Đặt banner 324 x 100

Chi tiet ve cua chong chay


Cửa chống cháy là gì và chúng hoạt động như thế nào?

Cửa chống cháy là một phần không thể thiếu trong kế hoạch chống cháy thụ động của tòa nhà. Chúng được sử dụng để ngăn lửa - một quá trình đặt các rào cản vật lý tại các khu vực chiến lược xung quanh một tòa nhà, để làm chậm sự lan truyền của ngọn lửa và khói trong trường hợp hỏa hoạn. Trong bài đăng này, chúng tôi giải thích chúng được tạo ra từ dây cáp thép cẩu hàng giá rẻ, mức độ bảo vệ mà chúng cung cấp và thời điểm luật pháp yêu cầu.

Cửa chống cháy được làm bằng gì?

Cửa chống cháy có thể được làm bằng sự kết hợp của gỗ, thép, thạch cao và nhôm. Chúng cũng có thể có cửa sổ, được làm từ thủy tinh borosilicat hoặc gốm (cả hai đều có khả năng chống cháy cao hơn thủy tinh tiêu chuẩn) và có thể chứa lưới thép chống vỡ.

Để tăng cường khả năng ngăn cháy của chúng, các cửa ngăn cháy được làm phẳng với khung; bất kỳ khoảng trống nào được lấp đầy bằng keo chống cháy gốc silicone. Chúng thường đi kèm với một dải hút khí gắn ở chân cửa, chúng sẽ nở ra khi gặp nhiệt để ngăn khói ngấm vào bên dưới.

Cửa chống cháy thường được thiết kế bao gồm một cơ chế đóng. Thường được lắp ở đầu cửa, các cơ cấu thủy lực hoặc lò xo này buộc cửa đóng lại, ngăn lửa và khói truyền từ khu vực này sang khu vực khác.

Điều đáng nói là trong khi nhiều cửa có thể chứa một số hoặc tất cả các tính năng này, chúng có thể không nhất thiết là "cửa chống cháy". Để được gọi là 'cửa chống cháy', một thiết kế phải được chứng nhận bởi nhà sản xuất. Chứng nhận cửa chống cháy được trao khi một cánh cửa đã vượt qua các bài kiểm tra khác nhau tại một trung tâm đã được phê duyệt, bao gồm mô phỏng cháy và căng thẳng. Bạn có thể biết những cánh cửa nào đã được chứng nhận bằng một nhãn gắn ở cạnh trên của chúng, trong đó nêu rõ nhà sản xuất, ngày sản xuất và xếp hạng chống cháy được chỉ định.

Cửa chống cháy bảo vệ bạn trong bao lâu?

Có nhiều loại cửa chống cháy khác nhau và mỗi loại cung cấp một mức độ bảo vệ khác nhau được làm từ day cáp vải cầu hàng chất lượng. Các lớp được phân biệt bởi thời gian chúng có thể chịu được lửa. Những thứ chính là FD30 (30 phút), FD60 (60 phút), FD90 (90 phút) và FD120 (120 phút).

Khía cạnh chính để phân biệt các lớp là 'độ dày lõi được chứng nhận' của cửa. Đây là vật liệu cốt lõi của cửa mà trên đó thường có thể có các lớp vật liệu khác nhau thẩm mỹ.

FD30 và FD60 thường được sử dụng nội bộ cho các văn phòng và các tòa nhà dân cư. Bất kỳ cấp nào trên FD60 đều phổ biến hơn để bảo vệ các thuộc tính có giá trị cao hoặc cơ sở hạ tầng cốt lõi (ví dụ: kho lưu trữ hoặc trung tâm máy chủ)

Khi nào cần có cửa chống cháy?

Tất cả các quy định tại công ty cáp thép cẩu hàng vật tư vina liên quan đến việc sử dụng cửa chống cháy đều có trong An toàn Phòng cháy: Tài liệu B được phê duyệt và các hợp đồng sau. Theo quy định của pháp luật, trong các tòa nhà trong nước cao trên 2 tầng phải có cửa chống cháy; mỗi cửa dẫn đến cầu thang (ở mọi tầng) từ phòng ở (ví dụ: không phải phòng tắm) phải là cửa ngăn cháy. Đối với các tòa nhà thương mại hoặc không phải trong nhà, các yêu cầu về cửa chống cháy khác nhau tùy theo lối thoát hiểm là dọc hay ngang (xuống cầu thang hoặc qua hành lang).

Thông tin liên hệ


: chaclasevui13
:
:
:
: