Đặt banner 324 x 100

Cách chữa tụt núm vú hiệu quả


Các phương pháp điều trị núm vú tụt hiệu quả

 

Việc áp dụng phương pháp nào để điều trị tụt núm vú phụ thuộc vào hai yếu tố chính là:

 


Nguyên nhân gây tụt núm vú.

 

Dù khởi phát do nguyên nhân nào đi chăng nữa thì khi thấy có dấu hiệu tụt núm vú thì chị em cũng nên tới bệnh viện để kiểm tra ít nhất một lần. Tại đây, các bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn các biện pháp điều trị phù hợp.

 

>>>> Hình ảnh núm vú bị tụt trên diễn đàn tâm sự dao kéo

 

Trong trường hợp hiện tượng núm vú bị tụt khởi phát do nguyên nhân bệnh lý thì việc điều trị là bắt buộc để tránh gây ra các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Tùy vào loại bệnh cũng như tình trạng bệnh mà chị em có thể chỉ cần can thiệp ngoại khoa hoặc phẫu thuật.

 

Trong trường hợp tụt núm vú bẩm sinh, tùy vào các cấp độ tụt mà bác sĩ có thể chỉ định các phương pháp khắc phục sau:

 

Dùng kĩ thuật Hoffman điều trị tụt núm vú

 

Kỹ thuật Hoffman là một bài tập tại nhà giúp chị em tự điều trị tụt núm vú tại nhà bằng tay hiệu quả. Các bước thực hiện như sau:

 

Đặt cả 2 ngón tay cái vào phần gốc của núm vú.
Nhấn mạnh 2 ngón tay cái vào mô vú. Tiếp đó dần dần tách ngón tay ra xa khỏi gốc núm vú.
Thực hiện các bước trên với bên vú còn lại nếu bị tụt núm vú cả hai bên.


Các bác sĩ khuyên chị em nên thực hiện kỹ thuật Hoffman 5 phút/lần với mỗi bên vú và áp dụng đều đặn 2 lần/ngày. Theo thời gian, núm vú sẽ hướng ra ngoài thường xuyên hơn. Nếu vẫn chưa rõ về kỹ thuật này, bạn nên liên hệ với bác sĩ để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết.

 

Massage đầu vú

 

Massage đầu vú được xem là biện pháp chữa tụt núm vú cực kỳ đơn giản, hiệu quả. Việc thực hiện động tác này thường xuyên sẽ giúp ngực cũng như đầu ti to lên đáng kể.

 

Cách thực hiện:

 

Sau khi tắm xong, chị em hãy dùng 1 tay nâng bầu vú lên, tay còn lại 1 thì bôi dầu dừa lên và thực hiện động tác massage xoay tròn theo chiều từ ngoài vào trong đến cho đến khi đầu vú hướng ra ngoài.


Thực hiện động tác trên mỗi lần 5- 7 phút cho đến khi đầu vú giữ nguyên trạng thái cương cứng thì mới ngừng lại.


Với cách massage này, bác sĩ khuyên chị em nên áp dụng từ 2 – 3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.


Trong trường hợp chỉ bị tụt núm vú ở mức độ nhẹ thì khi mang thai từ tháng thứ 7 trở đi thì mỗi ngày khi đi tắm chị em cần rửa sạch 2 đầu vú bằng nước lạnh và kéo nhẹ chúng. Việc này vẫn có thể làm cải thiện tình trạng trên một cách hiệu quả. Chú ý, tuyệt đối không được vê hay kích thích mạnh núm vú bới nó rất dễ làm tăng nguy cơ đẻ non.

 

Cách làm nhũ hoa nhô lên bằng miếng bảo vệ núm vú

 

Miếng bảo vệ nhũ hoa được bày bán rất nhiều ở các cửa hàng dành cho cho mẹ và bé hoặc các trang thương mại điện tử. Nó là một dụng cụ dạng đĩa tròn, mềm và mỏng có một lỗ nhỏ ở giữa để đẩy núm vú ra phía ngoài.

 

>>>>> Đọc tiếp về cách chữa tụt núm vú