Đặt banner 324 x 100

Máy đo độ rung chính hãng tốt nhất hiện nay


Máy đo độ rung là gì? Cấu tạo, Nguyên lý hoạt động và cách sử dụng.

 

Trong sản xuất, lắp đặt hoặc sửa chữa các đồ vật hoạt động bằng động cơ đều buộc phải điều khiển độ rung của dòng trang bị đó. Để kiểm soát được độ rung của một máy các bạn đề nghị cần sử dụng máy đo độ rung. Vậy máy đo độ rung (https://fluke.net.vn/may-do-do-rung/) là gì? Sản phẩm sở hữu cấu tạo, nguyên lý hoạt động như thế nào? Toàn bộ những thắc mắc trên đều sẽ được giải đáp qua những kiến máy bên dưới.

 

Độ rung là gì?

Độ rung hay còn gọi độ rung của máy là 1 mức độ chuyển động qua lại của vật dụng hoặc động cơ của thiết bị. Ví dụng động cơ của trang bị mang các dao động trong một khoảng giải pháp khổng lồ hoạc nhỏ, nhanh hoặc chậm mà con người Chắn chắn cảm nhận qua âm thanh hoặc nhiệt.

 

Để theo dấu được độ rung của trang bị sẽ giúp người sử dụng nắm bắt được tình trạng của sản phẩm công nghệ móc. Người dùng nên tiêu dùng các dòng vật dụng đo độ rung để  nhận chính xác mức độ rung của của trang bị móc, sản phẩm.

 

 

Máy đo độ rung là gì?

Sản phẩm đo độ rung là 1 mẫu sản phẩm tiêu dùng để chỉ huy, đo về sự rung động của những chiếc vật dụng móc hoặc động cơ bất kỳ. Đồ vật chắc đo được các thông số như tốc độ rung, gia tốc của độ rung, tần số hoặc biên độ của độ rung,...

Từ việc điều khiển được độ rung, người mua sẽ chấp thuận được tình trạng của đồ vật móc có đúng theo thông số nhà thêm vào đưa ra. Lúc ấy sẽ dễ dàng đưa ra được kết luận về tình trạng máy, sản phẩm công nghệ với đang gặp sự cố hỏng hóc hay bình thường.

 

>>> Có thể bạn quan tâm thêm các sản phẩm tương tự khác: https://fluke.net.vn/may-can-bang-laser/

 

Bởi thế, máy đo độ rung là 1 trong các máy đo lường không thể thiếu trong những ngành công nghiệp cung ứng vật dụng móc. Dùng vật dụng mang lại khả năng tư vấn bằng máy móc đúng phương pháp để giảm thiểu sự hư hỏng về động cơ.

 

Ý nghĩa những thông số của lắp thêm đo độ rung

Chọn hiểu ngầm các ý nghĩa thông số của máy đo độ rung sẽ giúp bạn với thêm hiểu ngầm biết lúc bằng máy. Đồng thời, bạn cứng cáp đọc được các kết quả dễ dàng, chính xác.

Rung động được biết tới là các dao động về cơ học, chúng được sản sinh từ các động cơ máy hóc, dụng cụ lao động, phát sinh từ địa chất, kết cấu của các công trình xây dựng. Những dao động này được phân cái thành dạng điều hòa hoặc không điều hòa.

Gia tốc rung còn được hiểu là đại lượng vectơ đặc biệt của phương, chiều và giá trị tính vận tốc tính được từ chất điểm chuyển đổng. Gia tốc sở hữu đơn vị đo là: nm/s2, cm/s2, m/s2.

Vận tốc rung cũng là một đại lượng vectơ biểu trưng cho phương, chiều đo và tốc độ nhanh hay chậm của chất điểm chuyển động. Vận tốc rung sở hữu đơn vị đo là

Biên độ rung là chỉ số về độ lệch to nhất so với địa điểm cân bằng của 1 dao động. Tần số được biết đến là số dao động tính theo một đơn vị thời gian nhất định. Tần số có đơn vị là Hertz (Hz).

 

Cấu tạo của máy đo độ rung

 

Những thiết bị sản phẩm công nghệ đo độ rung thường được mẫu thiết kế đơn giản, kích thước nhỏ gọn. Bạn chắc tham khảo cấu tạo cơ bản của 1 sản phẩm công nghệ đo bao gồm:

  • Cảm biến rung

  • Cáp kết nối

  • Bộ hiển thị đo

Không kể ra, một số máy đo độ rung cao cấp sẽ được mẫu mã với card so sánh dữ liệu và màn hình của thiết bị sẽ hiển thị dữ liệu dạng sóng.

Nguyên lý hoạt động của máy đo độ rung

những cái trang bị đo độ rung đều hoạt động mọi giữa vào nguyên lý cảm biến gia tốc trên máy. Sau lúc gặp những tác động từ độ rung của đồ vật buộc phải đo, những tinh thể áp điện sẽ bị biến dạng và phát triển ra các hiện tượng về áp diện.

Sau đấy, một vật nặng thường sẽ được đặt ở phía trên của cảm biến để điện áp chắc được đưa về mạch điện và chuyển vào đồ vật đo độ rụng và sẽ được trang bị phân tích, cho ra kết quả đo về độ rung của sản phẩm.

 

Chức năng của sản phẩm đo độ rung

Ngay bây giờ, lắp thêm đo độ rung đem đến gần như những tiện lợi cho toàn thể ngành công nghiệp khác nhau. Dưới đây là 1 số những ứng dụng đặc trưng của sản phẩm công nghệ đo độ rung.

Ứng dụng điều khiển khả năng hoạt động của sản phẩm công nghệ móc

Máy đo độ rung với vai trò rất cần thiết nhất chính là đè nén tình trạng hoạt động của thiết bị móc. Đồ vật đo được dùng để thực hiện những việc làm như điều khiển định kỳ, chỉ huy chớp nhoáng khi với sự cố.

Nhờ vậy, khách hàng có thể phát hiện kịp thời các nếu lắp thêm sắp hỏng. Điều này giúp còn giúp sửa chữa lắp thêm móc đúng cách để ko ảnh hưởng đến cung ứng của nhà trang bị.

 

>>> Có thể bạn quan tâm thêm các sản phẩm tương tự khác: https://fluke.net.vn/may-do-dien/

 

Kiểm định chất lượng thiết bị

Những thiết bị là đồ vật động cơ đều với 1 mục buộc phải đè nén chất lượng chính là độ rung của động cơ. Bởi vậy, thiết bị đo độ rung cũng được đưa vào dùng để cho lĩnh vực kiểm định chất lượng.

 

Ứng dụng đo lường trong dân dụng

các công trình dân dụng như kết cấu của tòa nhà, cầu đường cũng phải bằng lòng độ rung. Đây là một trong những yếu tố trọng yếu để xác nhận được chất lượng, độ bền dĩ nhiên của kết cấu xây dựng.

Ngoài ra, lắp thêm cũng được sử dụng đa dạng để đo độ rung của các vật dụng khác như hộp số, tuabin, dụng cụ điện cầm tay,... Sử dụng máy đo độ rung chắc chắn sẽ đem đến phần đông lợi ích và phần mềm rẻ nhất cho sản xuất và đời sống.

Hướng dẫn sử dụng máy đo độ rung

Với bề ngoài nhỏ gọn, cấu tạo đơn giản buộc phải cách sử dụng máy đo độ dung cũng dễ dàng, không quá cầu kỳ. Bạn kiên cố tham khảo các bước vận hành dưới đây.

Bước 1: Tiến hành lắp đặt cảm biến rung có bộ điều khiển (thân máy)

Bước 2: Bạn khởi động lắp thêm đo thông qua nút Power hay nút ON/OFF.

Bước 3: Bạn sử dụng bệ từ nam châm đã được gắn kết mang gia tốc đặt tại những địa điểm đề nghị đo.

Bước 4: quan sát hiển thị trên màn hình để tậu được các hệ số đo lượng như gia tốc, vận tốc, tần số, độ dịch chuyển theo đơn vị mong muốn. Bạn chắc chuyển đổi các đơn vị này bằng phương pháp dùng nút bấm Function.

Bước 5: Đọc kết quả đo trên màn hình LCD ứng sở hữu những giá trị đo. Nếu bạn muốn giữ kết quả đo thì nhấn vào nút Hold. Sau ấy nhấn nút Hold thêm một lần nữa để sản phẩm công nghệ trở về mặc định.

Bước 4: tìm tham số đo lường như vận tốc, gia tốc, tần số, độ dịch chuyển,.. Bằng biện pháp ấn vào nút chức năng Function.

Bước 6: Trên màn hình LCD sẽ hiển thị giá trị độ rung như tốc độ, gia tốc, tần số,…Nút Hold được dùng lúc giá trị hiển thị trên màn hình đã ổn định hoặc mang độ lặp, ấn Hold thêm 1 lần nữa để sản phẩm công nghệ trở về chế độ đo bình thường.

 

Thiết bị đo độ rung mẫu nào tốt?

bây giờ trên thế giới với vô cùng đa dạng sản phẩm đo độ rung đén từ phong phú hãng khác nhau có nhiều kiểu bề ngoài và chất lượng. Vậy, bạn với biết vật dụng đo độ rung nào thấp, được dùng lan rộng nhất. Maydochuyendung.com mô tả tới bạn 3 dòng đồ vật đo độ rung đang được để ý trên sự thật.

 

Sản phẩm công nghệ đo độ rung đa năng Rion VM-82A

sản phẩm đo độ rung đa năng Rion VM-28A tới từ hãng Rion - Nhật Bản nổi tiếng về đảm bảo chất lượng. Sản phẩm công nghệ được ngoại hình bề ngoài tay cầm nhỏ gọn, mẫu mã đơn giản, dễ sử dụng.

