Đặt banner 324 x 100

Top 5 công việc part time cho sinh viên


Những công việc part time cho sinh viên là cơ hội để các bạn gia tăng nguồn thu nhập cũng như tích lũy kinh nghiệm và trau dồi kỹ năng. Thực tế chỉ ra rằng nhiều sinh viên làm part time có khả năng tìm được việc làm dễ dàng hơn sau khi tốt nghiệp. Ngoài ra, bạn cũng cần tìm hiểu thông tin kỹ càng về các công việc part time cho sinh viên để tránh bị lừa đảo.

Bài viết dưới đây sẽ là gợi ý của Finjobs về những công việc part time cho sinh viên tốt nhất hiện nay.

Mục lục

 

Các công việc part time cho sinh viên tốt nhất hiện nay

Không có một công việc chung phù hợp với tất cả sinh viên. Tùy theo sở thích, khả năng, lịch học mà mỗi bạn trẻ sẽ lựa chọn cho mình một công việc làm thêm phù hợp. Sau đây là 5 công việc part time cho sinh viên được Finjobs đánh giá là phù hợp cho các bạn trẻ.

1.1 Gia sư là công việc partime cho sinh viên phổ biến

Không có gì lạ khi nghề gia sự luôn nằm trong top các công việc part time cho sinh viên tốt nhất. Với ưu điểm là thời gian linh động, mức lương ổn định nên đây là công việc được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn. Đây còn là cơ hội rèn luyện cho sinh viên khối ngành sư phạm để rèn luyện các kỹ năng cũng như thực hành trong thực tế. Chỉ với thời gian ngắn (tính theo giờ) là bạn đã có thu nhập từ 80.000 – 150.000 đồng, một mức thu nhập cao hơn nhiều công việc part time cho sinh viên khác.

Nếu lựa chọn làm gia sư, ngoài kiến thức văn hóa bạn còn phải chuẩn bị tâm lý. Bởi các em học sinh tiểu học, THCS đang ở độ tuổi ham chơi rất khó vào khuôn phép. Phụ huynh cũng sẽ trả công cho bạn dựa trên kết quả học tập là điểm số của các em, nên đây sẽ là một khó khăn dành cho bạn.

cong viec part time cho sinh vien 7 - Top 5 công việc part time cho sinh viên
gia sư toán – giasuongmattroi

1.2 Cộng tác viên viết bài – việc làm part time cho sinh viên tại nhà

Đây chắc chắn là công việc part time cho sinh viên mà bạn không thể bỏ qua bởi những ưu điểm của nó. Các bạn sinh viên dù ở bất kỳ ngành nghề nào nhưng với khả năng viết lách tốt hay đam mê văn chương thì đều có thể thử sức với vai trò cộng tác viên viết bài cho các trang web, các blog, thậm chí là viết nội dung cho các công ty truyền thông nếu bạn có đủ khả năng.

Đây là công việc không gò bó về thời gian và hoàn toàn có thể làm tại nhà nếu các bạn sinh viên năm nhất chưa có phương tiện cá nhân để di chuyển. Trung bình một bài viết dao động từ 10.000 – 100.000 đồng tùy theo chất lượng từng bài. Không chỉ cải thiện tài chính, bạn có thể thoả sức sáng tạo và rèn luyện được khả năng viết lách của bản thân. Đặc biệt, đây là công việc mà bạn có thể bổ sung thêm vào CV của mình cho thật là xịn xò đó.

cong viec part time cho sinh vien 4 scaled - Top 5 công việc part time cho sinh viên

1.3 Shipper – một trong những công việc part time cho sinh viên hấp dẫn

Shipper là một công việc part time cho sinh viên mang lại cho các bạn thu nhập nhanh và tương đối cao, tuy nhiên nghề này cũng có không ít khó khăn. Nếu như làm việc chăm chỉ thì một ngày bạn có thể có được thu nhập khoảng 200.000 – 500.000 là điều đương nhiên.

Công việc part time cho sinh viên này tưởng chừng chỉ phù hợp cho các bạn nam nhưng các bạn nữ cũng hoàn toàn có thể thử sức được với việc giao đồ ăn đơn giản. Không cần vốn, không bó buộc thời gian, nhưng bạn cần phải có sức khỏe, có xe máy, thông thạo đường phố. Bên cạnh kỹ năng chuyên môn trong việc giao nhận hàng hóa, shipper còn có cơ hội nâng cao kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng quản trị rủi ro,…

Ngoài ra các bạn sinh viên đam mê ăn uống còn nằm lòng được những địa điểm ăn uống ngon – bổ – rẻ. Có thể thấy, shipper là công việc nếu như bạn chăm chỉ sẽ càng có thu nhập cao. Tuy nhiên, cũng đừng quá hăng say với việc kiếm thu nhập mà quên đi đảm bảo nâng cao sức khỏe cho bản thân. Hãy nhớ, công việc quan trọng nhưng sức khỏe của bạn cũng quan trọng không kém.

cong viec part time cho sinh vien - Top 5 công việc part time cho sinh viên

1.4 Phục vụ tại các quán cà phê, thức ăn nhanh

Làm việc tại các cửa hàng dịch vụ là công việc part time cho sinh viên rất quen thuộc và được đông đảo các bạn trẻ quan tâm. Công việc được tuyển dụng cho các vị trí cơ bản như bồi bàn, phục vụ cho quán café, nhân viên pha chế, phụ bếp, nhân viên chăm sóc khách hàng,… Bên cạnh mức lương ổn định thì bạn sẽ học được nhiều kỹ năng cho mình như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ứng xử, văn hóa nhà hàng, công sở,… và rất nhiều điều thú vị khác. Quả là một công việc làm thêm hấp dẫn đúng không nào!

1.5 PG, PB – một công việc part time cho sinh viên không thể bỏ qua

Nếu nhắc tới top công việc part time cho sinh viên có thu nhập hấp dẫn thì PG, PB là công việc không thể thiếu. Một ngày làm việc bạn có thể kiếm được 160.000đ tới 400.000đ tùy địa điểm và yêu cầu. Tuy nhiên có một hạn chế là vì tính chất công việc nên bạn phải có ngoại hình ưa nhìn, cao ráo và tất nhiên là phải có khả năng giao tiếp cực kỳ tốt. Nếu đạt những điều kiện đó, bạn hãy thử sức làm PG, PB vì công việc sẽ giúp bạn cải thiện tài chính đáng kể và rèn luyện thêm kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống,…

Những kỹ năng sinh viên tích lũy được từ việc làm thêm

  • Khả năng giao tiếp tốt
  • Làm việc dưới áp lực
  • Làm việc nhóm
  • Quản lý thời gian
  • Tinh thần trách nhiệm
  • Kinh nghiệm ứng tuyển, phỏng vấn xin việc

Trên đây là những thông tin bổ ích về các công việc part time dành cho sinh viên mà Finjobs muốn giới thiệu tới bạn đọc. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn sinh viên nhanh chóng tìm được công việc phù hợp với của bản thân nha.

— Finsider Finjobs

Finjobs.vn – Website việc làm tài chính uy tín

Tải ứng dụng Finjobs ngay và tìm kiếm những việc làm tốt nhất bạn nhé!

-> Xem thêm:


Thông tin liên hệ


: finsiderfinjobs
: Blog Finsider Finjobs
: 0936920676
: Võ Văn Tần 62