Đặt banner 324 x 100

Tụt núm vú và cách khắc phục


Nguyên nhân gây ra núm vú bị tụt

 

Đầu ti bị thụt vào thông thường là do bẩm sinh, nghĩa là hình thành ngay từ khi trong bụng mẹ hoặc khi vừa mới chào đời đã xuất hiện tình trạng này

Đây là kết quả của một biến chứng dạng nhẹ khi các mô ở đầu vú liên kết quả chặt với nhau hoặc có các vấn đề về hệ thống ống dẫn trong núm vú.

 

>>>>> Hình ảnh núm vú tụt trên diễn đàn tâm sự dao kéo

 

Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp hiện tượng núm vú bị tụt mãi sau này mới xuất hiện trong quá trình trưởng thành. Khi đó nguyên nhân cho tình trạng này có thể bao gồm:

 

Ung thư vú:

 

Núm vú đột ngột tụt vào trong, thông thường sẽ đi kèm với những triệu chứng khác như có khối u, hoặc thay đổi màu da xung quanh bầu ngực

 

Tắc ống dẫn sữa:

 

Đây là hiện tượng mà ống dẫn sữa bị mở rộng hơn nhiều so với bình thường hoặc thành ống phát triển dày lên. Điều này khiến ống dẫn chứa quá nhiều sữa và bị tắc, co kéo gây tụt núm vú.

 

Bệnh xơ nang vú:

 

Đây cũng là một dạng tương tự như ung thư vú nhưng hiếm gặp hơn. Đa phần những người phụ nữ mắc bệnh này cũng đồng thời bị ung thư vú. Ngoài việc làm vụt đầu ti thì căn bệnh này còn có thể gây đau, ngứa và tiết dịch ở vú.

 

Viêm tuyến vú:

 

Căn bệnh này thông thường chỉ xuất hiện ở những phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú. Nguyên nhân do một loại vi khuẩn đặc biệt xâm nhập vào bên trong và gây nhiễm trùng, khiến núm vú bị tụt

 

Bệnh lao:

 

Đây là một dạng nhiễm trùng nặng ở phổi, trong một số trường hợp hiếm hoi nó có thể gây ảnh hưởng làm tụt đầu vú.

 

Áp xe ở vú:

 

Đây cũng là một dạng nhiễm trùng vú, tuy nhiên nằm ở khu vực các mô tuyến bên dưới quầng vú với biểu hiện là khối mụn sưng lớn và chứa đầy mủ. Hiện tượng này tương đối hiếm gặp và thường liên quan đến việc hút thuốc, xỏ khuyên vú hoặc bị bệnh tiểu đường.

 


V. 3 phương pháp khắc phục núm vú bị thụt vào trong

 

Núi đôi căng tròn săn chắc với nhũ hoa hô nhỏ nhắn, hồng hào độ cao vừa phải và hơi nhô ra ngoài được xem như là tiêu chuẩn cho vẻ đẹp của bộ ngực phụ nữ.

 

Do đó, với những trường hợp đi ngược lại với những tiêu chí trên thì đều gây mất thẩm mỹ, khiến chị em mất đi sự tự tin khi đứng trước người bạn đời của mình.


1. Cách chữa núm vú tụt thủ công

 

Nếu bạn đang tìm phương án xử lý tức thì có thể cân nhắc đến cách chữa núm vú tụt thủ công như Hoffman. Đây là 1 kỹ thuật massage đầu vú nổi tiếng đã được biết đến từ rất lâu trước đây.

 

Tuy nhiên, chỉ những trường hợp tụt ở cấp độ 1 hoặc giai đoạn đầu của cấp độ 2 khi sử dụng Hoffman thì mới cho hiệu quả.

 

Bạn có thể thực hiện phương pháp chữa núm vú tụt này như sau:

 

Lấy 2 ngón tay cái đặt vào 2 bên của núm vú. Lưu ý đảm bảo vị trí của tay là ở ngay chân của núm, không phải là khu vực bên ngoài quầng vú.


Giữ nguyên vị trí tay như trên sau đó ấn mạnh vào vú


Trong khi tay vẫn đang ấn xuống thì tiếp tục kéo nhẹ nhàng các ngón tay ra theo 2 hướng ngược nhau


Di chuyển điểm đặt tay xung quanh núm vú và lặp lại như trên

 

Bạn có thể thực hiện Hoffman bất cứ khi nào mình muốn để kích thích cho núm vú nhô ra tạm thời, tuy nhiên hiệu quả kéo dài bao lâu là ở tùy người.

 

>>>>> Dấu hiệu tụt núm vú và cách khắc phục