môi trường làm việc văn phòng, hội nghị, ký kết làm ăn với đối tác, gặp gỡ ngoại giao hay trong một bữa tiệc sang trọng nào đó vì chúng luôn toát ra cho người mặc sự lịch lãm và đậm khí chất người đàn ông.

Vậy nên, bạn sẽ không khó khăn để có thể bắt gặp một quý ông diện bộ trang phục suit Three-Piece màu xám trong môi trường làm việc văn phòng, hay một bữa tiệc sang trọng của một nhà hàng nào đó.

Suit nam là gì?

Với nhiệt độ nắng nóng của mùa hè ở Việt Nam việc mặc suit cũng là điều gây nóng nực và khó chịu cho người mặc, nhưng nếu bạn muốn trông thật lịch thiệp và phong độ bạn có thể bỏ qua áo vest và khoác lên trên mình một chiếc ghi-lê bên ngoài cũng đủ cuốn hút ánh nhìn của biết bao nhiêu bóng hồng.

Lời kết cho 4 kiểu suit không thể thiếu trong tủ đồ của nam giới

Qua bài viết trên bạn đã cảm nhận được giá trị lợi ích từ bộ suit nam cho vóc dáng cơ thể của bạn chưa? Hiện tại ở Việt Nam, việc chi tiền mua một bộ suit không quá đắt đỏ để bạn có thể sở hữu nó. Nếu bạn muốn hóa thân thành một quý ông trong một bữa tiệc sang trọng hay trong mắt "người ấy" của mình thì hãy thêm vào tủ đồ của mình những bộ suit nam lịch lãm này nhé.

Xem thêm thông tin về 5Tboutiquesản phẩm thời trang.

Thông tin liên hệ


: 5tboutique
:
:
:
: