Đặt banner 324 x 100

Phong cách nội thất tối giản mang đến không gian hài hòa, thoáng đãng


Nội thất phong cách tối giản là lựa chọn của nhiều gia chủ với cuộc sống hiện đại. Sở hữu một không gian sống đẹp tinh tế, hạn chế đồ dùng. Chỉ sử dụng những vật dụng có tính ứng dụng cao, thật sự cần thiết. Vì với người hiện đại cuộc sống hiện đại hướng đến sự tinh gọn, tiết kiệm diện tích và nhiều công sức trong sinh hoạt.
Phong cách tối giản là gì?
Phong cách tối giản (hay còn gọi là nội thất Minimalist) là thiết kế được du nhập từ châu Âu sau thế chiến thứ 2. Phong cách nội thất này lúc bấy giờ có tầm ảnh hưởng khá lớn, kéo dài cho đến hiện tại vẫn được ưa chuộng.

Thiết kế phòng khách với những đường nét cơ bản, gọn gàng
Với phong cách nội thất tối giản, thiết kế tạo nên từ sự tinh giản, tinh tế, lượt bỏ đi những vật dụng nội thất cầu kỳ. Đường nét thiết kế nội thất phong cách này thường hướng đến sự cơ bản, gọn gàng. Vì không sử dụng những chi tiết rườm rà, nên nội thất tối giản (Minimalist) sẽ mang đến không gian sống hài hòa, thoáng đãng. Sử dụng nội thất thông minh, giấu đồ để tăng diện tích sử dụng.

Đặc trưng của nội thất phong cách nội thất tối giản
Tạo nên không gian nội thất đơn giản nhưng tinh tế, đảm bảo công năng sử dụng. Tối giản nhưng không nhàm chán đòi hỏi phải tuân thủ những đặc trưng riêng trong thiết kế nội thất phong cách này.
Không gian thiết kế quy tắc “Less is more”
Nguyên tắc Less is more – Ít là nhiều, tức là nội thất phong cách tối giản sẽ lượt bỏ đi tối đa các chi tiết không cần thiết. Hướng đến không gian nội thất tinh giản và gọn gàng nhất trong sinh hoạt. Các vật dụng nội thất dùng có sự cân nhắc kỹ lưỡng, đồ dùng đa năng, nội thất thông minh. Thiết kế đơn giản gọn gàng nhưng vẫn đảm bảo tính tiện nghi cho gia chủ.

Sử dụng nội thất thông mình, các hệ tủ kệ âm tường để tăng diện tích sử dụng nhà
Thiết kế có tính thống nhất, có sự liên kết với nhau, tạo nên không gian thông thoáng và đẹp tinh tế nhất.
Yếu tố màu sắc trong thiết kế tối giản
Màu sắc cần tuân thủ nghiêm ngặc quy tắc 60-30-10. Có nghĩa là sử dụng không quá 3 màu sắc khác nhau trong cùng một không gian. Trong thiết kế màu sắc được phân chia rõ ràng, cụ thể là 60% cho màu nền, 30% cho màu thứ cấp và cuối cùng 10% cho màu nhấn của thiết kế.

Thiết kế không quá 3 màu trong một không gian nhà
Tuân thủ đúng những quy tắc riêng biệt trong thiết kế nội thất tối giản, bạn sẽ có một không gian sống tinh tế, đẹp hiện đại những vẫn đảm bảo được tính tiện nghi. Nhờ vào những bố trí thiết kế thông minh trong nội thất khai thác được.