Đặt banner 324 x 100

11 Ý Tưởng Khởi Nghiệp Từ Nông Nghiệp Hay Nhất Hiện Nay


Việt Nam chúng ta vốn có thế mạnh về nông nghiệp cả về đất đai, thời tiết và nhân công bởi vậy mà không ít bạn trẻ đang muốn tìm một ý tưởng kinh doanh từ nông nghiệp mới mẻ và hiệu quả. Video này Blog Khởi Nghiệp đã tìm hiểu và tổng hợp được 10 ý tưởng kinh doanh từ nông nghiệp hiệu quả nhất, xin mời các bạn cùng theo dõi.

1/ Mở cửa hàng kinh doanh nông sản sạch
ý tưởng khởi nghiệp với nhu cầu rau quả sạch trên thị trường ngày càng tăng cao như hiện nay, lượng cung ứng vẫn chưa đáp ứng đủ. Bởi vậy mà Blog khởi nghiệp tin tưởng rằng mô hình kinh doanh từ nông nghiệp sạch hứa hẹn sẽ ăn nên làm ra trong tương lai, nhất là khi thực phẩm sạch đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của con người.

Khi mở cửa hàng bán nông sản sạch điểm quan trọng nhất là phải tạo được niềm tin với khách hàng. Làm sao để người mua tin tưởng rằng đây là thực phẩm sạch thật sự, đảm bảo an toàn, rõ nguồn gốc xuất xứ, không chứa hoá chất độc hại.
Nếu bạn là người nhập hàng về thì phải kiểm tra nguồn hàng cẩn thận, có chứng nhận về rau quả sạch như Vietgab, từ đó mới có thể xây dựng được niềm tin với khách hàng.

2/ Ý tưởng kinh doanh hạt giống
Bạn muốn trồng rau sạch thì phải có hạt giống tốt, nhưng số lượng cây giống đáp ứng được nhu cầu hiện tại của thị trường chỉ chiếm khoảng 50%. Thị trường tiềm năng này vẫn đang là mảnh đất màu mỡ để bạn phát triển, đặc biệt là những bạn trẻ đang có ý định khởi nghiệp từ nông nghiệp.
Về nguồn hàng, Blog Khởi Nghiệp gợi ý cho những bạn mới kinh doanh có thể nhập trực tiếp từ các nhà vườn, đại lý cây trồng để bán cho khách hàng lẻ, các gia đình. Sau đó mở rộng bằng cách nhập khẩu hạt giống để phân phối cho các nhà vườn.
Về cách thức bán bạn nên chọn phương thức bán hàng online trước, đến khi kinh doanh tốt rồi thì mở thêm cửa hàng truyền thống. Còn nếu có vốn để mở cả 2 cùng lúc thì việc tiếp cận đến khách hàng sẽ càng nhiều hơn.
Lưu ý: Nếu chọn ý tưởng kinh doanh hạt giống để khởi nghiệp thì bắt buộc bạn phải trang bị trước cho mình những kiến thức cơ bản về hạt giống, nông nghiệp nha.

3/ Mở trang trại kết hợp du lịch sinh thái
Đây là ý tưởng kinh doanh từ nông nghiệp không mới nhưng vẫn chưa phổ biến, bởi vậy mà bạn đừng bỏ qua ý tưởng khởi nghiệp này. Xuất phát từ nhu cầu nghỉ dưỡng cuối tuần, hay các trường học tổ chức cho học sinh tham quan để học hỏi hàng tháng, hàng quý. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng về mức độ khả thi của mô hình kinh doanh từ nông nghiệp này.
Có điều để phát triển được mô hình trang trại kết hợp du lịch sinh thái, bạn phải có khu đất rộng, thiên nhiên ưu đãi, trong lành, và tự nhiên. Ngoài những mô hình vườn trái cây nam bộ, vườn dâu tây Đà Lạt bạn có thể tham khảo thêm:
– Vườn rau củ sạch
– Vườn hoa quả theo mùa
hướng dẫn chăm sóc tóc khi khách hàng đến tham quan có thể mua mang về với giá thành ưu đãi. Như vậy bạn vừa bán được hàng mà lại vừa chuyển đổi loại rau, đa dạng hoá sản phẩm.

4/ Làm trang trại nấm
So với mặt bằng chung của các sản phẩm nông nghiệp khác trên thị trường thì nấm có giá thành cao hơn hẳn. Bởi vậy mà trồng nấm là một ý tưởng làm giàu từ nông nghiệp khả thi.
Bạn có thể học kĩ thuật trồng nấm hoặc nhờ chuyên gia tư vấn. Khởi nghiệp thì nên mở một trang trại nấm nhỏ với số vốn khoảng 20 triệu đồng. Sau 3-5 tháng là bạn sẽ thu lãi, và từ đó có thể mở rộng quy mô về diện tích, số lượng, loại nấm mới theo nhu cầu của thị trường.

5/ Trồng các loại cây quý hiếm
Thị trường đang ngày càng bão hoà nhiều loại sản phẩm, dịch vụ nên để có thể trở nên nổi bật, bạn cần phải tìm được các sản phẩm ít ai nghĩ đến hoặc hiếm có.
Trong lĩnh vực nông nghiệp, Việt Nam có rất nhiều loài cây hiếm như cây Sâm đất, cây Ba kích, cây khôi. Các loại cây ăn quả như Dưa lưới, Dưa hấu lê, bơ tứ quý,vv…Những loại quả bán đắt tiền vào dịp Tết như bười thần tài, bưởi hồ lô, dưa hình thỏi vàng.
Dù khó trồng nhưng đổi lại giá trị của các loại cây quý hiếm như thế này là không hề nhỏ, nguồn cung lại quá ít so với cầu nên bạn hoàn toàn có thể làm giàu từ mô hình kinh doanh này.

6/ Nuôi lợn rừng, vịt trời, gà vườn
Cũng liên quan đến những thứ hiếm, lạ ngoài các loại hoa quả mà Blog Khởi Nghiệp vừa chia sẻ ở trên các bạn có thể tham khảo thêm mô hình kinh doanh từ nông nghiệp này.
Nếu chỉ là nuôi những giống lợn dân dã, hay nuôi gia cầm bằng những loại cám công nghiệp mặc dù là nhanh thu hồi nhưng không đủ sức cạnh tranh, chưa kể rất hay mất giá.
Nuôi lợn, gà, vịt theo phương pháp dân dã tiềm năng là bởi vì hiện nay vấn đề thực phẩm mất vệ sinh, không an toàn với sức khoẻ, có nguy cơ ung thư cao do người chăn nuôi sử dụng các loại cám công nghiệp, cám tăng trọng có chưa các chất hoá học vượt ngưỡng quy định. Chưa kể nhu cầu ăn ngon của người dân ngày một tăng cao.