Đặt banner 324 x 100

Những Lợi Ích Của Matcha Mà Bạn Không Ngờ Tới


Matcha còn được gọi là “trà xanh” một loại trà thảo mộc độc đáo và tốt cho sức khỏe, trà matcha đã làm mưa làm gió trên toàn thế giới khi những lợi ích của matcha được phát hiện. Không chỉ sở hữu hương vị đặc biệt, làm nên những thức uống ngon, bột matcha còn mang đến những tác dụng tuyệt vời cho giới làm đẹp. Hãy cùng Louisstore tìm hiểu những lợi ích của matcha mà bạn không ngờ!!

Xem thêm:

1. Matcha là gì?

Matcha là một loại bột trà xanh được làm từ lá của cây Camellia Sinensis. Đây là một yếu tố quan trọng trong văn hóa uống trà của Nhật Bản và được tôn sùng vì nhiều lợi ích của matcha. Nó còn là một loại trà xanh dạng bột, màu xanh lá cây, được trồng và chế biến khác với trà xanh thông thường. Cây matcha được trồng trong bóng râm, điều này sẽ ức chế quá trình quang hợp và khiến lá sản sinh ra nhiều chất diệp lục hơn, hợp chất tạo nên màu xanh lá cây rực rỡ của matcha. Sau khi thu hoạch, lá trà xanh được sấy khô và nghiền thành bột mịn.

Sự khác biệt của matcha và trà xanh là thay vì chúng ta phải bỏ lá trà như cách pha trà thông thường thì bột matcha đã được nghiền nát thành bột, khuấy với nước sôi và uống luôn cùng cả bã trà. Vậy nên, việc uống bột matcha mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe hơn. Đây là lý do tại sao hàm lượng chất chống oxy hóa của matcha cao hơn rất nhiều so với các loại trà khác – cao hơn ít nhất ba lần so với nồng độ chất chống oxy hóa có trong trà xanh.

những lợi ích của matcha mà bạn không ngờ tới

2. Lợi ích của matcha đối với làn da

Bởi vì matcha được làm từ trà chất lượng cao, nó là một nguồn chất dinh dưỡng mạnh hơn so với trà xanh ngâm. Thông tin thú vị về lợi ích của matcha đối với làn da trong quy trình chăm sóc da sẽ giúp bạn có thêm kiến thức bổ ích.

2.1 Lợi ích của matcha chứa nhiều chất chống oxy hóa

Matcha rất giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là catechin. Chúng có thể chống lại chứng viêm trong cơ thể của bạn, giúp duy trì các động mạch khỏe mạnh và thúc đẩy quá trình tái tạo làm da mới. Và hơn nữa, lợi ích của matcha (trà nguyên lá) chứa khá nhiều chất chống oxy hóa hơn trà túi lọc hoặc các sản phẩm uống sẵn.

những lợi ích của matcha mà bạn không ngờ tới 2

2.2 Lợi ích của matcha chống lại chứng viêm

Ngoài việc giữ cho làn da đều màu và giữ cho làn da mềm mại, các chất chống oxy hóa trong matcha còn làm giảm tình trạng viêm nhiễm trên da. Vì vậy, nếu bạn có làn da bị kích ứng và đỏ, matcha có thể làm dịu nó.

2.3 Lợi ích của matcha giúp kiểm soát mụn

Đây là một trong những lợi ích của matcha có giá trị nhất đối với làn da. Các đặc tính chống viêm của thành phần làm giảm viêm và tấy đỏ trên da, do đó kiểm soát mụn trứng cá. Mụn trứng cá là kết quả của việc sản xuất bã nhờn trên da cao hơn và matcha giúp ngăn ngừa mụn trứng cá bằng cách giảm sản xuất bã nhờn. Nếu bạn đang gặp rắc rối với làn da bị mụn của mình, thì đã đến lúc thêm trà matcha vào thời gian uống trà của bạn!

những lợi ích của matcha mà bạn không ngờ tới 2

2.4 Lợi ích của matcha loại bỏ dầu thừa trên da

Không ai thích thức dậy với làn da có cảm giác như ai đó đã thoa dầu trên đó, phải không? Da nhờn có những biến chứng riêng, và nếu bạn chán ngấy việc sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc da cho nó, thì tại sao không thử matcha? Tăng sản xuất dầu trên da gây ra mụn trứng cá, và lợi ích của matcha giúp điều trị da nhờn bằng cách thu nhỏ lỗ chân lông và làm chậm quá trình sản xuất dầu. Do đó, hãy sử dụng matcha để loại bỏ mụn trứng cá và điều trị da nhờn của bạn, cả hai cùng một lúc!

những lợi ích của matcha mà bạn không ngờ tới 2

3. Cách đưa Matcha vào quy trình chăm sóc da của bạn

Bây giờ bạn đã nắm bắt được những lợi ích tuyệt vời của matcha đối với làn da, đã đến lúc đưa thành phần này vào thói quen chăm sóc da của bạn.

Sử dụng nó như một mặt nạ thải độc: Sử dụng matcha để làm mặt nạ dưỡng ẩm và nuôi dưỡng. Chỉ cần trộn bột trà xanh với nước để tạo thành hỗn hợp đặc. Thoa nó lên mặt và cổ của bạn, rửa sạch và tận hưởng làn da trẻ hóa.

Sử dụng nó để tẩy da chết: Bạn có biết rằng matcha có đặc tính tẩy tế bào chết tuyệt vời? Hãy thử bằng cách trộn bột matcha, dầu dừa và đường hạt để tạo ra hỗn hợp tẩy tế bào chết toàn thân và mặt tự làm của riêng bạn. Sử dụng nó 2-3 lần một tuần để loại bỏ da chết, dầu thừa và mụn trứng cá.

4. Mua Matcha an toàn ở đâu?

Tại Louisstore, bạn có thể mua bột matcha làm mặt nạ và tẩy tế bào chết hàng ngày. Mọi người nên đảm bảo rằng bột matcha chất lượng không có bức xạ, thuốc trừ sâu và kim loại nặng thì sẽ tốt nhất cho cơ thể. 

Matcha Cám Gạo


những lợi ích của matcha mà bạn không ngờ tới 2
Matcha Đậu Đỏ
những lợi ích của matcha mà bạn không ngờ tới 2

Louis Store vừa chia sẻ cho các bạn về những lợi ích của matcha mà bạn không ngờ đến hy vọng rằng đây sẽ là bài viết hữu ích có thể giúp bổ sung được đôi chút kiến thức cho các bạn. Hãy ghé thăm Louis Store để biết thêm về kiến thức bổ ích nhé!

???? E-MAIL: cskh.tdgroup@gmail.com

???? INBOX PAGE: m.me/louisstoresaigon

???? HOTLINE: 0896681717