Đặt banner 324 x 100

Những lợi ích “vàng” của việc học online trong mùa dịch


Học trực tuyến hay còn gọi là học trực tuyến là hình thức học mà người học có thể tiếp thu bài học, bài giảng, kiến ​​thức chỉ với một chiếc điện thoại, laptop hoặc máy tính có kết nối internet mà không cần phải sử dụng đến Internet. đến trường, đến lớp. Nhờ học trực tuyến, người học và người dạy có thể trao đổi, truyền đạt kiến ​​thức và học tập với nhau mà không cần gặp mặt trực tiếp.

1. Địa điểm học được bố trí linh hoạt

Đây là lợi ích đầu tiên và rõ ràng nhất của việc dạy học online có hiệu quả không trong thời kỳ đại dịch. Nhờ kết nối internet, người học không cần đến lớp, đến trường. Mọi người hoàn toàn chủ động trong việc lựa chọn địa điểm học cho mình. Đó có thể là học tại nhà, tại quán cà phê, văn phòng hay bất cứ đâu bạn chỉ cần có điện thoại thông minh, laptop, máy tính và kết nối internet.

Ngày nay, với sự phát triển rộng rãi của mạng lưới internet, hầu hết mọi tỉnh thành, địa phương trên khắp Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đều có sự hiện diện của internet. Việc học trực tuyến cũng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết

2. Chủ động về thời gian

Đối với những người có lịch làm việc dày đặc, những người bận việc gia đình, vừa học vừa làm ... Họ thường không có nhiều thời gian đến các trung tâm, trường học, tổ chức dạy nghề để tham gia các khóa học như mong muốn, khóa học online miễn phí giúp họ được chủ động hơn trong việc sắp xếp thời hạn.

Mọi người có thể dành buổi tối, sau bữa trưa hoặc thời gian rảnh rỗi trong ngày để bổ sung kiến ​​thức và nâng cao tay nghề bằng cách truy cập các chương trình học được cập nhật trên website. Do đó, việc học được hoàn toàn chủ động bất cứ khi nào có thể. Đây là lợi ích lớn thứ hai của việc học trực tuyến trong thời kỳ đại dịch.

3. Tiết kiệm chi phí tối đa

Không chỉ người học mà người dạy cũng tiết kiệm được rất nhiều thứ trong việc học trực tuyến. Hãy xem mọi người tiết kiệm được gì khi học trực tuyến:

Tiết kiệm thời gian: Người học và giáo viên không phải đến trường, lớp, trung tâm nên không mất thời gian đi lại, chuẩn bị, đưa đón, v.v.

Tiết kiệm chi phí: Vì không phải đến trường nên bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền nhỏ cho tiền xăng xe, tiền ăn, tiền ga tàu, tiền gửi xe, v.v.

Giá cả hợp lý: Chi phí học trực tuyến hầu như luôn phải chăng hơn so với các hình thức học truyền thống. Điều này cũng dễ hiểu vì trong dạy học truyền thống, giáo viên, giáo viên hướng dẫn sẽ đầu tư và chuẩn bị nhiều thứ như: cơ sở hạ tầng dạy học, trang thiết bị dạy học, ánh sáng, điều hòa. Không tốn thời gian, chi phí quản lý, vận chuyển,… Đây là lợi ích thứ ba của việc học trực tuyến trong mùa dịch bệnh.

4. Nâng cao hiệu quả học tập

Như đã nói ở trên, lợi ích của các phương pháp dạy học trực tuyến trong mùa dịch bệnh là người học được tự do lựa chọn địa điểm, đó là lý do tại sao không gian học do người học chủ động. Sự thoải mái trong không gian học tập mang lại hiệu quả học tập tốt.

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng con người dễ dàng tiếp thu kiến ​​thức, vận dụng tư duy, trí óc, khả năng tư duy, sáng tạo trong điều kiện thoải mái nhất. Hiệu quả học tập chắc chắn sẽ cao khi người học được học trong môi trường và không gian mà họ cảm thấy thoải mái nhất.

Hiện nay, trước tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, hầu hết các trường học đã cho học sinh đóng cửa. Học sinh nhận bài giảng từ giáo viên thông qua các đường link mà giáo viên gửi về. Theo đó, học sinh sẽ tự học các chương trình đã được giáo viên chuẩn bị, biên tập và ghi chép lại. Dù không được đến trường nhưng các em cũng có thể theo dõi bài học thông qua hình thức học trực tuyến và hầu hết các em cũng nắm được kiến ​​thức trong bài giảng. Nhờ đó, các em vẫn không quên bài tập và theo kịp các chương trình khác. Đây là lợi ích không thể chối cãi của việc học trực tuyến trong thời buổi đại dịch hiện nay.

Thông tin liên hệ


: minhchau112
:
:
:
: