Đặt banner 324 x 100

Top 10 Vật liệu lót sàn thịnh hành nhất tại Việt Nam hiện nay


Trên thị trường Việt Nam có rất nhiều vật liệu lót sàn nhà đa dạng và phong phú về kiểu dáng, màu sắc chất liệu khiến bạn chẳng biết nên lựa chọn thế nào ? Vậy hãy cùng | Working.vn tìm hiểu danh Top 10 Vật liệu lót sàn thịnh hành nhất tại Việt Nam hiện nay trong bài viết dưới đây nhé !

1. Sàn gỗ tự nhiên

Sàn gỗ tự nhiên là vật liệu lót sàn được người Việt Nam sử dụng phổ biến nhất. Đó chính là bởi vật liệu từ thiên nhiên mang lại sự sang trọng và thân thiện với môi trường

Gỗ tự nhiên là loại vật liệu thường mang đến cảm giác sang trọng, hiện đại và cao cấp cho ngôi nhà. Kết cấu và màu sắc của chúng luôn tạo cảm giác thân thiện và gần gũi với thiên nhiên. Đối với các dòng gỗ hiện nay hầu như đều đã được xử lý qua các quá trình chống ẩm, chống mối mọt phù hợp với điều kiện khí hậu của nước ta.

Sàn gỗ tự nhiên đa số sử dụng là những loại gỗ có bề mặt cứng, chịu lực tốt, chống ma sát, chống mài mòn... trước đây để sử dụng sàn gỗ người ta thường sử dụng những loại gỗ quý như gỗ gõ, cẩm lai, đinh hương,… Ngày nay thì với kỹ thuật tiên tiến kết hợp máy móc hiện đại trong ngành công nghiệp chế biến gỗ đã tạo ra nhiều chủng loại sàn gỗ đa dạng hơn phong phú hơn, giá thành cũng rẻ hơn, chất lượng tốt hơn.

Trong các loại vật liệu lát sàn chúng ta phải công nhận sàn gỗ mang đến vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp nhất. Không chỉ bởi vẻ đẹp và giá trị tự nhiên mà nó còn có những ưu điểm như:

  • - Rất an toàn với sức khỏe con người, sàn gỗ tự nhiên có khả năng hấp thụ khí độc do các vật dụng khác tiết ra.
  • - Sàn gỗ thường mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông, khả năng thích ứng với thời tiết giúp người dùng cảm giác thoải mái dễ chịu
  • - Vệ sinh dễ dàng
  • - Tuổi thọ của sàn gỗ cao
  • - Việc lắp đặt sàn gỗ thường theo phương pháp ghép nên chúng ta có thể dễ dàng thay thế, sửa chữa.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm thì sản phẩm này cũng có những điểm yếu là dễ bị cong vênh khi thời tiết thay đổi. Và giá thành của sàn gỗ thường cao hơn so với những loại vật liệu khác. Nên nếu gia đình bạn có điều kiện và đủ kinh phí thì sàn gỗ tự nhiên là một lựa chọn hoàn hảo.

2. Sàn gỗ Công nghiệp

Với giá thành rẻ, sàn gỗ công nghiệp hiện là vật liệu sàn được lựa chọn nhiều cho các căn hộ và nhà ở tại Việt Nam hiện nay. Gỗ công nghiệp có xuất xứ từ gỗ tự nhiên được nghiền vụn ép chặt với nhau theo tỉ lệ nhất định.

Sàn gỗ công nghiệp có nhiều màu, nhiều loại vân để lựa chọn, giá thành chênh lệch tuỳ vào xuất xứ. Sàn gỗ công nghiệp thi công nhanh, dễ dàng tháo gỡ vận chuyển qua nơi khác.[ADS]

Bên cạnh đó, gỗ công nghiệp lót sàn mang đến cảm giác thân thiện hơn với môi trường đi kèm với một mùi hương thơm nhẹ đặc trưng của gỗ. Ưu điểm của loại vật liệu lót sàn này đó chính là mẫu mã, màu sắc để người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn phù hợp với phong cách của căn hộ, Giá thành rẻ và thời gian xây dựng nhanh, không cần keo để liên kết lại. Chống bám bẩn, trầy xước cao. Dễ dàng lắp đặt vào vị trí khác và tháo dỡ nhanh chóng.

Tuy nhiên loại này không chịu nước tốt cho lắm, do đó không nên lót sàn nhà vệ sinh hoặc hay những sàn thường xuyên bị dính nước. Chú ý hơn là không dùng loại ván sàn công nghiệp không rõ xuất xứ rẻ tiền, những loại hàng kém chất lượng sẽ dễ cong vênh và bạc màu không đều.

3. Sàn gạch giả gỗ

Gạch men giả gỗ là loại gạch có bề mặt vân gỗ sần sùi tự nhiên rất giống với gỗ thật. Họa tiết vân gỗ trên gạch tưởng chừng như đơn điệu nhưng bằng sự sáng tạo các nhà thiết kế tài hoa đã cho ra đời những mẫu gạch lót sàn nhà vân gỗ độc đáo và tinh tế. Gạch giả gỗ cho độ bền lâu theo thời gian. Độ bóng đẹp của gạch giả gỗ lót sàn nhà không bị ảnh hưởng bởi tác động của các yếu tố thời tiết nên dù trong điều kiện khí hậu Việt Nam nóng ẩm thì loại gạch này vẫn bền đẹp lên đến hàng chục năm.

4. Sàn đá lát nền nhân tạo

Đá lát nền nhân tạo đang được nhiều người lựa chọn sử dụng. Do mang lại vẻ đẹp sang trọng và độ bền cao. Làm tăng giá trị cao cho ngôi nhà của bạn. Không nên bỏ qua vật liệu lát nền như đá nhân tạo solid surface vân granite.

Những ưu điểm của đá nhân tạo:

  • Mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ
  • Có độ bền cao
  • Ứng dụng nhiều cho các thiết kế: bàn ăn, quầy bar, bàn trà,… [ADS]

Các loại đá nhân tạo ốp lát mang hơi hướng tự nhiên. Với sự tinh tế, vẻ đẹp sắc nét, cuốn hút người nhìn. So với các loại đá tự nhiên thì giá thành khá cao và phù hợp với những kiến trúc cao cấp. Bạn có thể tìm hiểu về các mẫu đá nhân tạo solid surface độc đáo.

5. Sàn gạch vân đá lót sàn

Gạch vân đá lót sàn nhà có những ưu điểm như về độ bền và tính linh hoạt nổi trội hơn các vật liệu khác. Với công nghệ nén và ép nguyên vật liệu ở nhiệt độ cao, sản phẩm tạo thành có một đồ bền và tính chịu lực khá ổn định. Với công nghệ hiện đại có thể tạo ra vô số viên gạch với bề mặt khác nhau mà không bị trùng lặp về đường vân. Bên cạnh đó là sự gia công tinh tế trên bề mặt gạch vân đá như những vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho đá tự nhiên.

Dù là bất kỳ vật liệu lót sàn nhà nào cũng tùy thuộc vào từng nhà máy sản xuất và từng kích thước. Gạch vân đá chủ yếu làm từ kích thước lớn kết hợp từ bột đá để đảm bảo độ cứng và độ bền của sản phẩm này. Còn với những mẫu gạch vân đá size nhỏ hơn thì sẽ được làm chủ yếu từ đất sét. Thế nên giá thành cũng khác nhau.

6. Sàn nhựa vân gỗ

Sàn nhựa vân gỗ hay còn được gọi với tên quen thuộc là sàn giả gỗ, sàn Vinyl. Đây là loại vật liệu trải sàn nhà đẹp, bền bỉ xứng đáng nằm top 1 trong số các loại vật liệu hiện nay.

Sản phẩm có tuổi thọ sử dụng cao, tính thẩm mỹ vượt trội, có thể sử dụng ở nhiều không gian khác nhau. Bạn có thể sử dụng sàn cho địa điểm trong nhà hay ngoài trời.

Sàn nhựa được làm từ nhựa PVC, PE kết hợp với bột gỗ cùng một số chất phụ gia khác để đảm bảo độ bền bỉ và cứng cáp cho sản phẩm. Mẫu sàn thường có kết cấu với 5 lớp bền chắc đặc biệt.

Sàn Vinyl được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Trong đó có thể kể tới các mẫu sàn đạt tiêu chuẩn châu Âu, Nhật Bản. Với nhiều tính năng nổi bật, sàn nhựa đang trở thành vật liệu ốp lát hàng đầu hiện nay.

Điều này cũng lý giải vì sao dù chỉ mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam nhưng vật liệu này đã trở nên phổ biến trong các công trình phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp thậm chí là phòng tắm. Ngoài ra còn có thể kể tới các không gian ngoài trời như bể bơi, sàn ban công, sân vườn.

7. Sàn gạch ceramic

Gạch gốm (ceramic) là loại vật liệu lót sàn phổ biến nhất hiện nay và được làm từ đất nung. Hiện có rất nhiều công ty sản xuất và kinh doanh gạch ceramic trong nước có chất lượng tốt như Đồng Tâm, Khang Phát, Viglacera, Mỹ Đức,... Ceramic có đa dạng về mẫu mã, màu sắc và kích cỡ để mọi người có thể lựa chọn. Gạch Ceramic khô có khả năng chống trơn trượt tốt độ cứng bề mặt cao, chống trầy xước. Luôn bền màu với điều kiện khắc nghiệt của môi trường, không lo bị rạn nứt, bay màu, ố màu. Trong nhiều các loại gạch khác thì hiện nay, ceramic được coi là loại có giá thành phù hợp với nhiều gia đình.[ADS]

Tuy vậy nhưng không phải loại gạch ceramic nào cũng được thi công phủ lớp chống thấm. Chúng cũng sẽ dễ bị vỡ và sứt mẻ nếu bị va đập, cần có vữa xi măng lót và liên kết.

8. Sàn gạch men

Giống như gạch ceramic, gạch men cũng được tạo họa văn và phủ một lớp bảo vệ. Sự phát triển của công nghệ in khiến cho gạch men có nhiều mẫu mã đa dạng với những đường vân độc đáo. Nhờ thế mà sản phẩm này có chi phí rẻ lại dễ làm sạch, phù hợp cho những khu vực đông người.

Đây là vật liệu lót sàn truyền thống và dùng rộng rãi nhất trong các công trình do có các ưu điểm như:

  • Là vật liệu lót sàn thông dụng, phổ biến nên dễ mua ở bất kì đâu.
  • Hoa văn gạch đa dạng: họa tiết, vân giả đá, vân giả gỗ,…
  • Nhiều kích thước khác nhau phù hợp cho nhu cầu từng loại công trình.
  • Giá thành rẻ.
  • Tuy nhiên, gạch men lại có một số mặt hạn chế:
  • Dễ trầy xước, mất độ bóng sau thời gian dài sử dụng;
  • Dễ bị nứt, mẻ khi có lực tác động;
  • Các đường nối gạch (ron gạch) bằng keo dán gây mất thẩm mỹ;
  • Tốn nhiều thời gian thi công.

9. Sàn nhựa (sàn vinyl)

Sàn nhựa (sàn vinyl) là loại vật liệu được làm từ nhựa PVC nguyên sinh, bột đá và các chất phụ gia khác, sản xuất trên dây truyền, công nghệ hiện đại. Đây không những là loại vật liệu lót sàn phù hợp với khí hậu tại Việt Nam, mà còn đảm bảo được chất lượng lẫn tính thẩm mỹ cao.

Sàn nhựa có độ bền cao. Chính vì vậy, hiện tại loại vật liệu lót sàn này đang được rất nhiều người ưa chuộng, được ứng dụng trong nhiều không gian, công trình lớn nhỏ như: văn phòng, khu bệnh viện, công trình thương mại, hay trường học, showroom,…

Ở các nước phát triển, sàn nhựa là vật liệu chủ yếu được sử dụng bởi nhiều tính năng ưu việt của nó như khả năng kháng nước cao, không bị co ngót và cong vênh do khí hậu khắc nghiệt. Hiện nay, ở Việt Nam đây là dòng vật liệu mới và đang trở nên khá “hot”, chiếm được lòng tin của khách hàng và được sử dụng ngày một nhiều hơn. Sàn nhựa rất dễ dàng biến tấu hoặc được thiết kế đa dạng kiểu dáng và màu sắc làm chúng khá khác biệt theo xu hướng hướng nhu cầu của người tiêu dùng. Vì thế mà hiện nay người ta rất ưa chuộng sử dụng vật liệu lót sàn này.

Sử dụng tấm sàn nhựa để lót sàn tạo cho các không gian sự hiện đại mà vẫn không kém phần sang trọng. Sàn được lót bằng nhựa PVC rất thuận tiện cho công việc vệ sinh, lau chùi. Hơn nữa, loại nhựa này lại không bị trầy xước như các loại đá hay gạch ốp khác.

10. Sàn bê tông mài hay bê tông hoàn thiện

Sàn bê tông mài thời gian gần đây được nhiều khách hàng ưa chuộng sử dụng. Sản phẩm còn được gọi với tên gọi là bê tông trần. Nó mang đến vẻ đẹp đơn giản, tự nhiên từ trong chính sự thô ráp của vật liệu. Màu sắc đặc trưng của sàn là màu xám của xi măng. Sàn bê tông mài bóng rất thích hợp với những người ưa chuộng sự tinh tế, đơn giản.

Ngày nay, có thể dễ dàng bắt gặp sàn bê tông trong các công trình quán cafe, và dần có nhiều gia đình đưa nó vào trong ngôi nhà.

Đây là loại vật liệu sàn rất bền và không lo trầy xước khi di chuyển đồ đạc, tuy nhiên nếu đánh rơi điện thoại hay đồ vật dễ vỡ như sành sứ thì khả năng cao là sẽ bị vỡ tan, không an toàn bằng sàn gỗ. Tương tự, nếu bạn bị té ngã thì sẽ khá đau đấy !

Điểm cộng khác của sàn bê tông là sạch sẽ, ít bám bụi bẩn nên dễ lau chùi, vệ sinh.

Bạn là một người theo chủ nghĩa thiết kế về đơn giản và tinh tế, hãy bỏ túi đến vật liệu bê tông cho sàn nhà. Bề mặt sản phẩm này đã được xử lí hoàn thiện để có bề mặt bóng, sáng, giúp tăng khả năng chống thấm và chịu mài mòn. Vậy nên độ bền của bê tông hoàn thiện vượt trội hơn đáng kể so với bê tông thô đấy.

Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp mọi người có thêm nhiều thông tin bổ ích để thiết kế nên ngôi nhà mơ ước thật hoàn chỉnh và tuyệt vời nhất. Chúc mọi người luôn thành công.

Thông tin liên hệ


: working
:
:
:
: