Đặt banner 324 x 100

Công thức Bánh mì que Việt Nam ngon nhất | Cách làm bánh mì


Bánh Mì (Bánh mì Việt Nam) là gì?
Bạn có thể biết đến Bánh Mì như một loại bánh mì thơm ngon, có hương vị thảo mộc và rau, là món ăn chủ yếu trong các nhà hàng Việt Nam. Nhưng từ “Bánh Mì” trong tiếng Việt thực sự có nghĩa là bánh mì, bắt nguồn từ “Bánh” dùng để chỉ các loại bánh nướng. Trong ẩm thực Việt Nam, nó còn được dùng để chỉ loại bánh mì ngắn được dùng để làm bánh mì kẹp Bánh Mì. Bánh mì Việt Nam giòn và nhẹ đó là những gì tôi sẽ tập trung vào trong công thức bánh mì này.

Bánh mì Pháp và bánh mì Việt Nam
Việt Nam là thuộc địa của người Pháp trong sáu thập kỷ và điều này đã có một ảnh hưởng rất đáng chú ý đến thực phẩm Việt Nam. Bạn có thể nhận thấy rất nhiều điểm tương đồng giữa ẩm thực Việt Nam và Pháp mà bạn không thấy trong ẩm thực của nhiều nước châu Á khác. Một số ví dụ về điều này là cà phê Việt Nam và bánh flan Việt Nam - cả hai đều rất ngon.

Nhưng có lẽ ví dụ phổ biến nhất là bánh mì Việt Nam hoặc Bahn Mi. Bánh mì sandwich kiểu Pháp phiên bản Việt Nam này có lớp vỏ mỏng giòn với phần nhân bên trong mềm và dai rất thú vị. Nó cũng ngọt hơn một chút so với bánh mì Âu, làm nền tuyệt vời cho tất cả các loại rau thơm ngon của Việt Nam và hương vị mặn trong bánh mì Bánh Mì!

Quy trình làm bánh mì baguette của Việt Nam so với bánh mì của Pháp cũng có một chút khác biệt. Trong khi bánh mì baguette của Pháp sử dụng quy trình cán và tạo hình tinh tế hơn, thì bánh mì baguette của Việt Nam thường đòi hỏi tốc độ và lực nhiều hơn. Trong công thức làm bánh mì này, tôi sử dụng một máy trộn đứng để có được hiệu quả tương tự. Việc xử lý bột này cho phép nhiều gluten phát triển để có kết cấu dai lý tưởng.

Cách làm bánh mì que ngon nhất Việt Nam
Bí quyết để làm nên một chiếc bánh mì hoàn hảo của Việt Nam là ở loại bột được sử dụng. Cách dễ nhất và tốt nhất để có được hương vị và kết cấu bánh mì Việt Nam đích thực đó là sử dụng bột mì thay vì bột mì đa dụng thông thường. Bột bánh mì có nhiều protein và gluten hơn. Protein bổ sung làm cho bánh mì tăng thêm và gluten bổ sung làm cho bánh mì dai hơn. Đây là yếu tố tạo ra kết cấu nhẹ và dai hơn rất nhiều, đặc trưng của bánh mì Việt Nam.

Thương hiệu bột bánh mì mà tôi thích nhất cho công thức này là King Arthur Unbleached Bread Flour, nhưng bạn có thể sử dụng bất kỳ loại bột bánh mì không tẩy trắng nào có sẵn cho bạn. Bột mì chưa tẩy trắng hơi đặc hơn bột mì tẩy trắng nên nó rất lý tưởng để tạo ra một chiếc bánh mì cứng cáp có thể chứa nhiều nhân. Bạn cũng có thể muốn biết rằng bột mì chưa tẩy trắng cũng tốt cho sức khỏe hơn một chút vì nó chưa được xử lý hóa học nhiều như bột mì đã tẩy trắng.

Sử dụng đúng loại bột thực sự tạo ra sự khác biệt lớn khi làm bánh, đặc biệt là trong một công thức đòi hỏi rất ít nguyên liệu như bánh mì này.

Bây giờ chúng ta đã đề cập đến các sắc thái của món bánh mì Việt Nam, hãy cùng tìm hiểu công thức nhé!

 

Thông tin liên hệ


: PHANHUYTIEN
:
:
:
: