Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu hành trình học thiết kế đồ họa


Bạn đang muốn học thiết kế đồ họa nhưng không biết bắt đầu từ đâu?? Chà, bạn đã đến đúng nơi! Như các ngành học khác, có rất nhiều điều mới để học, nhưng làm quen với những điều cơ bản là bước đầu tiên trên hành trình của bạn. Bạn sẽ cần một số hướng dẫn về các bước cần thực hiện để đạt được mục tiêu của mình. Hãy cùng theo dõi nhé!

1. Tìm hiểu lịch sử thiết kế đồ họa

Bằng cách tìm hiểu lịch sử thiết kế, các phong trào và nhà thiết kế của nó, bạn sẽ trở nên hiểu biết hơn và đánh giá cao hơn không chỉ công việc của các nhà thiết kế trước đây mà còn lấy cảm hứng từ các phương pháp thiết kế hiện tại. Điều này sẽ cho phép bạn đa dạng hóa sở thích của mình và tìm hiểu về những gì tạo nên thiết kế đẹp. Khi bạn điều hướng các lĩnh vực thiết kế khác nhau, hãy bắt đầu chọn các lĩnh vực mà bạn bị thu hút và tìm hiểu thêm về chủ đề đó để khám phá niềm đam mê của bạn nằm ở đâu và các lĩnh vực bạn muốn khám phá thêm.

2. Nắm vững các Nguyên tắc & Quy trình Thiết kế

Thiết kế đồ họa là sự truyền đạt trực quan hiệu quả về một ý tưởng hoặc khái niệm. Thiết kế ở xung quanh chúng ta — từ bao bì và biểu tượng thực phẩm đến áp phích quảng cáo — thiết kế là một phần hàng ngày trong cuộc sống của chúng ta, lôi kéo chúng ta mua một sản phẩm hoặc thực hiện một công việc hàng ngày như sử dụng một ứng dụng trên điện thoại của bạn.

Mọi nhà thiết kế đều biết 5 nguyên tắc chính của thiết kế là liên kết, lặp lại, tương phản, phân cấp và cân bằng. Những nguyên tắc thiết kế này giúp tạo ra một thiết kế gắn kết, ổn định, tổ chức, nhất quán, tác động và một thông điệp rõ ràng. Bằng cách tuân theo những nguyên tắc thiết kế cơ bản này, các nhà thiết kế có thể giải quyết các vấn đề về hình ảnh và khái niệm như một phần của quá trình thiết kế, từ nghiên cứu đến hình thành ý tưởng và kết quả cuối cùng trả lời ngắn gọn cho khách hàng.

Để một thiết kế thành công, nó cần phải tuân thủ các nguyên tắc thiết kế cơ bản này và cách mỗi nguyên tắc hoạt động cùng nhau. Căn chỉnh giúp tạo ra một thiết kế gắn kết và có trật tự hơn. Và thông qua sự lặp lại, thiết kế được củng cố bằng cách liên kết các yếu tố với nhau thông qua sự liên kết, tạo ra một phong cách thị giác quen thuộc và nhất quán.

3. Nghiên cứu các nguyên tắc cơ bản về màu sắc

Màu sắc ảnh hưởng đến sự cảm thụ một thiết kế. Cách tốt nhất để tìm hiểu về sự kết hợp màu sắc là xem tác phẩm của các nhà thiết kế và studio khác. Sau đó, bạn có thể bắt đầu tạo bảng cảm hứng của riêng mình với các bảng màu gợi lên những tâm trạng khác nhau. Bạn cũng có thể khám phá Adobe Color CC để thử nghiệm thêm với các kết hợp màu sắc khác nhau. Bảng màu có thể được tạo từ ảnh, bản in, mẫu hoặc bất kỳ đồ họa nào khác mà bạn tìm thấy.

Màu sắc là một phần quan trọng của thiết kế vì nó có thể được sử dụng để ảnh hưởng đến sắc thái của thiết kế và thương hiệu, được sử dụng như một công cụ để thuyết phục và lôi kéo. Các nhà thiết kế tìm hiểu về ý nghĩa của từng màu, cách kết hợp màu và cách sử dụng các bảng màu để tạo ra tác động cảm xúc. Khi lựa chọn màu sắc cho một thiết kế, điều quan trọng là phải có nền tảng vững chắc về màu sắc và tính khoa học đằng sau nó. Bằng cách hiểu lý thuyết màu sắc, nhà thiết kế có thể đưa ra lựa chọn phù hợp trong các lựa chọn màu sắc để đảm bảo thương hiệu nổi bật và phù hợp với đối tượng mục tiêu.

Thông tin liên hệ


: minhanh2k
: Cao Anh My
: 0865339653
: nhân viên văn phòng