Đặt banner 324 x 100

Tại sao phá thai bằng thuốc ra dịch màu nâu


Phá thai bằng thuốc là cách phá thai được lựa chọn nhiều tại một số cơ sở thực hiện phá thai vì tỉ lệ hiệu quả cao cùng sự tiện lợi mà nó mang lại. Nhưng lúc phá thai bằng thuốc xong nhiều trường hợp các bạn nữ gặp những biểu hiện lạ của cơ thể như là ra dịch màu nâu mà không biết hiện tượng này lý do do đâu, có gây hại không. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có câu trả lời cho thắc mắc tại sao phá thai bằng thuốc ra dịch màu nâu.

Phá thai bằng thuốc là như thế nào?

Phá thai là luôn được truyền tai là đau đớn và rủi ro cao. nhưng nếu bào thai còn nhỏ dưới 7 tuần tuổi cũng như thai phụ có đủ sức khoẻ để dùng thuốc phá thai thì đây sẽ là lựa chọn gần như luôn được ưu tiên lựa chọn vì chi phí thấp hơn các loại phẫu thuật khác.

Phá thai bằng thuốc gồm có 2 viên, uống vào 2 thời điểm khác nhau:

  • Viên số 1: Uống tại phòng khám phá thai khi được bác sĩ cho phép phá thai bằng thuốc. Viên thuốc đầu tiên có tác dụng làm chậm quá trình phát triển của thai nhi, sau đó thai phụ được cho về nhà bình thường

  • Viên số 2: Nếu từ lúc trở về nhà sau khi uống viên thuốc đầu tiên, thai phụ không có dấu hiệu nào nghiêm trọng thì sau 48h hoặc kể từ khi âm đạo bắt đầu rỉ máu như kỳ kinh nguyệt bình thường thì thai phụ cần quay trở lại phòng khám để tiến hành theo dõi và được uống viên thuốc phá thai thứ hai cùng một số loại thuốc được chỉ định khác để tác động co bóp mạnh ở tử cung và đẩy thai ra ngoài.

Các biểu hiện của việc phá thai không thành sau mà thai phụ cần biết để nhanh chóng điều trị:

  • Đau bụng dữ dội, ra máu từ âm đạo kéo dài lâu từ khoảng 10 ngày là một triệu chứng thất thường khác với đau bụng dưới âm ỉ chậm rãi của việc đào thải thai bằng thuốc bình thường

  • Khí hư màu vàng, nâu, có mùi hôi tanh, gây khó chịu

  • Sốt cao rất nhiều

  • Nhiễm trùng âm đạo, gây ra các vấn đề viêm nhiễm phụ khoa thường gặp ở vùng kín

Lúc tìm ra những dấu hiệu nào bất thường của cơ thể sau khi phá thai bằng thuốc thai phụ không thể xem nhẹ lơ là mà cố gắng chịu đựng vì nghĩ đấy là điều hiển nhiên. Sẽ rất nguy hiểm nếu không may mắn vướng phải trường hợp còn sót thai hay viêm nhiễm do phá thai không hiệu quả.

Vậy khi nếu bị ra dịch nâu sau khi phá thai bằng thuốc thì nên làm gì?

Để có thể cho bạn lời đáp chính xác tại sao phá thai bằng thuốc ra dịch màu nâu thì bạn buộc phải cần để chuyên gia thai sản, cán bộ y tế chuyên phụ khoa kiểm tra kỹ lưỡng để có kết quả chính xác và cho ra phương án chữa trị kịp thời. Không thể nào coi thường hay tự ý chẩn đoán cho bản thân và tìm tới các liều thuốc không rõ nguồn gốc tràn lan trên mạng hoặc qua lời truyền miệng chưa được kiểm chứng.

Phòng khám đa khoa Hồng Phát là đơn vị có chuyên môn về khám sức khoẻ thai phụ và thực hiện đình chỉ phá thai an toàn tại Hải Phòng ở địa chỉ số 464 Lạch Tray, Ngô Quyền cùng số Hotline 037 569 2838 hay truy cập vào địa chỉ trang web sau để tìm hiểu thêm về đình chỉ phá thai cũng như được các chuyên gia tư vấn trực tiếp: https://phathaihaiphonguytin.com/

Thông tin liên hệ


: phathaihaiphonguytin
: Tu van pha thai tai Hai Phong
: 0375692838
: 464 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng, Phòng khám Đa khoa Hồng Phát, Phòng khám Đa khoa Hồng Phát