Đặt banner 324 x 100

Vải linen là gì? Thông tin đầy đủ từ A-Z về chất liệu vải này


Vải linen là gì? Thông tin đầy đủ từ A-Z về chất liệu vải này

Vải linen là một trong những loại vải có khả năng chống chịu nhiệt rất tốt, thậm chí nó còn tốt hơn cả vải cotton. Vải Linen có độ bóng mượt rất đẹp không phải loại vải nào cũng có. Linen có nguồn gốc từ thiên nhiên được dệt từ những sợi cây lanh. Có độ bóng mượt và mềm mại hơn so với những chất liệu vải nhân tạo. Trong thành phần của vải linen có sợi liên kết, giúp nó trở nên chắc chắn hơn sau khi ngấm nước.
Cái gì cũng có mặt trái của nó, vải Linen cũng vậy.
Nó cũng có những mặt hạn chế nhất định, ví dụ điển hình như: rất dễ bị nhăn sau mỗi lần giặt. Để khắc phục được hiện tượng này bạn cần lưu ý đến cách chọn giặt phù hợp, và phải phơi khô một cách thường xuyên. Nhược điểm tiếp theo đó là khả năng đàn hồi không được tốt. Nhất là khi sử dụng một lượng nhiệt trực tiếp. 

Cách bảo quản

  • Sau khi giặt xong, bạn chỉ cần phơi khô tự nhiên rồi sử dụng như bình thường thay vì phải là ủi
  • Tránh giặt quần áo làm từ linen với nước nóng (trên 40 độ C). Hãy sử dụng nước ấm hoặc nước lạnh nhé.
  • Nếu sản phẩm có màu, hãy giặt với nước lạnh để ngăn không cho chúng bị bay màu
  • Chỉ sử dụng nước giặt có nồng độ thuốc tẩy thấp
  • Nên phơi tự nhiên trong không khí là cách tốt nhất nếu bạn muốn làm khô quần áo có chất liệu linen.
Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích để có thể lựa chọn, phân biệt cũng như bảo quản chất liệu vải linen một cách chính xác nhất. Nếu bạn cần tư vấn chuyên sâu hơn, hoặc có nhu cầu sở hữu những mẫu váy, sơ mi, quần short,.. Linen tại đây. Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua 4 cách: