Đặt banner 324 x 100

Tại sao núm vú bị tụt vào trong


Nguyên nhân đầu ti thụt vào trong

 

Theo giải đáp của các chuyên gia, nguyên nhân đầu ti tụt chủ yếu do bẩm sinh, sự rối loạn nội tiết, tuổi tác và các chấn thương ngoài. Tiêu biểu là:

 

 

Chị em bị lõm ngực bẩm sinh do mật độ mô ngực kém phát triển/di truyền từ mẹ
Tỷ lệ estrogen và phytoestrogen mất cân bằng, rối loạn nội tiết mạnh khiến mô vú co cụm (thường ở phụ nữ mang thai)
Quá trình lão hóa khiến da và cơ vú “xuống cấp” trầm trọng đồng thời kéo tụt đầu tí (thường ở phụ nữ tiền mãn kinh)
Ống sữa xơ cứng, co cụm khiến đầu ngực lõm sâu (thường ở bà mẹ cho con bú)
Di chứng của tai nạn, phẫu thuật tạo hình đầu ti hỏng khiến mô ngực chết hẳn và co lại.

 

>>>>> Hình ảnh núm vú tụt trên diễn đàn tâm sự dao kéo

 

Thời điểm dễ bị tụt núm vú nhất là từ 27 – 45 tuổi. Đa số các đối tượng đều đã sinh nở hoặc bước sang thời kỳ đầu của mãn kinh.


3/ Núm vú thụt vào trong có sao không?

 

Dựa vào cấp độ tụt và hình thái đầu vú sẽ gây ra các tác hại khác nhau, trong đó phải kể đến 5 hệ lụy chính:

 

Mất đi tính thẩm mỹ: Đầu ngực lõm khiến vòng một kém hấp dẫn, tạo sự tự tị rất lớn về hình thể. Bạn cũng không dám diện bikini hay các trang phục bó sát.


Nguy cơ viêm vú: Núm vú có dấu hiệu thụt vào, hoại tử hoặc chảy dịch bất thường, bạn có thể đã bị viêm mô vú, viêm philoid hoặc u xơ nang.


Báo hiệu ung thư: Nếu một trong hai đầu vú tự nhiên thụt vào, da vú tái thâm, có huyết tương chảy ra thì 40% bạn đã mắc ung thư vú giai đoạn 1. Chị em nên tới bệnh viện để chẩn đoán và chữa trị kịp thời.

 


Cản trở quan hệ tình dục: Nhũ hoa thụt vào khiến các dây thần kinh mất đi sự mẫn cảm vốn có, chị em khó “lên đỉnh” khi quan hệ và không cuốn hút trước mắt đối phương.


Cản trở việc cho con bú: Đầu ngực tụt vào trong khiến bé không thể bú sữa. Tình trạng này kéo dài trẻ sẽ bị chậm phát triển. Ngoài ra, vú tụt kết hợp với sưng viêm còn làm nguồn sữa biến chất, trẻ ăn vào dễ mắc các bệnh đường ruột.


4/ Tổng hợp các cách chữa núm vú bị tụt vào trong

 

Có rất nhiều cách chữa núm vú bị thụt vào trong điển hình là massage, dùng máy hút và phẫu thuật kéo núm. Để nhận biết rõ ưu/nhược điểm của từng hình thức, cùng các bác sĩ Kangnam đi vào phân tích cụ thể:


4.1/ Chữa đầu ti thụt bằng kỹ thuật Hoffman

 

Kỹ thuật Hoffman được coi là bài tập tiền sản giúp tăng tiết sữa và chữa trị teo đầu ti hiệu quả. Phương pháp dùng lực ngón tay ma sát cơ học lên đầu vú và trực tiếp lôi núm vú. Tuy không có công dụng ngay lập tức nhưng chị em vẫn nên thử nhé.

 

>>>> Tại sao núm vú bị tụt vào trong