Đặt banner 324 x 100

Bày trí bộ ngũ sự khảm ngũ sắc thờ chuẩn phong thủy


Bày trí bộ ngũ sự khảm ngũ sắc thờ chuẩn phong thủy

 

Hiện nay, khách hàng sử dụng rộng rãi tới đồ thờ bằng đồng khái quát và bộ ngũ sự và bộ tam sự nói riêng. Bộ ngũ sự khảm ngũ nhan sắc với ý nghĩa phong thủy, giá trị trị ý thức lớn lao mang lại tài lộc, may mắn.. Hãy cùng Đồ Đồng Dung Quang Hà tìm hiểu về cách bày trí bộ ngũ sự khảm ngũ dung nhan thờ chuẩn phong thủy qua bài viết sau đây nhé !

Ngũ sự khảm ngũ sắc là gì ?

Bộ ngũ sự khảm ngũ sắc đẹp hay còn gọi là bộ đồ thờ bao gồm 1 đỉnh, 2 con hạc và 2 chân nến được đặt trên bàn thờ. Đỉnh thờ ngũ sắc hay còn gọi là lư hương, thường được gia chủ dùng tại trên ban thờ, đài tưởng niệm, nghĩa trang,…Đôi hạc đứng trên lưng rùa, hạc tượng trưng cho sự trường thọ, may mắn. Chính vì vậy, hạc đứng trên lưng rùa là sự phối hợp hoàn hảo và hài hòa, gắn kết giữa hai thái cực âm – dương. Đôi chân nến thường được các người nghệ nhân khiến với những họa tiết đơn thuần sử dụng để đốt nến vào những dịp quan trọng.

Sản phẩm thiết kế độc đáo, tinh xảo 

>> Xem ngay: Cách Bày Bộ Đỉnh Đồng Trên Bàn Thờ Chuẩn Phong Thủy

Cách bày ngũ sự khảm ngũ sắc hợp phong thủy

 

Đỉnh thờ ngũ sắc gia chủ thường đặt chính giữa, có thể dùng để thờ trong các nhà thờ, chùa đền,…

 Theo quan niệm xa xưa, hương thơm của trầm diễn đạt lòng thành kính, sự thanh khiết cao quý trang nghiêm. Chính vì vậy, lư hương cùng những làn khói tỏa ra mang công dụng thanh lọc khí vô cùng hiệu quả. Về mặt tâm linh, sản phẩm hóa giải hung khí tăng thêm phần cát khí, gia tăng sự hòa thuận, hiếu thảo, sự tăng tiến về trí tuệ tài lộc

Đôi hạc được được đặt trên bàn thờ và được bày 2 bên ngay cạnh đỉnh thờ hướng tới phẩm chất cao quý, mạnh mẽ đối với khó khăn và cũng có lại may mắn và ấm áp. Đôi chân nến đứng được đặt 2 bên trên bàn thờ, cạnh 2 con hạc. Chân nến bên trái biểu trưng cho hành dương, tức thị mặt trời. Chân đèn bên phải biểu tượng cho âm thanh, nghĩa là mặt trăng. Có âm – dương thì vạn vật sẽ sinh sôi nảy nở, có lại rộng rãi tài lộc và may mắn trong cuộc sống.

>> Xem ngay:“Bật mí” quy trình chế tác đồ đồng khảm ngũ sắc

Giá bộ ngũ sự khảm ngũ sắc bằng đồng 

 

Trên thị trường,bộ ngũ sự ngũ sắc trên bàn thờ được sử dụng nhiều chất liệu khác nhau như bằng sứ, gỗ, đồng…. nhưng ngũ sự được sử dụng nhiều nhất vẫn là chất liệu đồng bởi những điểm mạnh vượt trội từ nó. Ngày xưa, trong những gia đình mang bộ đỉnh đồng và hoành phi câu đối chính là miêu tả sự nhiều có, sang trọng, đẳng cấp hơn người. Thông thường chỉ với những nhà quan lại, phú hộ,… mới với những sản phẩm đắt đỏ này. Ngày nay, các gia đình trung lưu hay gia đình với thu nhập ổn định đủ ăn đủ mặc thì đã mang thể mua cho gia đình, bàn thờ tiên nhân một bộ ngũ sự khảm ngũ sắc. Những gia đình dòng họ với nhà thờ họ, tổ hầu như được phải với 1 ngũ sự đặt trên ban thờ. Bộ đồ thờ bằng đồng chất liệu dày dặn, không bị xỉn màu mà tuyệt vời theo năm tháng, họa tiết phong phú,màu dung nhan tươi sáng, tinh xảo, ko sợ vỡ, mối mọt, dễ tháo lắp đặt, dễ đi lại.

>> Xem ngay:Báo Giá Bộ Ngũ Sự Bằng Đồng Cao 60cm Chi Tiết Nhất

Bộ ngũ sự bằng đồng có giá phụ thuộc vào chất liệu, chất lượng và độ tinh xảo sắc nét của hoa văn. 

Mỗi bộ ngũ sự sẽ dựa vào chất liệu sản phẩm, kích thước và độ tinh xảo để có giá trị phù hợp. Đồng thau thì có giá trị tầm trung, đồng Đài Loan đúc máy với giá phải chăng nhất. Và bộ ngũ sự đồng đỏ khảm ngũ nhan sắc hay tam khí thì sẽ có giá trị nhỉnh hơn vì chất lượng sản phẩm cực kỳ tốt, độ bền đẹp giữ được siêu lâu. Ngoài ra khách hàng với thể chọn lọc những sản phẩm dát vàng cũng siêu đẹp, sang trọng và cao cấp. 

Ngoài những sản phẩm cơ bản, thì trên ban thờ gia tiên gia chủ mang thể trang trí thêm rộng rãi những vật phẩm khác, nhưng cũng tùy vào không gian và điều kiện kinh tế từ gia chủ. 

Phía trước đỉnh thờ còn với những sản phẩm khác như bát hương, mâm bồng,….Ngoài ra có thể đặt một cái lọ hoa, đèn thờ, chóe thờ,… Còn các vật phẩm khác như ngai chén đựng rượu, đài thờ, … 

Trên tường từ không gian bàn thờ gia chủ hơi kém chất lượng là hoành phi, câu đối bằng Hán tự được thếp vàng, sở hữu nội dung nói lên công đức. Ở những gia đình bình dân thì dùng những chữ như Phúc, Lộc, Thọ bằng Hán tự hay dòng cuốn thư, tranh dân gian vẽ ngũ quả,…

Đồ đồng Dung Quang Hà chia sẽ toàn bộ những thắc mắc từ phía gia chủ về phương pháp bày trí bộ ngũ sự khảm ngũ sắc đẹp thờ chuẩn phong thủy tới quý gia chủ. Bài viết là những tri thức và kinh nghiệm Đồ đồng Dung Quang Hà đã tổng hợp trong suốt những năm qua.

Thông tin liên hệ


: vuadodongsg
:
:
:
: