Đặt banner 324 x 100

Cách khắc phục núm vú bị tụt


Các mức độ tụt núm vú

 

Biểu hiện của tụt núm vú có sự khác nhau ở từng mức độ, cụ thể:

 

 

Mức độ I: Núm vú bị tụt nhưng có thể kéo ra dễ dàng và duy trì được được khả năng nhô ra rất lâu mà không cần kéo liên tục. Bạn cũng có thể chỉ cần kích thích nhẹ nhàng vùng quầng vú hay véo nhẹ vùng niêm mạc quầng vú này cũng có thể làm núm vú nhô ra. Trong trường hợp này thường không có sự thiếu hụt mô tuyến, không có viêm, hay u xơ tuyến vú… Để khắc phục tình trạng tụt núm vú mức độ này có thể bạn chỉ cần dùng tay kéo núm vú ra thường xuyên, liên tục, cho con bú,...

 

>>>>>> Hình ảnh núm vú bị tụt trên diễn đàn tâm sự dao kéo

 

Mức độ II: Biểu hiện của tụt núm vú lúc này chỉ mới ở mức độ bình thường, bạn vẫn có thể kéo được ra tuy nhiên không quá dễ dàng. Bên cạnh đó, ngay sau khi kéo ra, núm vú lại tiếp tục có xu hướng tụt trở lại như cũ. Trong trường hợp này nếu như việc áp dụng các biện pháp thông thường không hiệu quả thì chị em cần thực hiện phẫu thuật.

 

Mức độ III: Núm vú tụt cấp độ 3 sẽ bị lõm hẳn vào trong, rất khó kéo ra ngoài và thậm chí là thể không thể. Tình trạng này thường khởi phát do nguyên nhân ngắn tuyến sữa, thiếu hụt tổ chức mô liên kết tuyến vú, viêm nhiễm, u xơ tuyến vú. Trong trường hợp này, chị em bắt buộc phải sử dụng phương pháp phẫu thuật để kéo núm vú ra ngoài. Tùy mức độ, cũng như tính chất mô tuyến vú bên dưới mà bác sĩ sẽ có mức độ can thiệp khác nhau. Việc can thiệp phẫu thuật trong trường hợp sẽ ảnh hưởng ít nhiều, thậm chí làm mất hoàn toàn khả năng tiết sữa sau này.

 

 

Khi nào núm vú bị tụt gây nguy hiểm?

 

Hầu hết tình trạng núm vú bị tụt bẩm sinh đều không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên nếu quan tâm đến vấn đề thẩm mỹ, chị em vẫn có thể can thiệp điều trị.

 

Theo các bác sĩ chuyên khoa, nếu phụ nữ đã bước qua tuổi 50 mà có dấu hiệu tụt núm vú thì có thể đây là do nhiễm trùng hoặc mắc một căn bệnh nào đó. Cụ thể:

 

Ung thư vú: Trong một số trường hợp, bệnh ung thư vú còn là nguyên nhân khởi phát hiện tượng này. Bởi vậy khi thấy núm vú hoặc vùng ngực bị dị dạng bất thường, chị em hãy đi tầm soát ung thư ngay lập tức.

 

Paget vú: Phụ nữ qua 50 tuổi cũng có nguy cơ mắc bệnh Paget vú. Đây là một loại ung thư hiếm gặp có triệu chứng điển hình là núm vú và quầng vú xuất hiện mảng đỏ giống vảy nến hoặc chàm. Nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này là sự mở rộng tới lớp biểu bì của tế bào ung thư biểu mô ống tuyến bên dưới của vú. Bởi vậy khi bị bệnh này, chị em cũng có thể bị tụt núm vú.

 

Giãn ống tuyến vú: Bệnh lý này khiến cho núm vú tiết dịch trắng đục, hơi xanh hoặc đen. Bên cạnh đó, núm vú cũng bị mềm, đỏ, tụt vào trong và hơi sưng. Phụ nữ đã mãn kinh là đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Paget vú.

 

>>>> Tìm hiểu cách khắc phục núm vú bị tụt