Đặt banner 324 x 100

Tất tần tật bí mật về hạt Robusta mà bạn nên biết!


Lợi ích của hạt Robusta

hạt robusta
Hạt Robusta

Đối với những người hay theo dõi cân nặng của bản thân, cà phê được biết đến là giúp giảm cân, miễn là nó không được pha với sữa hoặc đường và nếu bạn sử dụng hạt Robusta sẽ giúp ích hơn vì hạt Robusta có lượng đường tự nhiên ít hơn so với hạt Arabica.
Xem thêm: đơn vị cung cấp cà phê giá sỉ 

Với hàm lượng caffein cao hơn, hạt Robusta là cách hoàn hảo để bắt đầu ngày mới với mức năng lượng cao nhất. Caffeine cũng đi kèm với những lợi ích riêng của nó, như cải thiện nhận thức và khả năng thể chất.

Đối với bất kỳ ai đang cố gắng uống ít cà phê, cà phê Robusta cũng là một cách nhanh hơn để hấp thụ lượng caffein của bạn mà không cần uống nhiều tách.

Hàm lượng caffein cao hơn, khi uống ở mức độ vừa phải, cho phép người uống Robusta có nhiều năng lượng hơn và cải thiện sức khỏe tâm thần cũng như hạnh phúc nói chung. Vì caffeine ngăn chặn adenosine, nó làm tăng số lượng các chất hóa học hạnh phúc trong não như dopamine.

Vì hạt hạt Robusta có vị thơm và đắng hơn nên nó có tác dụng lợi tiểu và giúp giảm buồn nôn. Nó cũng giúp ích cho những người bị chứng đau nửa đầu, với nhiều người uống rượu khẳng định rằng một tách cà phê mạnh là cách chắc chắn để giảm đau.

Robusta có hàm lượng caffein cao hơn và do đó, chất chống oxy hóa, mà chúng ta biết là có lợi cho da và tóc. Đây cũng là những chất tuyệt vời để giảm cân bền vững vì caffeine có thể thúc đẩy sự trao đổi chất và tiếp thêm sinh lực cho cơ bắp để tập thể dục.

Các chất chống oxy hóa giúp tái tạo tế bào, và vì Robusta có nhiều axit chlorogenic hơn 25% 80%, tùy thuộc vào từng loại cây so với hạt Arabica, nên nó là một nguồn tuyệt vời.

Cuối cùng, về lợi ích sức khỏe, uống cà phê thường xuyên có những lợi ích lâu dài tuyệt vời. Hợp chất có trong cà phê, cafestol, được biết là làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường Loại 2.

Đối với các nhà bảo vệ môi trường và nông dân có đạo đức, Robusta không cần nhiều thuốc trừ sâu để tăng trưởng và trồng ít tốn kém hơn so với Arabica. Vì nó cũng ít có khả năng bị hỏng hơn, nên cây thường là một lựa chọn phát triển tốt hơn.

Cây vối cũng rất tốt cho môi trường. Một hai cây Robusta có thể tạo ra tới 86 lbs oxy mỗi ngày, bằng khoảng một nửa lượng oxy được sản xuất bởi cùng một khu vực của Amazon.

Đặc điểm của hạt Robusta

Hạt Robusta đầu tiên được tìm thấy vào những năm 1800 ở Congo thuộc Bỉ. Robusta luôn phát triển mạnh trong điều kiện thời tiết và nông nghiệp hỗn hợp. Nó bắt đầu lan rộng khắp thế giới cà phê vào năm 1900 khi có sự tàn phá hàng loạt các đồn điền trồng cây Arabica ở Đông Nam Á.

Hương vị đặc biệt của hạt Robusta

Điều đầu tiên mà nhiều người chú ý về Robusta là hương vị. Do hương vị đậm, nó thường đắng hơn, nhưng nó có một hương thơm rất ngọt ngào, thậm chí so với Arabica. Cà phê Robusta ngon tốt hơn nhiều so với cà phê Arabica dưới mức trung bình.

Robusta có hàm lượng caffein cao, khoảng 2-2,7%, so với 1-1,5% đối với hạt Arabica. Hạt Robusta thường tạo ra một loại cà phê có vị đắng và vị đất hơn Arabica, vì vậy nó cần được sử dụng cẩn thận.

Nói chung, cà phê Robusta được tìm thấy trong cà phê hòa tan do giá cả phải chăng và vị kem. Chỉ gần đây, nhiều hỗn hợp cà phê đã được tạo ra sử dụng hỗn hợp cà phê Arabica và Robusta, mang lại cho chúng ta những gì tốt nhất của cả hai thế giới.

Nhiều người sành cà phê cảm thấy rằng cách tốt nhất để pha một tách cà phê hoàn hảo là trộn cả hạt Arabica và Robusta. Arabica cung cấp tông màu nhẹ nhàng hơn, trái cây hơn trong cà phê trong khi Robusta bổ sung thêm một số vị kem và một lượng caffein tốt.

Một quốc gia thực sự đánh giá cao Robusta là Ý, nơi pha trộn 10-15% cà phê Robusta được sử dụng trong cà phê espresso của Ý. Người tiêu dùng châu Âu dường như thích hương vị đậm hơn và đánh giá cao loại kem mà Robusta tạo ra.

Robusta cũng rất lý tưởng để pha cà phê latte và các loại cà phê sữa khác. Vì hỗn hợp có hương vị mạnh mẽ hơn, nó cho phép cà phê tỏa sáng ngay cả qua sữa. Trong khi đó, đậu Arabica có thể dễ dàng bị sữa và các chất phụ gia khác chế ngự.

Nhưng Robusta không chỉ tốt với sữa, mà nó còn tạo thêm lớp crema cho tách espresso. Lớp crema là lớp bọt màu nâu mà bạn tìm thấy ở trên cùng của cà phê espresso, và nó tạo thêm hương thơm, hương vị và dư vị cà phê đáng yêu được người uống cà phê thực sự đánh giá cao.

Trong khi Robusta trước đây có thể bị coi là chị em kém cỏi của Arabica, thời thế đang thay đổi; Nhiều người uống cà phê đã nhận ra rằng với việc trồng trọt và chăn nuôi cẩn thận hơn, Robusta có thể vừa thơm vừa ngon.

Cà phê Robusta được sử dụng trong các sản phẩm khác

Cà phê Robusta không chỉ là một loại cà phê. Nó có nhiều mục đích sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp tận dụng tối đa giá cả phải chăng và nhiều lợi ích của nó.

 Hạt Robusta có các trong sản phẩm của da

Hạt cà phê Robusta đóng một vai trò quan trọng trong các sản phẩm chăm sóc da. Khi xay, hạt cà phê Robusta là một chất tẩy tế bào chết tuyệt vời cho da và có khả năng tăng lưu lượng máu và loại bỏ vi khuẩn. Tẩy tế bào chết có sử dụng bã cà phê giúp che giấu các dấu hiệu lão hóa và vết rạn da.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng caffeine chiết xuất từ ​​hạt Robusta, khi được sử dụng như một loại thuốc điều trị tại chỗ, có thể đảo ngược hoặc làm giảm tác động của quá trình hình ảnh. Da sạm màu là hiện tượng chảy xệ, nếp nhăn và sắc tố da tự nhiên xảy ra khi tiếp tục tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Loại đậu này cũng có hàm lượng axit cao hơn so với hạt Arabica. Tính axit tự nhiên này được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da để cân bằng độ pH cho da nhờn, giảm nguy cơ nổi mụn và giúp kiểm soát mụn trứng cá.

Đối với các biện pháp tự nhiên hơn tại nhà, trộn bã cà phê với một ít dầu ô liu và nước sẽ tạo ra một phương pháp điều trị tuyệt vời cho quầng thâm mắt. Mức độ cao của caffein làm giãn mạch máu để làm giảm sự xuất hiện của chúng.

Trong trường hợp không may bị cháy nắng, một tách cà phê vối có thể làm dịu cơn đau và giảm sưng tấy. Bằng cách pha một tách cà phê và sau đó tưới xuống, một miếng gạc cà phê sẽ làm nên điều kỳ diệu để giảm bớt vết đỏ.

Hạt Robusta có trong các sản phẩm khác

Mặt nạ được làm bằng hạt cà phê, và với kích thước hạt nhỏ hơn của hạt Robusta, nó trở thành một phần lý tưởng của sản phẩm.

Robusta thậm chí còn đóng một vai trò trong nhiên liệu sinh học. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng dầu chiết xuất từ ​​hạt Robusta chưa trưởng thành có thể được sử dụng làm dầu diesel sinh học. Nhiên liệu sinh học là một loại năng lượng tái tạo không gây hại cho hành tinh, đặc biệt là so với nhiên liệu hóa thạch.

Hạt Robusta được sử dụng rất nhiều, và cây đã được sử dụng cho mục đích y học trong hàng trăm năm. Một số quốc gia đã sử dụng nó theo nhiều cách khác nhau. Lá cà phê vối đã được sử dụng ở Liberia để giúp đông máu.

Người Nicaragua cũng sử dụng lá cà phê để giảm đau, và lá vối đun sôi được sử dụng để điều trị đau dạ dày và đau nửa đầu. Người dân ở Mexico cũng đã sử dụng nó để kiểm soát cơn sốt.

Cần phải nói rằng, công dụng của cây vối rất nhiều, và y học phương tây đã bắt đầu để ý đến loại cây này và phát huy hết tác dụng của nó.

Trồng cây hạt Robusta

Cà phê Robusta lấy tên từ từ “mạnh mẽ”. Điều thực sự khác biệt giữa hạt Robusta và Arabica là độ cứng của cây. Cây có thể sống sót sau các thay đổi môi trường tốt hơn nhiều so với cây Arabica.

Nó chống lại sự phá hoại của các loại côn trùng như sâu đục thân trắng và giun tròn tốt hơn. Điều này cũng có nghĩa là cần ít thuốc trừ sâu hơn để duy trì cây trồng.

Cây bụi Robusta thường mất nhiều thời gian hơn để phát triển – khoảng 11 tháng – và chúng phát triển lớn hơn cây Arabica và thường có nhiều vỏ hơn. Trong khi có nhiều chủng thực vật, hai loại Robusta chính phát triển ở dạng thẳng đứng hoặc dạng cây mọc lan.

Robusta cũng phát triển ổn định hơn, làm cho nó trở thành một loại cây ít rủi ro hơn so với Arabica, đặc biệt là xem xét thời gian mà cả hai loại cây này cần để phát triển. Nó cũng có thể được trồng trong nhiều môi trường, bao gồm cả độ cao thấp hơn.
Xem thêm: Hạt Cà Phê Robusta Và Arabica Hạt Nào Ngon Hơn?

Thông tin liên hệ


: liuliu
:
:
:
: