Đặt banner 324 x 100

Top 3+ phần mềm chấm công bằng QR Code tốt nhất năm 2022


 

                                        
                                                                 Phần mềm chấm công bằng QR Code

Chấm công là công việc được thực hiện hàng ngày tại bất kỳ doanh nghiệp hay cơ quan làm việc nào. Chấm công để ghi nhận ngày công làm việc người lao động, là căn cứ để chủ doanh nghiệp có thể tính lương cũng như quản lý nhân viên dễ dàng hơn. Hiện nay, các hình thức chấm công cũng vô cùng đa dạng để giúp các nhà quản lý nhân sự giải quyết bài toán quản lý. Bên cạnh các hình thức chấm công thủ công như chấm công bằng giấy hay chấm công bằng excel thì chấm công bằng QR Code được coi là một bước cải tiến mới.

Vậy chấm công bằng QR Code là gì? Có những phần mềm chấm công bằng QR Code nào tốt nhất hiện nay? Cùng Achamcong.com tìm hiểu chi tiết trong những chia sẻ dưới đây nhé!

I. Chấm công bằng QR Code là gì?

Chấm công bằng QR Code là hình thức chấm công sử dụng mã QR. Mỗi công ty sẽ tự tạo một mã QR riêng và chứa trong đó là các thông tin liên quan đến doanh nghiệp. Với hình thức chấm công này, nhân viên sẽ phải dùng điện thoại để quét mã sau đó thực hiện thao tác chấm công trên đó.

Chấm công bằng mã QR là một trong những cải tiến trong thời đại công nghệ. Giải pháp này không chỉ giúp chủ doanh nghiệp giải quyết những khó khăn trong quản lý nhân sự mà còn mang lại những lợi ích tuyệt vời cho nhân viên.

 

                                        

                                                                     Chấm công bằng QR Code là gì?

 

II. Ưu và nhược điểm của chấm công bằng QR Code

1. Ưu điểm của chấm công bằng mã QR

Chấm công bằng mã QR có những điểm vượt trội gì mà lại được ưa chuộng đến thế? Dưới đây là những ưu điểm nổi bật của phương pháp chấm công này:

1.1. Tiết kiệm thời gian

Chấm công bằng các hình thức truyền thống trước đây như chấm công bằng sổ sách, bộ phận nhân sự sẽ phải quản lý và lưu trữ rất nhiều giấy tờ, sổ sách liên quan đến chấm công. Với những công ty có quy mô nhỏ, việc tính công hàng tháng cho nhân viên đã phải mất rất nhiều thời gian. Đôi khi không thể tránh khỏi những sai sót, nhầm lẫn, khiến nhân sự và nhân viên phải mất nhiều thời gian để giải quyết.

Tuy nhiên, hình thức chấm công bằng QR Code đã giúp rút ngắn thời gian chấm công và gia tăng sự thuận tiện cho cả nhân viên và quản lý. Sẽ không còn tình trạng nhân viên phải đứng xếp hàng dài để đợi chấm công, hay phải đợi vài ngày mới được phê duyệt đơn từ.

Ngoài ra, giải pháp chấm công bằng mã QR này còn giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc quản lý chấm công và tính lương cho nhân viên. Chỉ với vài thao tác đơn giản, nhà quản lý đã có thể xuất báo cáo tính công rồi.

1.2. Tiết kiệm chi phí

Mã QR là công nghệ nhận diện được sử dụng phổ biến hiện nay. Không khó để bạn có thể tự tạo cho mình một mã vạch nhanh chóng. Do đó, một trong những ưu điểm phải kể đến của hình thức chấm công bằng QR Code này đó là chi phí rất rẻ. Nhà quản lý có thể in mã QR đó ra và dán tại công ty hoặc gửi trực tiếp qua email cho nhân viên.

Như vậy, doanh nghiệp sẽ không phải mất chi phí để mua hay lắp đặt các thiết bị chấm công. Từ đó, có thể tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

 

                                       
                                                     Chấm công bằng QR Code giúp tiết kiệm chi phí

1.3. Tính linh động

Điểm nổi bật tiếp theo của hình thức chấm công bằng mã QR đó là tính linh động của nó. Nhân viên có thể chấm công tại bất cứ vị trí nào trong văn phòng, chỉ cần đưa điện thoại về phía QR code để quét mã là được. Hình thức chấm công này sẽ giúp nhà quản lý biết được địa điểm chấm công của nhân viên, tại văn phòng hay là làm việc từ xa.

1.4. Tránh sao chép thông tin

So với thẻ ID thông thường thì công nghệ QR Code có khả năng tránh sao chép thông tin tốt hơn. Những thông tin như thời gian check in – check out, số phút đi muộn, số ngày nghỉ,… đều được ghi nhận trên hệ thống một cách rõ ràng. Do đó, người quản lý có thể nắm bắt được thời gian làm việc của nhân viên dễ dàng. Việc chấm công từ đó mà cũng tránh được những nhầm lẫn, thiếu sót không đáng có.

2. Nhược điểm của chấm công bằng mã QR

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội vừa đề cập trên thì chấm công bằng QR code vẫn tồn tại những hạn chế cần khắc phục.

2.1. Phụ thuộc vào đường truyền mạng

Khi chấm công bằng QR code, nhân viên sẽ bắt buộc phải kết nối với wifi của công ty thì mới có thể chấm công. Vì vậy, nếu hệ thống mạng bị ngắt kết nối hay không được ổn định thì nhân viên sẽ không thể chấm được công đúng giờ.

 

2.2. Nhờ chấm công hộ

Vì chấm công bằng mã QR sẽ sử dụng điện thoại để quét mã do đó nhân viên hoàn toàn có thể gian lận trong việc chấm công. Nhân viên có thể nhờ người khác cầm điện thoại lên công ty chấm công hộ hoặc có thể dùng điện thoại của nhau để chấm công.

 

III. Top 3 phần mềm chấm công bằng QR Code phổ biến nhất hiện nay

1. Phần mềm chấm công bằng mã QR – Achamcong

 

                                                     
                                                                                  Phần mềm Achamcong
  • Achamcong là phần mềm chấm công trên điện thoại sử dụng công nghệ chấm công tự động, giúp quản lý chấm công tiện lợi
  • Hỗ trợ quản lý nhân sự, quản lý ca làm việc của nhân viên
  • Viết đơn xin nghỉ phép, xin đến muộn nhanh chóng ngay trên app
  • Hỗ trợ PR nội bộ hiệu quả với tính năng xếp hạng chấm công
  • Giao diện thân thiện, bắt mắt, dễ sử dụng

2. App chấm công bằng QR Code cho IOS – ACheckin

 

                                            
                                                                                App chấm công Acheckin
  • Đa dạng hình thức chấm công như chấm công bằng mã QR, chấm công bằng định vị GPS hay chấm công bằng khuôn mặt
  • Giao diện được thiết kế thân thiện với người dùng
  • Có thể quản lý nhân viên từ xa
  • Phù hợp với mọi đối tượng từ cá nhân đến doanh nghiệp và mọi quy mô.

3. Ứng dụng chấm công bằng mã QR – Tanca

                                                    
                                                                                    Phần mềm Tanca

Có tuổi đời khá lâu và chỗ đứng trên thị trường

  • Hỗ trợ chấm công đa hình thức như chấm công bằng mã QR, wifi, GPS, camera AI hay vân tay
  • Hỗ trợ tính lương tự động ngay trên phần mềm
  • Phù hợp cho mọi quy mô doanh nghiệp

Như vậy, chấm công bằng QR Code là một giải pháp hỗ trợ đắc lực giúp các doanh nghiệp giải quyết các vấn đề tồn đọng khi sử dụng hình thức chấm công thủ công. Qua bài viết vừa rồi chắc hẳn đã giúp bạn hiểu rõ được chấm công bằng mã QR là gì cùng các ưu – nhược điểm. Với các gợi ý phần mềm phổ biến nhất hiện nay, hy vọng bạn sẽ lựa chọn được cho doanh nghiệp của mình giải pháp chấm công bằng QR Code phù hợp nhất, giúp cho việc quản lý nhân viên trở nên dễ dàng hơn.

 

LIÊN HỆ:

Hotline/Zalo: 0569 112 163

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemchamcongtudong