Đặt banner 324 x 100

Tụt núm vú khi mang thai


Các phương pháp điều trị núm vú bị tụt


Điều trị tại nhà

 

Bạn có thể sử dụng kĩ thuật của Hoffman để tự điều trị núm vú bị tụt tại nhà. Đây là một bài tập tại nhà bằng tay để đưa núm vú ra ngoài. Các bước là như sau:

 

>>>> Xem hình ảnh tụt núm vú trên diễn đàn tâm sự dao kéo

 

 

Đặt 2 ngón tay cái vào 2 bên của gốc núm vú của một bên vú.


Nhấn mạnh 2 ngón tay cái vào mô vú và tách 2 ngón tay xa khỏi gốc núm vú một cách nhẹ nhàng.


Làm tương tự với bên vú còn lại.

 

Bạn nên làm động tác này 5 phút/lần với mỗi bên vú và 2 lần/ngày. Điều này sẽ làm cho núm vú hướng ra ngoài. Nếu cần hãy hỏi bác sĩ của bạn để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết về kỹ thuật này.

 

Chú ý: Không vê đầu núm vú liên tục ở phụ nữ có thai vì có thể gây tăng cơn co tử cung, dẫn đến đẻ non, trừ khi có chỉ định của bác sĩ.


Sử dụng các dụng cụ hút

Bằng lực hút chân không, các dụng cụ này là biện pháp không xâm lấn để kéo núm vú ra. Có rất nhiều loại dụng cụ hút trên thị trường. Bạn có thể mua ở những cơ sở uy tín và đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng. Vì vùng đầu ti khá nhạy cảm, bạn có thể bị đau khi dùng máy hút không đúng cách hoặc dùng quá nhiều. Đây chỉ là dụng cụ hỗ trợ, và cần thời gian dài để hình dạng núm vú của bạn được cải thiện.


Phẫu thuật thẩm mỹ

 

Bác sĩ sẽ sử dụng chỉ sinh học để cố định cho núm luôn nhô ra ngoài, đồng thời loại bỏ tổ chức mô xơ của vú nếu có. Có nhiều cách thức để phẫu thuật tạo hình núm vú có thể duy trì cảm giác thông thường của núm vú, tránh sẹo và duy trì hoạt động bình thường của các ống và tuyến tiết sữa, bảo tồn toàn bộ chức năng tiết sữa để không gây ảnh hưởng đến khả năng cho con bú của bệnh nhân, đồng thời giấu nếp sẹo kín đáo.

 

>>>> Cách chữa trị tụt núm vú khi mang thai