Rion VM-28A với khả năng đo độ rung chính xác cao. Vật dụng sử dụng màn hình hiển thị LCD chi tiết sắc nét để chắc chắn nhận ra các kết quả đo được. Đây là chiếc đồ vật hoạt động bằng pin với khả năng công việc liên tục trong 24 giờ. Do vậy, bạn có thể sử dụng ở bất kỳ nơi nào, đo tại hiện trường.

 

Máy đo Rion VM-28A sản xuất các giá trị đo đầy đủ như gia tốc, vận tốc, chuyển vị để bạn dễ dàng so với được tình trạng của thiết bị móc. Đồ vật sở hữu khả năng lưu trữ tới 1000 dữ liệu, Chắn chắn xuất ra sản phẩm tính để xử lý dữ liệu sau này.

 

 

Máy điều khiển độ rung Total Meter VM-6320

Thêm một dòng thiết bị đo độ rung chất lượng chính là Total Meter VM-6320. Đây là đồ vật tới từ hãng Total Meter chuyên tiếp tế những máy đo chính xác như đo độ rung, sản phẩm công nghệ đo độ dày kim loại, sản phẩm đo độ dày lớp phủ,...

máy đa năng khi chắc đo chính xác vận tốc, gia tốc, dịch chuyển về vận tốc vòng quay. Lắp thêm với dải tần số chắc hẳn đo trên điện rộng. Ngoại hình tiên tiến, trọng lượng nhẹ giúp bạn dĩ nhiên dùng để đo tại phổ thông khu vực khác nhau.

 

Total Meter VM-6320 được ngoại hình mang một màn hình LCD đơn hiển thị phổ thông giá trị như trung bình, Max, Min, số phép đo và độ lệch chuẩn,.. Nhờ vậy, quý khách dĩ nhiên kiểm tra thiết bị móc, động cơ khía cạnh để đồng ý được tình trạng hỏng hóc của sản phẩm thông qua độ rung.

Xem thêm: yêu cầu sắm thiết bị đo độ rung hãng nào tốt? Giá vật dụng đo độ rung

Máy đo độ rung lắc Total Meter VM-6360

nếu bạn đang tìm kiếm 1 dòng thiết bị đo độ rung nhỏ, bỏ túi dễ dàng hãy tham khảo ngay sản phẩm thiết bị đo độ rung Total Meter VM-6360. Đây là lắp thêm đo nhỏ, tiêu dùng vô cùng đơn giản

 

Total Meter VM-6360 có sự cân đối 124x62x30mm, trọng lượng 120g, nên bạn vững chắc sử dụng thoả thích mà ko sợ đau mỏi tay. Đồng thời, vật dụng đo dải đo rộng mang phạm vi đo: 0,01 ~ 400 mm/giây đúng RMS, dải tần số 10Hz ~ 10kHz. Total Meter VM-6360 yêu thích dùng trong kiểm tra và bảo trì những mẫu đồ vật móc, vòng bi đảm bảo hoạt động được trơn tru.

 

Những nhấn mạnh lúc bằng máy đo độ rung

Trong quá trình sử dụng máy đo độ rung, bạn cũng phải nắm được các lưu ý lúc sử dụng. Điều này giúp trang bị đo hoạt động phải chăng, đo chính xác cũng như duy trì được tuổi thọ cho sản phẩm công nghệ.

  • Luôn thực hiện đúng theo các bước đo, tuân thủ đúng theo những hướng dẫn dùng.

  • quan tâm tắt sản phẩm công nghệ và vệ sinh đồ vật sau khi sử dụng.

  • Luôn bảo quản lắp thêm tại những nơi khô thoáng, không mang ánh nắng trực tiếp.

  • lúc vận động nên tránh những va đập, đặt thiết bị trong hộp đựng máy để hạn chế rơi vỡ. 

 

Hiện nay, máy đo độ rung có nhiều mức giá khác nhau đề phù hợp với người dùng. Giá máy phụ thuộc chủ yếu vào phân loại hàng cao cấp với các chức năng đa dạng, thương hiệu uy tín trên thế giới và cũng có nhiều đơn vị cung cấp máy đo độ rung khác nhau với chất lượng đa dạng. Điều này khiến người mua gặp khó khăn trong việc chọn nơi mua máy đo độ rung chính hãng, chất lượng tốt. 

 

Fluke.net.vn cam kết cung cấp các sản phẩm uy tín chất lượng và đa dạng các bạn có thể ghé thăm cửa hàng hoặc website để xem thêm nhé!

Thông tin liên hệ


: flukenetvn
: Fluke
: 0947778884
: 232/14 Đường số 9, Gò Vấp, Hồ Chí Minh, VN