Đặt banner 324 x 100

16 Đặc sản Cà Mau


Đặc sản Cà Mau
Tỉnh Cà Mau thuộc Đồng bằng sông Cửu Long nổi tiếng với Đất Mũi - Cực Nam của Việt Nam. Cà Mau còn nổi tiếng với nhiều sản vật, ẩm thực phong phú, lối sống độc đáo và con người bản địa. Đến đây, du khách có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn đặc sản của Cà Mau. Với niềm tự hào về con người Cà Mau, tôi xin giới thiệu Top món ăn đặc sản Cà Mau trong bài viết này.
1. Bánh trứng mực Đất Mũi
 Dat Mui cuttlefish egg cake - Specialty foods of Ca MauTrứng mực bơ là món ăn khoái khẩu ở Đất Mũi, U Minh, tỉnh Cà Mau, Việt Nam. Bánh trứng mực - một món ăn rất độc đáo được làm ngay trên thuyền sau khi bắt được mực để đảm bảo trứng tươi và bánh ngon. Trứng mực được nhào với trứng vịt, thịt lợn, gan lợn và các loại gia vị cho đến khi hỗn hợp đạt độ dẻo và dính. Sau đó, vo hỗn hợp thành từng viên tròn, đem phơi dưới nắng rồi cho vào kho lạnh. Bánh trứng mực có thể nướng hoặc chiên và trở nên mềm, giòn bên trong và giòn bên ngoài, ăn rất ngon và thơm. Bánh tráng trứng mực nướng hoặc chiên được ăn kèm với bánh tráng, rau, rau thơm và chấm nước mắm “Nhị” (hoặc mắm muối, tiêu xay, nước cốt chanh). Bạn chỉ cần dùng một tờ bánh tráng để cuốn một phần Bánh Trứng Mực, một ít rau thơm và ăn kèm với nước chấm.
2. Lẩu cá lăng U Minh
Fermented Fish Hot Pot With Wild Vegetables In U Minh - Specialty foods of Ca Mau
U Minh - một huyện thuộc tỉnh Cà Mau, miền Nam Việt Nam nổi tiếng với món lẩu cá lăng. Quán Lẩu rau cải ngọt vừa miệng, đầy hương vị và tốt cho sức khỏe từ U Minh có thể làm hài lòng những thực khách khó tính. Nước dùng đậm đà, thơm phức của lẩu cá lăng U Minh được nấu từ cá lóc da rắn lên men (Mắm cá sặc). Ở U Minh, lẩu cá lăng ăn kèm với bún, nhiều loại cá tươi (cá lóc da, cá lóc, rô phi sống ở ruộng lúa, sông, đầm, hồ), nhiều loại rau (cà chua, bông súng. thân, đậu bắp, chồi non cây đa lá, chồi non centella, passiflora foetida, ludwigia prostrata). Loại cây đa nhớt, chồi non được coi là vua của các loại rau ở Nam Bộ chính là linh hồn của món lẩu cá men U Minh. Bữa tối nấu các nguyên liệu trên tại bàn của họ trong khi ăn. Bữa tối có thể nhúng thức ăn chín vào nước mắm đặc biệt (có tiêu ớt) để tăng hương vị. Món ăn có ngũ vị: muối, ngọt, chua, cay, đắng. Không có lý do gì để bỏ qua món Lẩu cá lăng - một trong những món ăn đặc sản của tỉnh Cà Mau.
3. Tôm khô Rạch Gốc
Vietnamese Dried Shrimp - Specialty foods of Ca Mau
Tôm khô hay Tôm kho đã là một món ăn rất được yêu thích ở Việt Nam. Tôm khô làm ở huyện Rạch Gốc Cà Mau là một trong những nơi ngon nhất cả nước. Ở Rạch Gốc, họ làm tôm khô từ tôm tự nhiên nên ngon hơn những nơi khác. Tôm sau khi bóc vỏ, luộc chín rồi phơi dưới nắng khoảng 2-3 ngày, tôm chuyển sang màu hồng cam, hơi cứng, hơi mặn và ngọt. Thức ăn có mùi hấp dẫn và hương vị tuyệt vời. Tôm khô không kém phần thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng so với tôm tươi. Tôm khô có thể ăn như một món ăn chơi, dùng làm món dưa chua trong các bữa ăn hoặc dùng để nấu các món ăn đậm đà hương vị Việt Nam. Vào các dịp lễ Tết, người Việt thường ăn Tôm khô ngâm tỏi tây. Tom kho cũng là một thức ăn bia tuyệt vời. Có rất nhiều công thức nấu canh, xào, gỏi với Tôm Khô.
4. Rùa nướng muối
Toasted turtle with salt - Specialty foods of Ca Mau
Người Cà Mau đã sáng tạo ra một công thức rất nổi tiếng từ rùa - Rùa rang muối (hay Rùa rang muối) có thể lấy lòng được những thực khách khó tính nhất. Để làm chảy máu con rùa, họ dùng một con dao nhọn và cắt nhanh các mạch máu để lấy máu tươi. Rượu pha huyết rùa tươi rất tốt cho sức khỏe. Sau đó, toàn bộ con rùa được trụng qua nước sôi để loại bỏ chất bẩn, chất nhờn và mùi hôi. Ở Cà Mau, họ nướng rùa trong niêu đất và muối tinh. Tỷ lệ muối của rùa là 1, nghĩa là người nấu nên dùng 1 kg muối tinh để rang 1 kg rùa. Cho muối và ba ba vào nồi đậy kín nắp. Đang nấu thì phát ra tiếng nổ. Khi người nấu không nghe thấy âm thanh, đó là lúc để lấy rùa ra khỏi nồi. Bước cuối cùng là bỏ vỏ và ruột.

Vị rùa là sự hòa quyện của các vị hải sản, gà, vịt, bò, cừu. Rùa rang muối rất ngon và có mùi thơm quyến rũ. Món ăn thường được phục vụ với hỗn hợp muối, tiêu đen, nước cốt chanh và các loại rau thơm như bạc hà Việt Nam. Một số thích cuốn thịt rùa trong bánh tráng và chấm với nước mắm chua ngọt. Thịt rùa tuy lạ nhưng không thể thiếu trong danh sách Đặc sản Cà Mau.
5. Tôm bọ ngựa
Mantis shrimp - Specialty foods of Ca Mau
Thịt tôm bọ ngựa có vị mặn ngọt, bùi bùi và mùi thơm quyến rũ nên là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Nó được gọi là tôm bọ ngựa vì nó trông giống cả bọ ngựa và tôm. Cách đơn giản và nhanh chóng nhất để ăn tôm bọ ngựa là luộc chín, chấm với muối, tiêu đen xay, nước cốt chanh và ăn kèm với rau thơm. Các công thức khác khó hơn là Tôm bọ ngựa hấp bia, Tôm bọ ngựa hấp nước dừa, Tôm bọ ngựa hấp sả, Tôm bọ ngựa nướng, Tôm bọ ngựa xào tỏi. Họ cũng làm tôm bọ ngựa khô để bảo quản được lâu hơn. Tôm khô nướng có mùi thơm hấp dẫn, giòn và mặn ngọt. Các món ăn từ tôm bọ ngựa và tôm khô bọ ngựa rất hợp với bia / rượu.

Thông tin liên hệ


: PHANHUYTIEN
:
:
:
: