Đặt banner 324 x 100

Như thế nào là bị mụn viêm ?


Như thế nào là bị mụn viêm ?

Mụn viêm là một dạng bệnh da liễu khá nặng do dạng mụn trứng cá phát triển lên, được hình thành trên bề mặt da do các đốt mụn sưng đỏ và kèm theo một chút đau rát khi ta lấy tay sờ vào, gây khó chịu cho người bị. Nhân mụn ở người bị mụn viêm thường là nhân có dịch mủ tích tụ, tạo điều kiến cho vi khuẩn ăn sâu vào lớp biểu bì ở da và gây nên tình trạng nhiễm trùng nếu không can thiệp kịp thời hoặc xử lý đúng cách.

Vậy, bị mụn viêm phải làm sao ? hãy cùng Ngọc Ánh tìm hiểu sâu tại sao lại bị mụn viêm và cách điều trị hiệu quả cho mụn viêm là gì nhé.
Như thế nào là bị mụn viêm ? Nguồn: Internet

Mụn viêm thường có 4 dạng chủ yếu mà chúng ta thờng gặp nhất:

  • Dạng mụn viêm đỏ: Đây là dạng mụn có nhân sơ màu đỏ tươi và có kích thước nhỏ và nổi rải rác trên vùng da mặt của chúng ta, loại này thượng được các chuyên gia gọi là mụn sưng đỏ không có nhân sơ
  • Dạng mụn viêm mủ: Đây thuộc típ mụn hiện rõ nhất trên lớp da của chúng ta, nhân mụn của loại này sẽ lộ rõ màu vàng nhạt hoặc màu trắng, khi ta rờ sẽ có cảm giác đau nhức và rất dễ vỡ.
  • Dạng mụn bọc viêm: Loại mụn có kích thớc lớn trong các loại mụn viêm, lớp da của loại mụn này khá dày và có màu đỏ sưng, gây cho ta đau nhức và dễ để lại sẹo thâm và sẹo lỗ, mụn này cũng là loại khó ưa nhất ối với các bạn có da nhạy cảm.
  • Dạng mụn nang: loại mụn này dạng nặng khó đều trị và có kích thước lớn, nhân mụn thông thường sẽ khác mờ, gây đau nhức và sưng phù lên. Rất mất thẩm mỹ và mệt mỏi cho người bị.

Như vậy, ta phải có biện pháp và phương án điều trị mụn viêm hiệu quả nhất để tránh việc hình thành sẹo không muốn.

Vậy, bị mụn viêm phải làm sao? và cách nào là hiệu quả ?

Có thể bạn quan tâm: Cách trị mụn ẩn hiệu quả

Có thể bạn quan tâm: Mách bạn 4 tuyệt chiêu trị mụn hiệu quả

Bị mụn viêm thì phải làm sao ?

Theo các chuyên gia nhận định, có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng viêm mụn trên làn da của chúng ta. Phổ biến nhất như: do di truyền, sinh hoạt không sạch sẽ, rối loạn nội tiết tố và sử dụng các dòng mỹ phẩm không rõ ràng và không đảm bảo được chất lượng hay mỹ phẩm có chứa nhiều hoạt chất Corticoid trong thời gian dài…

Tuy mụn viêm là dạng bệnh da liễu khá nặng, nhưng mụn viêm không khó để điều trị, ta hoàn toàn có thể kiểm soát được tình trạng mụn và đẩy lùi mụn hoàn toàn nếu có một phương pháp điều trị dài hạn hợp lý và hiệu quả.

Vậy, bị mụn viêm phải làm sao ? hãy cùng Ngọc Ánh tìm hiểu sâu tại sao lại bị mụn viêm và cách điều trị hiệu quả cho mụn viêm là gì nhé.
Nguyên nhân và cách trị khi bị mụn viêm Nguồn: Internet

Vậy ta có thể dùng bàn tay của mình để đá phăng cục mụn hay không ? Tất nhiên là KHÔNG. Việc đè ổ mụn ra nặn bằng tay, vô hình chung lại là điều kiện lý tưởng cho việc phát triển thêm tình trạng viêm ở vùng mụn đang bị thương và nó sẽ còn lan ra các vùng da lành khác, vì lượng vi khuẩn trên tay của chúng ta là rất nhiều nếu không được vệ sinh sạch sẽ . Vì vậy ta nên hạn chế việc sử dụng tay để nặn nhằm đảm bảo việc ổ mụn viêm không phát sinh thêm khiến tình trạng bệnh thêm phức tạp.

Các cách điều trị mụn viêm hiệu quả nhất

Hiện nay có khá nhiều phương pháp dành cho người bị mụn viêm chữa trị hiệu quả theo nhiều cách khác nhau, có thể trị tại nhà hoặc sử dụng các sản phẩm hoặc tối ưu nhất là đến các nơi uy tín để điều trị đúng cách để đẩy lùi hoàn toàn cục mụn cứng đầu này ra khỏi cuộc đời của chúng ta, giúp bạn sớm tìm lại làn da khỏe đẹp vốn có của mình.

Vậy, bị mụn viêm phải làm sao ? hãy cùng Ngọc Ánh tìm hiểu sâu tại sao lại bị mụn viêm và cách điều trị hiệu quả cho mụn viêm là gì nhé.
Trị tại nhà dành cho người bị mụn viêm Nguồn: Internet

Trị tại nhà dành cho người bị mụn viêm

Bị mụn viêm ở mức nhẹ, sẽ là điều kiện lý tưởng cho các biện pháp xử lý ổ viêm tại nhà. Các phương pháp này sẽ không tốn nhiều chi phí vì hầu hết đều là các vật liệu xung quanh của chúng ta. Tuy là dễ thực hiện nhưng việc trị tại nhà chỉ mang tính làm suy giảm và làm chậm quá trình phát triển của ổ mụn, đồng thời bạn cũng phải tuân thủ đúng cách và kỹ càng để không “tẩu quả nhập ma” nhé.

Cách 1: chườm đá lạnh, việc này sẻ làm hạn chế tình trạng sưng và viêm ở ổ mụn, đồng thời cung cấp độ ẩm cho da giúp da.

Cách 2: Nha đam để điều trị, việc sử dụng nha đam hay còn được là lô hội sẽ làm giảm việc bị mụn viêm tại ổ mụn, giúp làm sạch vùng da bị thương và loại bỏ được phần lớn vi khuẩn trên da

Cách 3: Sử dụng nghệ tươi để trị ổ viêm, nghệ có tác dụng kháng khuẩn hiệu quả, đồng thời giúp làm giảm dần tình trạng viêm ở ổ mụn viêm, kích thích và tái tạo các mô tế bào da, giúp làm hạn chế quá trình tạo sẹo ở mụn viêm.

Cách 4: Dầu dừa cũng làm giảm tình trang bị mụn viêm rất hiệu quả, trong dầu dừa chứa hoạt chất chống viêm và kiêm thuốc luôn sát khuẩn nên sẽ giảm đáng kể lượng vi khuẩn hiện diện tại ổ mụn của nguời bệnh.

Cách 5: Mật ong, mật ong nguyên chất cũng là một giải pháp tốt để giúp giảm tình trạng mụn viêm tại nhà vì trong mật ông có chứa chất vitamin, chất chống oxy hóa giúp giảm viêm cục bộ rất hiệu quả, đồng thời giúp tiến trình phục hồi da dễ dàng hơn.
link bài viết: https://ngocanhspapvt.com/bi-mun-viem-thi-phai-lam-sao-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri/