Đặt banner 324 x 100

Chế độ ăn dinh dưỡng cho người bị tiểu đường


Về nguyên tắc trong chế độ ăn của người bị bệnh tiểu đường là hạn chế tối đa lượng tinh bột và đường trong thực phẩm. Cần xây dựng thực đơn cho người bị tiểu đường nhằm cung cấp lượng đường, tinh bột vừa đủ cho cơ thể, vừa đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể tránh tình trạng cơ thể suy yếu. Việc cân bằng được chế độ dinh dưỡng và cải thiện bệnh tập giúp người bệnh nâng cao chất lượng sống và tránh được các biến chứng nguy hiểm.

1. Thực phẩm dành cho người bị tiểu đường là gì?

Thực phẩm cung cấp đường, tinh bột: Ngũ cốc, đậu đỗ, gạo còn vỏ cám, rau củ được chế biến... Các loại củ như khoai sắn có thể thay thế cơm đối với những bệnh nhân tiểu đường. 

Thực phẩm thịt cá: Người loại cá, thịt nạc, thịt gia cầm bỏ da, thịt lọc bỏ mỡ... chế biến đơn giản như hấp, luộc. 

Thực phẩm chứa chất béo: Các loại dầu đậu nành, vừng, dầu cá, mỡ cá, olive...được ưu tiên trong chế độ ăn của người bị tiểu đường. 

Các loại hoa quả: Tăng cường ăn trái cây tươi, không nên chế biến thêm bằng cách cho thêm kem, sữa...Đồng thời, hạn chế ăn các loại quả chín ngọt như: sầu riêng, hồng chín, xoài chín...

2. Người bệnh tiểu đường nên kiêng gì?

Gạo trắng: Việc ăn cơm sẽ làm tăng thêm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Nguyên nhân, do gạo trắng chứa nhiều tinh bột sẽ làm tăng lượng đường trong máu. Thay vì ăn cơm thì có thể ăn những thực phẩm cũng chứa tinh bột nhưng hàm lượng ít hơn giàu chất xơ như khoai lang.

Các loại trái cây sấy, phơi khô: Không tốt cho bệnh nhân bị tiểu đường vì khi được sấy khô, lượng nước được sấy khô đồng thời lượng đường cô đặc thì cô đặc, lượng đường càng tăng nên bệnh nhân sử dụng các loại thực phẩm này càng làm tăng đường huyết.

Thức ăn nhanh: Chứa nhiều chất béo bão hòa, chất bảo quản không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra những món ăn chứa nhiều cholesterol và chất béo bão hòa trong đồ ăn  nhanh như mỡ, bơ, phomat sẽ làm gia tăng nguy cơ mắc phải các bệnh liên quan đến tim mạch và tiểu đường.

3. Nguyên tắc trong ăn uống đối với người bệnh tiểu đường

Người bệnh tiểu đường cần tuân thủ theo sự hướng dẫn, tư vấn, chỉ định của bác sĩ. Bên cạnh đó cần biết và nắm rõ các nguyên tắc để tránh đường huyết tăng, ngăn chặn và làm chậm các biến chứng của bệnh tiểu đường.

  • Khẩu phần ăn trong ngày nên chia thành nhiều bữa tránh tình trạng đường huyết tăng. 

  • Ăn uống đúng giờ tránh tình trạng ăn quá no hay bỏ bữa rồi lại ăn bù. 

  • Tránh nằm hay ngồi quá lâu, phải thường xuyên vận động tập thể dục thể thao. 

  • Sử dụng thuốc và các sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Bên cạnh đó, có thể dùng thêm các sản phẩm hỗ trợ điều trị để ổn định đường huyết. Một trong những sản phẩm được đội ngũ y bác sĩ Việt Nam tin dùng là Viên uống Blood Sugar Control.

Blood Sugar Control - Hỗ trợ điều trị tiểu đường là sản phẩm hỗ trợ giảm và duy trì đường huyết ổn định được kiểm nghiệm trên lâm sàng và thu được kết quả rất tốt từ người bệnh. Kết hợp sử dụng cùng chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học giúp kiểm soát tốt đường huyết và ngăn chặn biến chứng tiểu đường.

Thông tin liên hệ


: thanhhien15
:
:
:
: