Đặt banner 324 x 100

9 lý do nghỉ việc hay mà bạn nên thử áp dụng


Lý do nghỉ việc hay nhất mà bạn có thể áp dụng là gì để có thể ra đi trong thanh thản. Nếu bạn đang bí ý tưởng thì dưới đây là những gì mà Finjobs gợi ý cho bạn.

Mục lục

 

1.Khi nào nên nghỉ việc?

Vậy quyết định nghỉ việc vào thời điểm nào là đúng đắn nhất? Hãy xem xét những dấu hiệu sau đây để có câu trả lời rõ ràng cho riêng mình bạn nhé.

  • Công việc ảnh hưởng đến sức khoẻ tinh thần và thể chất của bạn
  • Kỹ năng của bạn bị bỏ phí
  • Môi trường làm việc độc hại
  • Công ty không có hướng đi đúng đắn
  • Đam mê và động lực không còn nữa
  • Bạn không còn học thêm kiến thức mới từ công việc của mình

ly do nghi viec hay scaled - 9 lý do nghỉ việc hay mà bạn nên thử áp dụng

2.Những lý do nghỉ việc hay và thuyết phục

2.1 Lý do cá nhân

Chẳng có một người sếp nào sẽ bắt ép hay giữ chân nhân viên của mình nếu họ có lý do cá nhân để nghỉ việc. Bạn cũng có thể dẫn ra các lý do cá nhân khiến mình không thể làm việc ở công ty như sức khỏe yếu không thể đáp ứng công việc, mắc bệnh cần điều trị dài ngày, chuyển hướng tự kinh doanh,… Vì vậy không muốn vì sức khỏe mà ảnh hưởng đến công việc chung .

2.2 Do hoàn cảnh gia đình

Một trong những lý do nghỉ việc hay và thuyết phục nhất là hoàn cảnh gia đình. Các lý do dễ được chấp thuận có thể kể đến là: về quê chăm nom bố mẹ, nhà có trẻ nhỏ gia đình có người ốm đau không có khả năng lao động cần người chăm sóc, bố mẹ muốn ở gần con cái… là các lý do nghỉ việc hay vô cùng hợp lý Finjobs gợi ý để bạn có thể sử dụng.

2.3 Có kế hoạch sinh con trong thời gian tới

Nếu trong thời gian mang thai mà phải làm những công việc nặng nhọc hay áp lực cao sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ và bé. Vì người phụ nữ mang thai rất cần chú ý đến sức khỏe để đảm bảo cả mẹ và bé đều bình an và khỏe mạnh khi sinh.Nên cần phải nghỉ trong thời gian dài vì lý do này để không làm ảnh hưởng đến công việc chung. Cấp trên cũng dễ dàng thông cảm và chấp thuận với lý do nghỉ việc này mà thôi.

2.4 Đi học nâng cao trình độ

Học hành, nâng cao trình độ chuyên môn là nhu cầu chính đáng và hợp lý của nhân viên. Vì không thể biết được thời gian chính xác của việc hoàn thành dự định học tập nên xin nghỉ để không làm trì hoãn công việc chung .

2.5 Thay đổi nơi ở

Lý do nghỉ việc hay có thể là do bạn đã thay đổi nơi ở và chỗ ở hiện tại xa chỗ làm, bạn phải di chuyển vất vả hơn. Việc di chuyển xa dẫn đến việc bạn không đảm bảo sức khoẻ hay không thể tuân thủ đúng thời gian làm việc theo quy định của công ty dẫn đến mệt mỏi và không thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất.Ngoài ra, bạn có thể lấy lý do là mình chuyển về quê sống nên không thể tiếp tục công việc hiện tại.

2.6 Khi mục tiêu của bạn và công ty không còn giống nhau nữa

Việc không cùng mục tiêu khiến cách làm việc và công việc của bạn không thể dung hòa với nhau được .Nếu bạn không muốn bản thân đứng im hoặc đi lùi về sau bằng việc cứ tiếp tục cố dung hòa vào công việc không phù hợp, thì bạn kết thúc sớm để bạn của thể tìm được công việc phù hợp hơn.

ly do nghi viec hay 1 scaled - 9 lý do nghỉ việc hay mà bạn nên thử áp dụng

2.7 Khi có cơ hội làm việc tốt hơn

Có cơ hội việc làm tốt hơn để phát triển được nghề nghiệp và hoàn thiện kỹ năng chuyên môn của bản thân luôn là lý do nghỉ việc chính đángMong muốn thay đổi môi trường làm việc để tăng trải nghiệm, trau dồi kinh nghiệm làm việc là lý do nghỉ việc hay mà bạn có thể sử dụng.

Chỉ là một vài mẹo nhỏ thôi nhưng sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt trong mắt cấp trên cũng như đồng nghiệp trước khi rời đi. Điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều cũng như củng cố mạng lưới mối quan hệ của bản thân.

2.8 Không phù hợp với công việc

Nếu không còn hứng thú với vị trí công việc hiện tại thì bạn nên trình bày lý do nghỉ việc này thật khéo léo và tinh tế. Điều đó không những giúp mục đích của bạn được như ý mà còn tránh được sự mất lòng với cấp trên.

2.9 Xin nghỉ việc để đi học

Học hành, nâng cao trình độ chuyên môn là nhu cầu chính đáng và hợp lý của nhân viên. Nêu lý do, gửi lời cảm ơn và những câu chúc là điều bạn cần đề cập đến trong đơn nghỉ việc để đi học của mình.

Trên đây là 9 lý do nghỉ việc hay và thuyết phục nhất mà Finjobs đã tổng hợp dành cho bạn. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn.

— Finsider Finjobs

Finjobs.vn – Website việc làm tài chính uy tín

Tải ứng dụng Finjobs ngay và tìm kiếm những việc làm tốt nhất bạn nhé!

-> Xem thêm:


Thông tin liên hệ


: finsiderfinjobs
: Blog Finsider Finjobs
: 0936920676
: Võ Văn Tần 62