Đặt banner 324 x 100

Dấu hiệu nhận biết bình ắc quy sạc đầy mà bạn cần biết


Bình ắc quy sau một thời gian sử dụng sẽ phải tiến hành sạc lại. Vậy dấu hiệu nhận biết bình ắc quy sạc đầy là gì? Làm sao để biết bình ắc quy đã sạc đầy hay chưa? Bài viết dưới đây sẽ "bật mí" cho bạn cách nhận biết bình ắc quy đã được sạc đầy.

Sạc ắc quy bao lâu đầy?

Ắc quy là nguồn điện thứ cấp, hoạt động dựa vào quá trình biến đổi hóa năng thành điện năng để tiến hành tích trữ và cấp điện cho các thiết bị điện. Thông thường sau một thời gian sử dụng, ắc quy sẽ bị hết điện và người dùng buộc phải sạc lại điện cho bình ắc quy thì mới có thể sử dụng lại một cách bình thường và an toàn. Vậy, nạp ắc quy bao lâu thì đầy? Thời gian sạc ắc quy xe máy mất bao lâu? Sạc ắc quy xe ô tô bao lâu?

Thông thường, các loại bình ắc quy sẽ tự ngắt khi đầy nhưng chúng ta vẫn nên biết nạp ắc quy bao lâu thì đầy để ngắt điện đúng lúc, đề phòng những sự cố không đáng có. Và để biết được điều này thì chúng ta cần biết dung lượng bình ắc quy là bao nhiêu. Thường thì thời gian nạp đầy bình ắc quy sẽ được tính theo công thức:

 

Thời gian sạc = Dung lượng bình/Dòng sạc.

Ví dụ: Đối với bình ắc quy xe máy 12V-8Ah, dòng sạc chuẩn và an toàn cho bình 1.5-2A, do đó để sạc đầy cho bình 12V-8Ah thì thời gian sạc sẽ mất 8/2 = 4 giờ.

Những dấu hiệu nhận biết bình ắc quy sạc đầy cần biết sau đây:
Có một cách rất dễ để nhận biết bình ắc quy đã sạc đầy hay chưa đó chính là kiểm tra hiệu điện thế giữa 2 bản cực. Nếu chỉ số này đạt khoảng 12,6V thì tức là bình đã được sạc đầy. Ngoài ra, cũng có một cách nhận biết bình ắc quy đã sạc đầy khác đó là xem vỏ bình đã nóng lên hay chưa. Thông thường khi sử dụng máy sạc bình ắc quy không tự ngắt thì đây là một cách dễ nhất để kiểm tra.

 

Tuy nhiên, trường hợp bộ sạc có dòng quá lớn cũng sẽ gây nóng bình trong khi đang sạc. Cách tốt nhất là bạn nên dùng vôn kế kiểm tra xem điện áp giữa 2 bản cực đã đạt giá trị 12,6V chưa.

Sạc bình ắc quy là một việc không hề khó, tuy nhiên, khi thực hiện, bạn vẫn cần phải nắm được một số lưu ý cơ bản để đảm bảo an toàn và độ bền cho bình:

 

Khi sạc bình ắc quy, bạn nên sử dụng các bộ sạc có chức năng tự ngắt khi bình ắc quy đầy.

Trước khi sạc cần đảm bảo bình ắc quy còn nguyên vẹn, không bị phồng rộp, cháy, vỡ.

Sạc bình ắc quy ở nơi khô ráo, tránh tiếp xúc trực tiếp với nước và nhiệt độ cao, những nơi có lửa.

Trong khi sạc cần theo dõi nhiệt độ của bình, nếu bình nóng bất thường mà sạc chưa ngắt, bạn nên rút sạc ra và kiểm tra lại bình.

Nếu bình ắc quy không có hiện tượng bất thường thì ta nên sạc đầy điện rồi mới rút sạc ra.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã nắm rõ được những dấu hiệu nhận biết ắc quy sạc đầy hay chưa. Để có thể sạc ắc quy an toàn, bạn nên mua và sử dụng các bộ sạc, máy sạc bình ắc quy chính hãng, chất lượng đảm bảo. Những sản phẩm này đã và đang được bán tại ecotek-canada.vn, nếu bạn có nhu cầu mua sắm thiết bị này, hãy truy cập ngay website hoặc liên hệ hotline dưới đây để được hỗ trợ nhé! ecotek vn cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH TM NGUYÊN HÀ

Địa chỉ: 3/4 Nguyễn Văn Thủ, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

E-mail: vietnam@ecotek-canada.vn

Website: https://ecotek-canada.vn/tin-tuc/giai-phap-ecotek/ac-quy-bo-luu-dien-nguyen-ha-dau-hieu-nhan-biet-binh-ac-quy-sac-day.html