Đặt banner 324 x 100

Đặc sản Việt Nam: Ai đó yêu, nỗi kinh hoàng của người khác


Trang web hướng dẫn du lịch Lonely Planet đã liệt kê ra 10 món ăn lạ nhất của Việt Nam được người dân địa phương yêu thích nhưng lại khiến du khách nước ngoài khiếp sợ.
Theo chuyên gia du lịch Fabienne Fong Yan, một số món ăn đặc trưng của Việt Nam như Trung vit lon (trứng vịt lộn), Chân giò (chân gà) hay Tiết canh (tiết canh) có thể khiến du khách nước ngoài cảm thấy khó ăn vì đặc thù của nó, nhưng rất phổ biến trong thói quen ăn uống của người Việt Nam và dễ dàng tìm thấy trên các khu chợ ẩm thực đường phố. Như một câu nói cũ “thức ăn của người này là chất độc của người khác”, người viết thực phẩm đề nghị: “Đừng đánh giá thói quen ăn uống của người địa phương khi đi du lịch: bạn có thể sẽ thích một số món ăn đó và nếu không, có rất nhiều món ăn khác lựa chọn trong các quán ăn đường phố, chợ và nhà hàng của Việt Nam. ”
Chân gà- chân gà

Chân gà rất phổ biến ở Việt Nam và có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi. Tuy không đắt nhưng chúng vẫn có thể được coi là một món cao lương mỹ vị. Chân gà có thể luộc với gừng sả sau đó chế biến thành món ăn kèm trong các bữa ăn đại gia. Một số món gà ngon tiêu biểu có thể kể đến như chân gà ngâm chua ngọt với nước mắm sả, ớt, tắc; chân gà nướng sả ớt; gỏi chân gà, trong số những món khác.
Tiết canh - tiết canh nội tạng động vật

Tiết canh là một món ăn không được khuyến khích nhiều nữa vì nó là một hỗn hợp gia vị của máu tươi từ các loại động vật khác nhau và dễ gây nhiễm trùng. Ở các thành phố lớn, món ăn này chỉ được phục vụ trong các nhà hàng lớn có Giấy chứng nhận An toàn Thực phẩm. Tiết canh thường được làm từ huyết dê, lợn, vịt.

Máu của những con vật này được trộn với một ít nước mắm, nước đun sôi và đổ lên nội tạng động vật đã băm nhỏ để tạo thành một số bột nhão giống như thạch, sau đó được ăn kèm với nước chanh tươi, đậu phộng rang, hạt tiêu và rau thơm.
Cháo Lòng- súp nội tạng lợn và các món súp nội tạng động vật khác

Trên các quán ăn đường phố về đêm, không có gì lạ khi người ta thấy trưng bày tất cả các loại nội tạng có thể có, vì vậy thực khách có thể chọn loại mà họ muốn trong nước dùng hoặc cháo của mình.

Các lựa chọn có thể bao gồm gan vịt, óc lợn, ruột hoặc dạ dày lợn hoặc các đốt ngón tay và chân lợn bình thường hơn. Các công thức nấu súp nội tạng hoặc súp sử dụng các bộ phận không phổ biến của động vật rất đa dạng và chúng thể hiện chính sách tháo vát, không lãng phí của người Việt Nam trong lĩnh vực ẩm thực.
Ốc - các món ốc

Ngày xưa, ốc chỉ là một loại thực phẩm dân dã của người nông dân vùng quê, được chế biến đơn giản bằng cách xào hoặc luộc. Ngày nay, món ăn bình dị trở thành đặc sản được nhiều người Hà Nội yêu thích. Vì vậy, đây là thời điểm để các đầu bếp thành phố thể hiện tài năng của mình: nhiều loại món ốc khác nhau được chế biến với những hương vị lạ miệng khác nhau.

Ốc luộc hay ốc xào là món phổ biến ở các quán ốc vỉa hè, trong khi đó, những món ốc cao cấp, đắt tiền và cầu kỳ hơn phục vụ ở các quán ốc cao cấp là ốc hấp lá gừng, ốc nướng bánh đa. (Chả ốc), nem ốc (Nem ốc) và lẩu ốc (Lẩu ốc).
Trứng vịt lộn- Trứng vịt thụ tinh

Trứng vịt được thụ tinh là trứng mà phôi vịt đã được hình thành một phần, mặc dù không phải lúc nào cũng có thể nhìn thấy nó như một con vịt thực sự. Món ăn rẻ được đánh giá là nguồn cung cấp chất đạm dồi dào mà nhiều người Việt thường dùng vào bữa sáng.

Để cân bằng khẩu vị, người lớn ăn kèm với gừng tươi, rau ram và tỏi ớt ngâm dấm.

Nếu một số người phát hiện ra phần trung vit lon quá lớn nên không thể thử, hãy chọn một biến thể khác - loại trung bì: trứng cút đã thụ tinh, nhỏ hơn, nên dễ ăn hơn. Một cách rất phổ biến để chế biến những món đó là hâm nóng trong nước sốt me và sả (trung bì xào me) - một món ăn thường được phục vụ vào buổi chiều.
Gà đen tần Thuốc bắc - gà đen hấp thuốc bắc


Món canh này rất phổ biến trong chế độ ăn của người Việt Nam và được đánh giá cao về công dụng chữa bệnh. Nước dùng được nấu từ các loại dược liệu Trung Quốc và trái cây khô (bao gồm ngải cứu, chà là khô và quả goji) và một loại thân rễ rất đắng, không nên ăn nhưng lại mang đến hương vị cho món canh.

Món súp có thể được chế biến với gà thịt nhạt thông thường nhưng gà đen, từ một giống gà đặc biệt của Việt Nam, là phiên bản độc đáo nhất của món súp lành mạnh này. Nó được người dân địa phương rất khuyến khích, dành cho những người cần phục hồi sức khỏe khẩn cấp sau khi bị bệnh nói riêng.

Thông tin liên hệ


: PHANHUYTIEN
:
:
:
: